Tìm thấy hóa thạch của loài bò sát hang động “ kỳ lạ ”

Tại điểm nóng trên sườn núi giông đã hóa thạch ở Vườn Quốc gia Petrified Forest của Arizona ở Tây Nam Hoa Kỳ, người ta đã tìm thấy hài cốt của sinh vật Tam Điệp có tên khoa học là “Skybalonyx skapter”. Một nghiên cứu được công bố vào tháng này trên tạp chí Vertebrate Paleontology cho biết rằng những con trượt ván Skybalonyx có ngoại hình lai giữa thú ăn kiến ​​và tắc kè hoa. Nó là một thành viên mới của chi bò sát Tyrannosaurus trước đây được cho là chỉ sống trên cây.

Tyrannosaurus rex có hộp sọ giống chim, đặc biệt là chiếc mỏ không răng nên mối quan hệ giữa nó và con người khá chói lọi. lẫn nhau. Loài bò sát này cũng được đặc trưng bởi những móng vuốt mở rộng ở ngón thứ hai của bàn chân và một chiếc đuôi lớn đôi khi cũng có móng vuốt để tạo điều kiện cho việc leo trèo.

Hình ảnh loài bò sát đào hang của những vận động viên trượt băng Skybalonyx. Nhiếp ảnh: Midiaou Diallo .—— Những người trượt ván của Skybalonyx thậm chí còn “kỳ lạ” hơn! Phân tích các hóa thạch cho thấy móng vuốt của chúng lớn hơn nhiều so với các loài mũi liềm đã biết. Một trong những thành viên của nhóm là một nghiên cứu sinh và đang bay tại Đại học Bang Idaho.

Theo nhà cổ sinh vật học và nhà nghiên cứu Ben Kligman của Virginia Tech, khu vực sườn núi dông trước đây có thể là một môi trường giống như đầm nước đục, với các sông và hồ thu hút nhiều Loại động vật. động vật.

Doãn Dương (theo CNN)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website