Lần phóng tên lửa tái sử dụng thứ bảy của Blue Origin

Tên lửa New Shepard đã cất cánh và hạ cánh thành công. Video: Blue Origin .

Lúc 8:36 tối, bệ phóng New Shepard bao gồm các tên lửa và cabin có thể tái sử dụng đã cất cánh từ cơ sở phóng Blue Origin ở Tây Texas. Từ Hà Nội vào ngày 13 tháng 10. Sau khi được tách ra khỏi bộ trợ lực, cỗ xe nhẹ nhàng hạ cánh bằng một chiếc dù. Tên lửa đẩy cũng hạ cánh thẳng đứng tốt khoảng 8 phút sau khi phóng.

Nhiệm vụ thử nghiệm của NS-13 là chuyến bay thử nghiệm tăng cường thứ bảy liên tiếp và là chuyến bay thứ 13 trong chương này. Kế hoạch Shepard mới của Blue Origin. Công ty hàng không vũ trụ, được thành lập bởi Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos vào năm 2000, có kế hoạch sử dụng New Shepard để vận chuyển hành khách thương mại vào không gian quỹ đạo gần.

Trong nhiệm vụ NS-13, New Shepard (Cảnh sát mới) đã mang theo 12 thiết bị khoa học trong không gian. Một trong số đó là màn trình diễn cảm biến hạ cánh, hạ cánh và hạ cánh của NASA. Thí nghiệm này sẽ phát triển một công nghệ hạ cánh mới cho chương trình Artemis của NASA, sẽ đưa con người trở lại mặt trăng vào năm 2024.

“Thử nghiệm sẽ xác nhận cách các công nghệ này (cảm biến, máy móc, tính toán và thuật toán) hoạt động cùng nhau” để xác định vị trí và tốc độ của tàu vũ trụ đang đến gần mặt trăng, để máy bay có thể tự động hạ cánh trong bán kính 100 mét xung quanh vị trí mục tiêu. Một đại diện của tổ chức Blue Origins cho biết: Bề mặt của mặt trăng. – Các phiên bản khác của NS-12 cũng bao gồm một hệ thống mới gọi là µG-LilyPond, được sử dụng để lấy mẫu các tiểu hành tinh trong môi trường trọng lực thấp. Chức năng làm mát của công nghệ chế tạo nó giúp tàu vũ trụ quá nóng. Blue Origin cũng mang hàng nghìn tấm bưu thiếp vào không gian và trở về Trái đất. — Thông qua 13 chuyến bay thử nghiệm, New Shepard có thể bắt đầu chuyến bay vũ trụ kéo dài 10 phút trong khu vực quỹ đạo dưới lòng đất để chở hành khách thương mại. Tuy nhiên, “Blue Origin” vẫn chưa công bố ngày thực hiện chuyến bay có người lái đầu tiên.

Mắt cá chân (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website