Nhiều nghệ sĩ đã giúp đỡ miền trung

Sáng 19/10, ca sĩ Thủy Tiên cho biết, sau một tuần kêu gọi gây quỹ giúp đỡ đồng bào miền Trung, cô đã nhận được 60 tỷ đồng. Sau vài ngày quyên góp, mua sắm nhu yếu phẩm hàng ngày ở Huế, cô vào TP Quảng Bình để tiếp tục giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức dự trù kinh phí thuốc men, áo phao, ca nô, thực phẩm hơn một tỷ đồng. Nữ diễn viên cho biết: “Ngay lập tức chúng tôi vào Huế để tiện việc rút tiền, đồng thời liên hệ với tổ chức nhân đạo tại địa phương. Chúng tôi tùy tình hình thực tế. Chúng tôi sẽ không đưa tiền, vì thuốc men, đồ ăn, đồ bảo hộ là nhất Chính “Ngoài Huế, phái đoàn của Từ Hy Viên sẽ đến thăm Kwong San và Kwong Bin. Ca sĩ Pion cũng kêu gọi được hơn 800 triệu đồng và bay ra Huế cùng nhóm thiện nguyện. Và ông xã Lương Thế Thành đã chung tay giúp đỡ TP Huế vào ngày 19/10. Số tiền 600 triệu đồng ủng hộ của cả hai và NTK Đỗ Mạnh Cường được Hoa hậu Li Qiumei cho biết vào sáng 19/10, cô đã đặt chuyến bay đến thành phố Đông Hải nhưng do thời tiết xấu nên đã đến sân bay Nội Bài ( Hà Nội), chờ thông báo của các hãng hàng không chở khách. Cô liên hệ với người dân địa phương và mua 1.000 chiếc áo phao, lương khô, bánh ngọt, nước uống …

Lệ Thủy cho biết: “Những ngày gần đây, tôi thấy bồn chồn vì nhìn người dân quê mình phải đối mặt với thiên nhiên. Thiên tai, có cả bà con, bà con, nhìn lũ nhấn chìm mọi thứ, tôi khóc, chồng không cho đi giúp mà đi vì nhiều người cần ”.— -Lê Thủy kiểm tra áo phao, đây là một trong những vật dụng cơ bản cô sẽ mang về quê hương Quảng Bình để giúp đỡ bà con vùng lũ. Ảnh: Nhà cung cấp .

Nhóm từ thiện MC Phan Anh đã đến Thành phố Huế và trao tặng hơn 500 phần quà cho người dân các huyện Phú Mậu, Phú Thành và Phú Wang, mỗi phần trị giá một triệu đồng tại Mỹ Tân Xiang Quảng Nam Người dân có nhu cầu đã hỗ trợ 700 phần quà gồm tiền mặt, mì gói và bánh kẹo. Do mưa lớn và lũ lụt của Nhà máy Thủy điện Hehe, một số khu vực trong tỉnh đã bị cách ly. Nhóm 10 người của anh đã rời đi lúc 2h hôm nay tại Hà Nội. Sau một ngày kêu gọi trên mạng xã hội, nữ ca sĩ đã nâng được 1.300 áo phao, 1.200 chai nước, 1.800 gói lương khô và một số vật dụng khác. – – Cô Duane của Mỹ cho biết đoàn của cô đã có chúng. Tám người đã đặt vé đi Guangbin và Guangsan lúc 6h30 sáng ngày 19/10. Tuy nhiên, các quan chức khuyên ông nên hoãn cuộc hành trình một hoặc hai ngày trong trường hợp lũ lụt và người dân phải di dời. Kỳ Duyên cho biết: “Đối với chúng tôi điều này rất sốt ruột nhưng trong trường hợp này phải làm theo chỉ đạo của chính quyền để đảm bảo an toàn cho mọi người. Ngay khi nước rút, đoàn sẽ rời đi”, Hoa hậu đứng ra chia sẻ. Và trao tặng gần 600 triệu đồng cho một tình nguyện viên.

Từ thiện của MC Phan Anh tại Huế. Video: Facebook Phan Anh .

Nhiều nghệ sĩ không trực tiếp đến miền Trung nhưng tích cực kêu gọi quyên góp. Sáng 19/10, Trấn Thành cho biết 3 ngày sau anh nhận được 8 tỷ, trong đó có 300 triệu. MC đã phân bổ số tiền này cho 3 nhóm nghệ sĩ đại diện cho quỹ cứu trợ gồm: mẹ Hồ Ngọc Hà là Đại Nghĩa (3 tỷ đồng) – Bà bầu Ngọc Hương (1 tỷ đồng), số còn lại sẽ được gửi vào tài khoản. Ca sĩ Thủy Tiên – ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dự định tổ chức ba liveshow tại Sài Gòn (29/10), Huế (26/10) và Hà Nội (31/10), kêu gọi quyên góp. Nghiệp vụ, ca sĩ Ngọc Mai biểu diễn chương trình ca nhạc Avec moi trong đợt mưa lũ tại TP.HCM tối 1/11. Có rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia như: Cẩm Vân, Phương Thanh, Quang Linh, Nguyên Hà, Lân Nhã … Trong và sau lũ lụt tỉnh Quảng Trị đều quyên góp ủng hộ, đấu giá, ủng hộ các em nhỏ. Ngọc Mai cho biết: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình và trẻ em ở vùng lũ lụt, cung cấp thực phẩm, áo phao, nước sạch. Chúng tôi sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và tiến hành tập huấn sửa chữa các trang thiết bị sau lũ, các phòng học bị hư hỏng”. Bằng việc cung cấp các tài liệu học tập thích hợp như giày, quần áo chống thấm nước và học bổng cho trẻ em không có nơi nương tựa tại địa phương, Ban chỉ đạo giảm nhẹ thiên tai miền Trung cho biết, mưa lũ và sạt lở đất đã làm 84 người chết và 38 trường hợp mất tích. Gần 53.000 gia đình đã phải sơ tán.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website