Thủy Tiên (Thủy Tiên): “ Tôi đến cầu cứu với 40 tỷ đồng trên tay mà mất ăn mất ngủ ”

– Làm thế nào bạn sống sót sau trận lụt ở Huế?

– Trước khi đi, tôi quyết định rằng việc đi lại sẽ rất khó khăn vì tôi không biết địa hình. May mắn thay, khi tôi đăng lên mạng xã hội, tôi đã tập hợp được rất nhiều tình nguyện viên. Ngày 13/10, ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, tôi đã trực tiếp lái xe ra Huế và cùng phụ xe tìm mua nhu yếu phẩm. Để kiếm được hàng nghìn thùng thực phẩm, chúng tôi phải gom từng địa điểm một ít vì siêu thị và đại lý đã hết hàng. Thuốc cũng vậy, chúng tôi chạy vội tới, mua mỗi thứ mười hai gói rồi đưa cho.

Cuitian hỏi những người dân đã được cách ly trong trận lũ lụt ở Huế vào ngày 17 tháng 10. Video: thiên tài – phần khó nhất là thu hút mọi người. Tôi tham gia một cách tự nguyện, không có sự giúp đỡ của tổ chức nào, chỉ mang tính chất vá víu. Trên đường đi, thấy khổ sở quá, chúng tôi đến xin quà. Hàng ngày, tùy theo điều kiện thời tiết, chúng tôi sẽ bố trí địa điểm phù hợp. Cũng như ngày 17/10, khi biết tin ở Huế có mưa lớn, tôi chỉ ra ngoại thành để hỗ trợ người dân. Chuyến đi này rất khó khăn vì một số sông nội đồng đã ngập đến bụng và cần phải rào lại. Hôm trước, chúng tôi đi vào một nơi ngập nước, và con tàu gần như bị lật do nước xâm nhập. Nhưng hồi đó chúng tôi chỉ thích những con bị cô lập trong nhà, sợ nước cuốn trôi nên không dám bơi ra ăn.

– Có phải chịu áp lực tăng 40 tỷ đô la trong hơn ba ngày?

– Từ khi tôi yêu cầu quyên góp cho đến khi tôi mất ngủ, tôi chỉ ngủ một hoặc hai tiếng mỗi ngày. Tôi lo lắng đến mức cung cấp hàng chục tỷ đô la cho quỹ cứu hộ thì lại càng “áp não”. Sau một thời gian dài hoạt động tình nguyện, tôi hiểu rằng trách nhiệm lớn nhất là mang theo sự kỳ vọng của hàng nghìn người. Việc quyên góp tiền từ thiện rất dễ xảy ra, nếu bạn có sai sót thì bạn nên tự chịu. Ngược lại, việc giữ tiền của mọi người lại là một áp lực rất lớn, tôi không biết mình làm tốt hay lâu không khỏe. Nhưng tôi quyết định làm điều này vì tôi biết nhiều người cần tôi ở đó. Sức khỏe của tôi rất tốt, chỉ cần cơ thể không nóng không lạnh là tôi phải tiêm vitamin C .—— Anh nghĩ sao tôi lại đỡ nhiều như vậy?

– Tôi nghĩ rằng tôi đã làm điều đó từng bước. Niềm tin của mọi người. Tôi đã đột nhiên có thể lấy lại tiền. Từ năm sáu tuổi, tôi đã theo mẹ đi làm từ thiện. Các khoản quyên góp trong quá khứ-Tôi kêu gọi phương Tây giúp đỡ những người lao động bị hạn hán hoặc nghèo đói, vì tôi luôn phải cân nhắc cách sử dụng số tiền phù hợp mà mọi người đã gửi. Sau này, trong mỗi chuyến đi, tôi luôn nói với các tình nguyện viên rằng tôi nên làm gì để sau này nếu có việc quan trọng, tôi sẽ gọi điện cho mọi người và chúng tôi sẽ luôn ủng hộ. Vì vậy, tôi vẫn khó hiểu rõ về quỹ một cách minh bạch. Đi đến đâu, tôi phát đến đó, lưu lại thông tin đến bà con vùng lũ rồi để các mạnh thường quân tính toán.

– Bạn định sử dụng tiền như thế nào?

– Bây giờ, tôi tiếp tục giúp đỡ mọi người một cách ngẫu hứng, chủ yếu là cung cấp nhu yếu phẩm và thuốc men. Nếu cần gấp mà ngồi lên kế hoạch chi tiết thời gian biểu, e rằng mọi người sẽ cảm thấy đói chưa kịp tìm. Tùy trường hợp mà chúng tôi sẽ cung cấp tiền nhiều hay ít. Có nơi thì 500.000 đồng, nhưng nếu cụ già sống với đứa cháu điên thì chúng tôi nộp 20 triệu. Sau lũ, nhà sập không còn bao nhiêu. Tôi luôn đặt mình vào câu chuyện của nhau để đồng cảm hơn với họ. Chúng tôi sẽ có kế hoạch bài bản hơn để giúp đỡ nhiều người sau lũ như quyên góp tiền xây lại nhà, mua đồ đạc bị cuốn trôi, sửa chữa cầu cống … – Tại hội thảo trên mạng xã hội, nhiều ý kiến ​​tranh luận cho , Tôi nên cho mọi người “cần câu” thay vì “con cá”. Đây là ý kiến ​​chính xác, nhưng trong một tình huống khác. Bây giờ, thứ đầu tiên họ cần là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm. Sau đó, về lâu dài nên tạo ra nhiều cơ hội việc làm thay vì có thể đi làm ngay. Có hôm đi cứu nạn thấy rất mệt, tối về đọc thấy những lời xúc phạm, lúc đầu tức lắm. Cuối cùng, tôi nhận ra rằng dù có cố gắng đến đâu thì chín người mười tính cách cũng không thể đáp ứng được yêu cầu của hầu hết mọi người.

Tiantian nói về áp lực khiến 40 tỷ đồng trở nên xấu xí. Video: Ngọc Trân .

– Điều gì khiến bạn xúc động nhất trong những ngày gần đây?

– Tôi không biết phải đi đâu. Tôi không nhớ tên ở nhiều nơi, vì đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy những cái tên này. Điều làm tôi xúc động là trong giờ phút đau thương nhất, mọi người vẫn đùm bọc nhau bằng tình đồng quê thủy chung. Ở nhiều nơi, người ta quên đi nỗi đauĐề cập đến mái tranh – môi trường còn tồi tệ hơn của tôi. Khi tôi đến một ngôi làng với khắp nơi không bằng phẳng, mọi người chuyển đến ngôi nhà cao nhất và sống trong vài ngày, bẻ một bó mì sống và lương khô. Nơi họ sống, vẫn còn dấu vết của nước lên đến mái nhà trên các bức tường. Có người lấy quỹ cứu trợ và khóc.

– Chồng bạn – cựu tuyển thủ Kang Rong – vợ anh ấy đã nói gì khi anh ấy đến giúp? Chồng tôi dừng lại ngay. Anh nói: “Lũ thì ngập, tàu hàng về muộn thì làm sao đến được. Vậy ở vùng ngập sâu, nước chảy xiết thì sao? Cứ ở nhà, lũ rút thì anh vào hàng ngũ ở đó”. Nhưng tôi quyết định làm điều này, và tôi lập tức lên máy bay ngay chiều hôm đó. Khi anh ấy nói với tôi “vợ ở trên trời”, anh ấy chỉ còn cách khóc.

Thủy Tiên và chồng – cựu thí sinh Công Vinh – thường xuyên cùng anh đi thiện nguyện. Ảnh: Thủy Tiên Fanpage .

Chồng tôi biết tính tôi, mặc dù anh ấy đã nói với cô ấy rằng anh ấy sẽ làm việc riêng của mình nên những ngày gần đây, anh ấy đã yêu cầu trợ lý của anh ấy để ý đến tôi. Con gái tôi vừa khiến mẹ nó lo lắng rằng tôi đang gặp nguy hiểm. Tôi nể tình nhấc máy lên, định đặt vé thì tổng đài thông báo chuyến bay bị hủy do áp thấp, phải lội nước mấy ngày nữa. -Ngoc Tran-Mehart

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website