Geyser có thể ngừng hoạt động sau 800 năm

Du khách được chiêm ngưỡng mạch nước phun cổ kính và trung thành. Ảnh: AP Photo / Julie Jacobson

— Fox News hôm 15/10 đưa tin, trong mạch nước phun nổi tiếng ở Công viên Quốc gia Yellowstone, các tín đồ già được cho là sẽ nghỉ ngơi sau một thời gian dài hoạt động liên tục. Nghiên cứu mới này đã được công bố trên tạp chí “Geophysical Research Letters”.

Do hoạt động địa nhiệt của siêu núi lửa Hoàng Thạch tiềm tàng, nước và tia lửa nóng được tạo ra. Những người tuổi Dần thường nổ rất nhiều đúng giờ nên có thể đoán trước được. Tuy nhiên, trong vài thập kỷ qua, các nhà khoa học nhận thấy rằng khoảng thời gian giữa các lần phun trào của các tín ngưỡng cũ đã thay đổi đáng kể từ 60 phút đến 65 phút trong những năm 1950 thành 90-94 phút vào năm 2001. — Để tiết lộ nguyên nhân và mối quan hệ giữa vụ phun trào núi lửa trung thành cũ với hạn hán và sóng gió kéo dài, các chuyên gia từ Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ (USGS) đã thu thập các mẫu gỗ. Lão thành khoáng đạt. Hiện nay, do sử dụng vật liệu phun nhiệt nên khu vực xung quanh đài phun không có cây cối và chứa nhiều kiềm.

“Khi gửi các mẫu gỗ có niên đại đồng vị carbon để phân tích, tôi không biết có bao nhiêu người trong chúng ta, tác giả chính của nghiên cứu, Shaul Hurwitz nói:” Nghiên cứu này đã hàng trăm hoặc hàng nghìn năm tuổi. Tuy nhiên, kết quả thật thú vị vì chúng đều có niên đại từ thế kỷ 13-14. Trong khoảng thời gian từ năm 1233-1362, các tín đồ cũ được bao quanh bởi cây cối, trong thời kỳ này, hạn hán xảy ra làm giảm lượng mưa, hạn chế nguồn nước ngầm và ngăn cản các tín ngưỡng cũ phun trào. Hạn hán. Một điều tương tự có thể xảy ra vào giữa thế kỷ này, khiến tần suất nước giảm xuống và thậm chí ngừng phun trào trở lại. Thứ Năm (theo Fox News)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website