Kỹ sư thủy sản trở thành tỷ phú nhờ kiếm được bằng khoa học

Võ sư Lê Anh Xuân (42 tuổi) là một trong 53 tác giả được trao giải “Nhà khoa học nông dân” năm 2018 lần đầu tiên do Hiệp hội Nông dân Trung ương tổ chức. Ông được đánh giá cao trong lĩnh vực khoa học và kỹ thuật nghiên cứu sản phẩm vi sinh trong ngành nuôi tôm.

Ông Lê Anh Xuân là một con tôm sú được nuôi theo tiêu chuẩn GAP / CoC. Ảnh: NVCC .

Ông Xuân sinh ra ở thành phố Qinghua và tốt nghiệp Đại học Nha Trang với bằng kỹ sư thủy sản. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành, anh tốt nghiệp Công ty TNHH Công nghiệp Tôm Tian Giang Sau khi lấy bằng tốt nghiệp, anh được chuyển sang Công ty Công nghệ sinh học Sài Gòn (Chi nhánh Bạc Liêu).

Có kinh nghiệm tích lũy trong ngành tôm trong thời gian làm việc, anh quyết định mở công ty riêng vào năm 2004 và thuê một phòng với tổng giá 300.000 đồng / tháng. Tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Trúc Anh, ông là một nhân viên và giám đốc.

Ông đã vay tiền, thuê đất nuôi tôm và nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm hữu cơ. Con lai của anh thay tôm. May mắn thay, đã có những nơi nuôi tôm sú lớn trên 7.000 mét vuông trong mùa đầu tiên. Khi tôm ở trong tình trạng tốt, chúng trở nên lớn hơn và do ô nhiễm môi trường, chúng phát triển nhanh chóng trong điều kiện chung của các ao nuôi bệnh khác. Ông đã mở rộng sản xuất và phát triển các sản phẩm nuôi cấy nông nghiệp, và tìm cách sử dụng men vi sinh thay vì hóa chất để thiết lập quy trình nuôi tôm sạch … Lấy mô hình người thật, các sản phẩm nuôi trồng thủy sản của công ty ông được mọi người công nhận. -Có thể đề cập rằng men vi sinh TA-PONDPRO là sản phẩm khoa học và công nghệ được sử dụng để vệ sinh môi trường, xử lý hiệu quả nước đục, tảo, cung cấp vi sinh vật có lợi, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh và giải phóng khí độc (NH3, H2S). Nghiên cứu về nghiên cứu thành công men vi sinh PONDPRO có thể giúp chữa các bệnh do vi khuẩn phát sáng, phát triển tảo, tắt đèn, mang đen, râu giòn, giun đuôi tôm.

Do sự xuất hiện và ứng dụng văn hóa công nghệ văn hóa mới, công ty của ông được đặt dưới sự giám sát của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và đã được chứng nhận là một công ty nông nghiệp ứng dụng cao. Người nông dân gọi ông là “Bác sĩ tôm”.

Trong 14 năm, một kỹ sư thủy sản cũ đã dẫn các sản phẩm của Trúc Anh được phát triển rộng rãi ở tất cả các tỉnh và thành phố. Có hơn 300 đại lý trên toàn quốc và hơn 10.000 người nuôi tôm và nuôi tôm đáng tin cậy.

Một công nhân tại Trúc Anh đã thu hút hơn 70 công nhân lành nghề. Ông cũng thiết lập một quy trình nuôi tôm theo hệ thống tiêu chuẩn chất lượng GAP / CoC ISO 9001-2008 để bán các sản phẩm vi sinh đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Hiện nay, các quy trình sản phẩm nông nghiệp và sinh học được thiết kế để bảo vệ môi trường và tạo ra tôm sạch. Sản phẩm đã được người dân ở 28 tỉnh áp dụng.

Không làm giàu

Bà Xuân đã chia sẻ điểm này. Nếu chỉ có con số được sử dụng để tính toán việc kinh doanh của Trúc Anh, công ty duy nhất, có hàng trăm tỷ mỗi năm. Bà Xuân nói: “Tôi mong muốn áp dụng những tiến bộ công nghệ ở nhiều tỉnh, thành phố khác nhau trên cả nước, với hàng nghìn tỷ đô la sản xuất nông nghiệp.” Ông cũng giúp nhiều người thoát nghèo và làm giàu nhờ nuôi tôm sạch.

Ông Huỳnh Quang Hùng là một trong những người nuôi tôm đã thất bại trong nhiều năm do tôm bị bệnh và mất giá. Ấp Vĩnh Bình thuộc xã Vĩnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu cho rằng tình hình là một gia đình ly tán.

Sau khi biết lịch sử, ông Xuân rời khỏi các kỹ sư trong khu vực và trực tiếp vào khu vực hướng dẫn. . Với sự hỗ trợ kỹ thuật của ông Hồng, quá trình thu thập và đầu tư quỹ, giống và thuốc vượt qua khó khăn.

Sau 87 ngày sinh sản, tôm đã thu hoạch được 50 con tôm / kg, tổng cộng 3,6 tấn. Giá bán là 195.000 đồng / kg, bạn có thể nhận được 780 triệu đồng, và lợi nhuận là 350 triệu đồng. Ông Hồng thoát khỏi tình trạng vợ đi công tác nước ngoài, con trai không biết chữ và gia đình giàu có. Ông trở thành tấm gương để vượt qua khó khăn địa phương.

Ông Lê Anh Xuân (phải) và Phó giáo sư Trần Đăng Xuân (Đại học Hiroshima, Nhật Bản). Ảnh: Loan Le.

Khi nói đến bí quyết thành công, ông Xuân nói rằng chỉ có khoa học và công nghệ mới có thể giúp công ty tạo ra sản phẩm một cách tự tin mà không lo thay đổi thời tiết hay điều kiện thời tiết. giá bán. — “Đầu tư vào nghiên cứu công nghệ không bao giờ là một sai lầm”, Master Xuan, người luôn coi trọng các kế hoạch mới và đầu tư khoa học mới. Nó hợp tác với các nhà khoa học Nhật Bản để nghiên cứu và chuyển giao công nghệ sản xuất và chế biến nấm dược liệu có giá trị kinh tế cao và hiệu quả chăm sóc sức khỏe cộng đồng tốt.

ThS Anh Xuân chuyên sản xuất và nghiên cứuĐã nhận được nhiều chứng nhận danh dự từ Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Giải thưởng Vàng Chất lượng Quốc gia 2014 từ Thủ tướng.

Đoàn Nguyên

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website