Nga phát triển tên lửa tái sử dụng như Falcon 9

Thiết bị mô phỏng tên lửa tái sử dụng tiếp theo của Nga. Ảnh: Roscosmos .

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng về thiết kế, Amur chỉ nhỏ hơn Falcon 9. Nó chỉ có chiều cao 55 mét và có thể nâng tải trọng tối đa 10,5 tấn lên quỹ đạo bên trái. Trơn. Đồng thời, mẫu tên lửa tái sử dụng của SpaceX cao 70 m và có thể nâng trọng tải tối đa 22,8 tấn.

Ngoài ra, theo tuyên bố, giai đoạn đầu của Amur sẽ được trang bị 5 động cơ. de Roscosmos, so với Falcon 9 là 9. Động cơ Merlin của Falcon 9 được cung cấp bởi oxy lỏng và dầu hỏa, trong khi động cơ Amur hiện chưa được chế tạo sẽ sử dụng khí metan. Tên lửa tái sử dụng đầu tiên của Roscosmos dự kiến ​​sẽ được phóng từ Sân bay Vũ trụ Vostokny ở vùng Amur của Nga. Hiện chưa rõ vị trí thu hồi tên lửa ở tầng 1. Cơ quan Vũ trụ Nga hiện không có kế hoạch hạ cánh tên lửa trên các bệ nổi, giống như sà lan không người lái của SpaceX trên Đại Tây Dương. Lý do là Biển Okhotsk gần bệ phóng nổi tiếng và là một đại dương sôi động. Các quan chức của -Roskosmos cho biết khoản đầu tư vào dự án sông Amur sẽ không quá 70 tỷ rúp (900 triệu rúp). Đô la Mỹ). Dự kiến, tên lửa này sẽ bay lần đầu tiên vào năm 2026, với chi phí mỗi lần phóng là 22 triệu USD. Ngược lại, các nhiệm vụ không gian sử dụng tên lửa Falcon 9 tiêu tốn khoảng 50 triệu USD.

“Chúng tôi dự định sử dụng Amur cho các vụ phóng thương mại hạng nhẹ và trung bình.” Alexander Bloshenko, Giám đốc điều hành chương trình khoa học và công nghệ dài hạn của Roscosmos, cho biết trong một tuyên bố vào tuần trước. “Do đó, ngay cả khi mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch thì cũng khó. SpaceX hiện đã thử nghiệm nguyên mẫu của Starship, đây là một chiếc máy bay khổng lồ hoàn toàn có thể tái sử dụng. CEO Elon Musk tin rằng nó có thể được sử dụng với chi phí phóng” cực thấp “. Tàu vũ trụ đang đổi mới.-Đông Dương (tùy thuộc vào không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website