Tôn vinh 35 dự án khởi nghiệp của phụ nữ vào năm 2020

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng và lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tham dự lễ trao giải. Các công trình đạt danh hiệu này đều được vinh danh, với tổng giá trị hơn 8 tỷ đồng, thấp nhất hơn 20 triệu đồng, cao nhất hơn 30 tỷ đồng. Ngoài ra, nó còn hỗ trợ các khóa đào tạo, ứng dụng công nghệ và thủ tục tiếp cận thị trường, thương mại hóa sản phẩm.

Vũ Đức Đam (phải), Phó Thủ tướng Chính phủ và Bà Hà Thị Nga (trái), Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (trái) Giải thưởng Sáng tạo. Photography: ACDC .

Cuộc thi năm nay tập trung vào sự sáng tạo và kết nối. Các dự án được trao giải cấp khu vực và cấp quốc gia là dự án kết nối nhà khoa học với nhà nông, nhà sản xuất và người tiêu dùng. Ngoài ra, dự án còn phải đảm bảo sản xuất sạch, xanh, an toàn, áp dụng công nghệ để phát triển các sản phẩm OCOP (mỗi thành phố và khu vực một sản phẩm); các đối tác vì mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Trong buổi sinh hoạt, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá rất cao tầm quan trọng của cạnh tranh, tinh thần lan tỏa, tạo dựng tinh thần kinh doanh cùng nhau xây dựng sự nghiệp. Chị em người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa cũng là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

“Việt Nam là nước đang phát triển, vì vậy chúng ta phải thúc đẩy khởi nghiệp sáng tạo. Tới đây các mẹ, các mẹ, các chị, các em sẽ trở thành doanh nhân. Phó Thủ tướng tuyên bố:” Trách nhiệm kích thích sự sẵn sàng vượt qua khó khăn và cùng nhau đổi mới. Sẽ tiếp tục phát triển nhưng nhanh hơn.

Được phát động vào tháng 1 năm 2020, cuộc thi đã nhận được 922 đề xuất dự án, 99% trong số đó là tác giả của các dự án của phụ nữ trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp, chế biến thực phẩm, công nghệ và năng lượng tái tạo.

Ruan Xuan

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website