Elon Musk tiết lộ khoang động cơ của nguyên mẫu tàu Nova

Ba động cơ Raptor, bao gồm cả nguyên mẫu SN8. Ảnh: Elon Musk. -Độ cao của chuyến bay thử SN8 vượt xa chuyến bay thử nghiệm cự ly ngắn 150 mét được thực hiện trong những tháng trước đó. Nguyên mẫu khổng lồ này hơi khác so với các phiên bản trước do có thêm các cánh gió khí động học bên hông. Sau nhiều lần thử nghiệm hỏa lực tĩnh, phần đầu của máy bay cũng được làm thon gọn để giảm chi phí trong trường hợp hỏng hóc.

Sáng ngày 14 tháng 10, Giám đốc điều hành SpaceX, Elon Musk, đã chia sẻ ảnh chụp nhanh sau đây về ba thành phần của SN8, với ba động cơ Raptor được gắn trong một khoang rộng rãi. Boong cao 50m của phương tiện được thiết kế để chứa 6 động cơ Raptor, trong đó 3 động cơ được sử dụng để bay ở độ cao lớn và 3 động cơ còn lại được sử dụng cho các hoạt động hàng không vũ trụ.

Trước khi cánh SN8 cất cánh, SpaceX chắc chắn sẽ tiến hành ít nhất hai cuộc thử nghiệm cháy tĩnh. Trong lần thử đầu tiên, ba động cơ Raptor sẽ bốc cháy cùng một lúc. Sau đó, xe sẽ sử dụng bộ tạo khí của động cơ Raptor để tiến hành một số thử nghiệm với chất lỏng đẩy trong cabin.

SpaceX không tiết lộ thời gian của chuyến bay thử nghiệm, nhưng theo báo cáo, vào ngày 9 tháng 10, SN8 đã vượt qua bài kiểm tra “chất chống đông”, có nghĩa là nó có thể được làm đầy an toàn bằng nitơ lỏng. Ngay cả khi SN8 thất bại, SpaceX vẫn đang xây dựng ba nguyên mẫu tiếp theo, đó là SN9, SN10 và SN11. Một số nhà quan sát tại bãi thử của công ty ở Boca Chica, Texas, đã nhìn thấy các bộ phận tên lửa được đánh dấu “SN14”, cho thấy rằng nhiều nguyên mẫu vẫn đang được xây dựng. -A Khang (theo futurism)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website