Giới thiệu ông Li Xuanding làm Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ

Đại hội lần thứ 23 của Đảng bộ Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nhiệm kỳ 2020-2025 đã được bầu và công bố danh sách Ban chấp hành mới. Thứ trưởng Lê Xuân Định được đề cử giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thứ trưởng Lê Xuân Đỉnh bỏ phiếu tán thành. Ảnh: Giang Huy .

Trong báo cáo chính trị được công bố tại lễ khai mạc, ông Lê Xuân Định đã vạch ra những phương hướng chính cho giai đoạn 2020-2025. Trong đó, trọng tâm của “đổi mới công nghệ” là tạo đột phá về năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh kinh tế. Bộ sẽ xây dựng và phát triển các thể chế, chính sách đặc biệt để thúc đẩy ứng dụng và chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực nghiên cứu, làm chủ một số công nghệ cơ bản, tiên tiến của cuộc cách mạng 4.0. .

“Ban cán sự đảng Bộ Khoa học và Công nghệ huy động các nguồn lực, phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia, hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, xây dựng tổ chức đảng, đảng viên và công đoàn vững mạnh.” Thứ trưởng Đổng Kiến Hoa biểu quyết bầu Ban Chấp hành Bộ Khoa học và Công nghệ nhiệm kỳ 2020-2025 , Ảnh: Giang Huy

Đối với những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, Bộ trưởng Zhu Guogo cũng đề nghị cấp ủy quan tâm hơn nữa năm mặt công tác xây dựng, củng cố đảng, chức năng, nhiệm vụ của các bộ, ban ngành còn mỏng. Và hiệu quả.

Đồng chí cũng chỉ rõ các cấp ủy đảng, ban cán sự đảng, đảng đoàn phải phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong lãnh đạo, chỉ tổ chức đảng lãnh đạo và chính quyền cấp dưới mới có thể hoàn thành nhiệm vụ chính trị, bám sát thực tiễn, thích ứng với nhiệm vụ chính trị đổi mới, nâng cao năng lực của đất nước. Hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia tạo ra các động lực để hỗ trợ các doanh nghiệp và chủ sở hữu. Hệ sinh thái đổi mới vẫn mạnh mẽ và đang phát triển trên các nền tảng công nghệ mới. Ảnh: Giang Huy.

Sau khi công bố kết quả biểu quyết, đại hội đã biểu quyết thông qua chương trình hành động của dự thảo nghị quyết Đại hội, trong đó khẳng định vai trò, trách nhiệm của người lãnh đạo. Chỉ đạo là mối tương quan chặt chẽ và thực hiện đồng thời các nhiệm vụ, trong các nhiệm vụ đó, phát triển kinh tế – xã hội là cốt yếu. Sự phát triển làm cho khoa học và công nghệ thực sự là lực lượng sản xuất trực tiếp và là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Ứng dụng, phát triển công nghệ mới, ưu tiên công nghệ cơ bản của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, công nghệ năng lượng sạch và môi trường để thay đổi, nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế. Bộ đã xác định và nâng cao tiềm lực, trình độ khoa học và công nghệ của đất nước để triển khai các hướng nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ mới, chú trọng phát triển các công nghệ ưu tiên, có tính ứng dụng cao. Tại buổi lễ ra mắt đã tặng hoa chúc mừng BCH nhiệm kỳ mới. Dự thảo nghị quyết cũng nhấn mạnh ưu tiên đầu tư ngân sách quốc gia cho khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. , Đặc biệt là sự phát triển của tiềm lực công nghệ. Tăng cường xã hội hóa đầu tư cho khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo, lấy mục tiêu lấy tỷ trọng đầu tư thương mại là chủ yếu. – Phát triển mạnh mẽ các cơ quan trung gian thị trường, các tổ chức chuyển giao dịch thuật và mạng lưới đánh giá công nghệ; liên kết có hiệu quả các sở giao dịch công nghệ quốc gia với các trung tâm ứng dụng và chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ của địa phương.

Đại hội đã biểu quyết bầu 6 đồng chí tham gia thực hiện nhiệm vụ Văn phòng Đại hội Đảng bộ Trung ương nhiệm kỳ 2020 – 2025. Ông Định khẳng định, nghị quyết vừa được thông qua là dựa trên trí tuệ của tập thể và nguyện vọng của cấp ủy. Phát triển khoa học và đổi mới sáng tạo với các cán bộ, viên chức từ các bộ, ngành để tạo đà, đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội.

Bãi biển Ngok

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website