Một hộp sọ khủng long nặng 1,4 tấn được tìm thấy

Nhóm tạo dáng với hộp sọ khủng long. David Schmidt, giáo sư khoa học môi trường và địa chất tại Westminster College, cho biết: “Điều này thật thú vị. Chúng tôi không thể tin được.” Ông đã dẫn đầu một nhóm sinh viên và cựu sinh viên đến khai quật tại Vườn quốc gia Badlands ở Nam Dakota. Theo báo cáo từ USA Today ngày 26/8, thành quả của họ là một hóa thạch xương ba sừng nặng 1,4 tấn và dài 2,1 mét. ——Schmidt và các học sinh của ông thường chỉ tìm thấy những mảnh xương khủng long trong các cuộc khai quật hàng năm của họ. Do đó, kết quả của chuyến đi này thật tuyệt vời.

Năm ngoái, một chủ trang trại địa phương đã tìm thấy một vật thể lạ nhô lên khỏi mặt đất. Người này đã thông báo cho Sở Lâm nghiệp Hoa Kỳ (NFS). Khi ông lần đầu tiên dẫn dắt nhóm nghiên cứu của Schmidt đến đây, các chuyên gia ở đây đã nhanh chóng liên hệ với ông.

Sau khi kiểm tra cẩn thận, Schmidt kết luận rằng vật thể này là vương miện của tam thất và quá trình khai quật sẽ mất vài tháng. Sau khi được NFS cho phép, anh ấy và nhóm của mình quyết định quay trở lại khai thác trong năm nay. Các sinh viên đặt tên cho hộp sọ khủng long khổng lồ là Shady theo tên thị trấn Shadehill gần đó. Họ sử dụng máy cuốc, xẻng, xe nâng, máy xúc và xe tải phẳng để đào và đưa Shady đến trường Cao đẳng Westminster. Những hóa thạch này hiện đã ở một nơi an toàn, chờ các hoạt động gây quỹ tiếp tục. “Mục đích của chuyến đi là để sinh viên sử dụng các mẫu hóa thạch để nghiên cứu. Vì vậy, họ sẽ có kinh nghiệm thực tế và áp dụng những kỹ năng này vào trường cao học hoặc công chúng để học tập sau này”, anh nói.

Thứ Năm (theo “USA Today”)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website