Cậu bé chân trần chiến thắng Robot vô địch châu Á Thái Bình Dương

Vào chiều ngày 26 tháng 8, một phái đoàn Robocon Hungyen Techedu đã đến sân bay Neibai để tỏ lòng thành kính với giáo viên, người thân và bạn bè. Mọi người vui mừng trong niềm vui chiến thắng và những giọt nước mắt hạnh phúc.

Bốn ngày trước, đại diện Việt Nam đã đánh bại Hồng Kông, Trung Quốc 5-1 và giành chức vô địch. Trong cuộc thi ABU Robocon 2015 tại Indonesia. Ba thành viên của đoàn là Lê Văn Chinh, Phạm Văn Bắc, Trần Văn Mạnh và 22 tuổi. Họ đều là sinh viên năm cuối của trường Kỹ thuật Điện và Điện tử của Đại học Công nghệ Xing’an. Cuộc thi robot vô địch được tổ chức tại Hà Nội vào chiều nay. Ảnh: H.P .

Lê Văn Chinh (một sinh viên của K9 Tự động hóa) lần đầu tiên giành được chức vô địch ở nước ngoài, và anh cảm thấy hạnh phúc và tự hào. Như chúng ta đã biết, trong trò chơi này, mỗi đối thủ đều có những lợi thế riêng. Hồng Kông rất tự tin vì đây là đội bóng mạnh đã chiến thắng tất cả các trận đấu trước đó và lọt vào trận chung kết. Nhật Bản thi đấu bướng bỉnh với tinh thần đồng đội cực kỳ cao. Trung Quốc có một cách đáng ngạc nhiên và khó để đánh giá. Robot của họ hoàn toàn tự động và công nghệ của nó vượt trội so với các đội khác.

“Chúng tôi đã dành thời gian để theo dõi trận đấu trước. Mỗi đội phải xây dựng chiến lược hợp lý, hạn chế lợi thế và tận dụng tối đa điểm yếu của đối thủ. Có những chiến lược khác nhau để chiến đấu với mỗi đội”, Chinh nói, Việt Nam nói. Robot đặc biệt mạnh mẽ, đặc biệt là khi nó được đưa ra nhanh chóng, vì vậy thời gian giao hàng ngắn. Đối thủ khó kiểm soát. Do đó, các sinh viên đã giành chức vô địch Hồng Kông cho đến khi họ vào bảng C cho đến trận chung kết.

Sự chia sẻ của nhà vô địch là kết quả của những nỗ lực của nhiều người. . Bắt đầu từ sự hướng dẫn của giáo viên, họ khuyên nên chế tạo robot “cầu lông”. Nhiều đêm, các thành viên trong nhóm bị ám ảnh với việc sửa đổi từng thành phần và thực hành trò chơi. Nhóm Robocon Hungyen Techedu gồm 9 người, nhưng chỉ có 3 thành viên đã vượt qua kỳ thi. Khi đội đang chơi ở Indonesia, các thành viên khác của đất nước luôn theo dõi từng trận đấu và đưa ra nhận xét.

Trong đội, người đầu tiên đến với robot là người đó. Vào năm thứ hai, anh ấy đã đi theo những người lớn tuổi để chế tạo robot và yêu họ. Hoàn cảnh gia đình tôi rất khó khăn. Bố mẹ tôi không có việc làm thứ hai và chỉ dựa vào nông nghiệp. Vào cuối tuần, Chinh đi học về nhà, thường giúp bố mẹ làm việc nhà và phần còn lại dành cho robot. Trong quá trình học, tôi cũng chế tạo các thiết bị gia dụng, như quạt, là một hệ thống điện hoàn chỉnh cho căn phòng.

Mann và mẹ anh không thể giấu những giọt nước mắt hạnh phúc ở sân bay. Ảnh: H.P .

Trong số ba thành viên, Chen Wenman (Haiyang Nan Sahe) có thành tích học tập tốt nhất. Sau khi rời sân bay, Mạnh cũng là người tận mắt nhìn thấy bố mẹ mình. Một sinh viên điện tử công nghiệp nói rằng anh ta rất hạnh phúc đến nỗi anh ta không thể kiểm soát nó.

Năm ngoái, Mạnh đã giúp chế tạo robot, nhưng ngay lập tức yêu nhau. Mann nói: “Bất cứ khi nào tôi thấy một robot làm cho nó hoạt động, tôi cảm thấy yêu thích hơn và cố gắng cải thiện bản thân đến mức tốt nhất.” Ở nhà, Mạnh thường sản xuất nhiều sản phẩm cho các hoạt động gia đình, như thiết kế Mạch điều khiển từ xa, nâng cấp thiết bị điện.

Phạm Sơn Bắc và nhóm của anh biết sáng nay rằng khi đến Hà Nội, anh Phạm Văn Ly đã lái một chuyến tàu trên sông Taiping đến sân bay. Anh nói rằng khi biết con mình đã thắng, anh rất vui khi ngủ thiếp đi. Vợ anh bán cá ở chợ, và anh cũng sẽ nghỉ hưu để truyền giáo cho những người thân yêu của mình. Khi hai vợ chồng đón một đứa con trai ở sân bay, họ không thể không rơi nước mắt vì sung sướng.

Chia sẻ cảm giác chiến thắng, Buck nói: “Giống như các chiến binh tham gia cuộc thi, hãy chiến đấu hết sức có thể”. Giống như Mạnh, Bac đã tham gia sản xuất robot được gần một năm. Từ lúc chạm vào robot, anh trở nên đặc biệt thích thú.

Đội ngũ Robocon của Giáo dục Kỹ thuật Đại học Hùng Yên có 9 thành viên. Ba trong số họ (mặc ngôi sao đỏ và vàng) đã tham gia cuộc thi. Ảnh: HP .

Một ngày sau khi trở về nhà, ba sinh viên sẽ tham gia lễ bảo vệ dự án tốt nghiệp vào ngày 28 tháng 8. Mặc dù Chinh có thể xin việc, nhưng anh muốn học thêm ngoại ngữ và một số kỹ năng nhất định để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn thực tế nhất. Anh ấy muốn nghỉ vài ngày sau khi tốt nghiệp trước khi nộp đơn xin việc. Mạnh sẽ học hỏi thêm và tiếp tục đam mê robot.

Trưởng đoàn, ông Nguyễn Văn Tuấn, cùng với các thành viên của đội Robocon, chia sẻ: “Các em đã giành được tất cả các giải vô địch.Mọi thứ đều đáng giá. “Cô Trần Thị Ngoat, giảng viên khoa Điện, Điện tử cho biết, trước khi các thành viên bắt đầu cuộc thi, các giáo viên và học sinh đã xây dựng một kế hoạch rõ ràng để nâng cấp, cải thiện và thực hành. Đội đã thực hiện các bài tập chi tiết và làm theo mọi hướng dẫn của giáo viên. .

“Robot là sân chơi cho học sinh. Nhân vật chính đưa ra ý tưởng và đưa chúng vào thực tế, chỉ có giáo viên đề nghị. Giới trẻ luôn có rất nhiều ý tưởng sẽ không bao giờ cạn kiệt, vì vậy hãy tin tưởng và cho họ cơ hội thể hiện bản thân “, Ngô Ngô nói.

Hoàng Phương

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website