Hơn 200 trí thức trẻ từ khắp nơi trên thế giới đã tụ tập để chia sẻ kết quả nghiên cứu mới

Chiều ngày 21 tháng 11, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên Trung ương Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu Diễn đàn Thế giới Tri thức Việt Nam lần thứ hai tại một cuộc họp báo. Diễn đàn sẽ được tổ chức từ ngày 26 đến 28 tháng 11. : “Trí thức trẻ Việt Nam là sự phát triển bền vững của đất nước”. Diễn đàn tạo cơ hội cho các trí thức trẻ từ mạng lưới thanh niên Việt Nam toàn cầu học tập, sinh sống và làm việc trong và ngoài nước, và thảo luận về tầm nhìn, sứ mệnh, vai trò và đóng góp của đội trẻ. Trí thức Việt Nam thúc đẩy hội nhập trong sự phát triển của đất nước.

Các đại biểu tham gia diễn đàn đầu tiên được tổ chức vào năm 2018. Ảnh: LT

Ông Nguyễn Tường Lâm, Phó Chủ tịch thường trực Liên minh Trung ương Việt Nam, Phó Chủ tịch Ban tổ chức Diễn đàn Thanh niên tuyên bố rằng tại cuộc họp đầu tiên của Diễn đàn (2018), Mạng lưới trí tuệ trẻ Việt Nam đã được thành lập ở Anh, Pháp và Nhật Bản Thiết lập và tạo ra một chương trình học bổng. Báo cáo đặc biệt về giảng dạy STEM đã được thực hiện ở một số trường nông thôn.

Trong diễn đàn thứ hai, chúng tôi đã thảo luận và đề xuất các giải pháp để giải quyết bốn vấn đề chính, cụ thể là: phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, bảo vệ tài nguyên môi trường và ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu, công nghệ và quản lý trong nền kinh tế kỹ thuật số , Tăng năng suất lao động và đảm bảo công bằng xã hội.

Lần này, 233 đại diện là trí thức trẻ quốc gia và quốc tế, trong đó 106 người là trí thức trẻ Việt Nam làm việc và sinh sống tại 22 quốc gia, và 127 đại diện còn lại là thanh niên Việt Nam sống và làm việc tại nước này Trí tuệ. Các đại biểu sẽ giới thiệu kết quả nghiên cứu và đề xuất các giải pháp, sáng kiến ​​hoặc kinh nghiệm thực tế phù hợp với sự phát triển bền vững của đất nước. Sự kiện này cũng vinh danh nhóm nghiên cứu điển hình.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website