Tác động của cuộc “đảo chính” của Trung Quốc trừng phạt 11 quan chức Mỹ

Ngày 10/8, Bắc Kinh tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 11 công dân Mỹ, bao gồm sáu thành viên Quốc hội và năm cá nhân, để đáp lại phản ứng trước đó của Washington đối với Carrie Lam, người phụ trách Đặc khu hành chính Hồng Kông và mười người phụ trách Đặc khu hành chính. Sự trừng phạt. Và đất liền.

Các dân biểu Hoa Kỳ bị Trung Quốc trừng phạt lần này gồm Ted Cruz, Marco Rubio, Patrick J. Toomey, Tom Cotton (Tom Cotton), Thượng nghị sĩ Josh Hawley và Christopher H. Smith (Christopher H. Smith). Năm người bị trừng phạt bao gồm Giám đốc Theo dõi Nhân quyền Kenneth Roth, Chủ tịch tổ chức phi chính phủ Freedom House Michael Abramowitz, Quỹ Dân chủ Quốc gia của Chủ tịch Karl Gershman và giám đốc Viện Dân chủ Quốc gia Derek Mi Chel. Và Daniel Twining, giám đốc Viện Cộng hòa Quốc tế.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa từ Marco Rubio, Florida. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Zhao Lijian nói rằng các biện pháp trừng phạt áp dụng đối với “những người bị nghi ngờ có hành vi sai trái ở Hoa Kỳ” là để “phản ứng lại hành vi sai trái của Hoa Kỳ.” Đối phó với “người Duy Ngô Nhĩ Tân Cương”.

— “Các bình luận viên Eva Dou và Anna Fifield của Washington Post nói rằng các biện pháp trừng phạt mới nhất của Bắc Kinh phần lớn mang tính biểu tượng, bởi vì rất ít người Mỹ trong danh sách nói trên đang ở Trung Quốc. Vào ngày 8 tháng 8, Giám đốc Văn phòng Liên lạc Hồng Kông và Bắc Kinh, Hồ Huệ Ninh, đã đưa ra một tuyên bố của chính quyền Mỹ và Trung Quốc rằng các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với ông là “vô nghĩa. Trớ trêu thay, ông” có thể Đưa cho anh ta 100 đô la. “Để anh ấy đóng băng.”

Nhưng điều này cho thấy Trung Quốc dường như quyết tâm đáp trả chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Các nhà nghiên cứu Adam Ni và Jia Yun của trang tin China Neican cho biết, Trung Quốc đã phản ứng mạnh mẽ với bất kỳ hành động nào của chính phủ. Trump phải tránh bị coi là yếu. – “Lời đe dọa ăn miếng trả miếng quyết liệt có thể đẩy nhanh sự leo thang căng thẳng, nhưng ít nhất nó cũng giúp gửi đi một thông điệp gắn kết rằng Bắc Kinh đã sẵn sàng. Hoa Kỳ sẵn sàng trả giá. Do đó, Bắc Kinh gần như chắc chắn sẽ tiếp tục lời hai Neican, một viện nghiên cứu Trung Quốc, đã viết.

Tuy nhiên, trong bài xã luận “Global Times” của “People’s Daily” vào ngày 9 tháng 8, người phát ngôn của ĐCSTQ đã kêu gọi Bắc Kinh tránh đối đầu. Washington đã phản ứng và tờ báo nói rằng chính phủ Trung Quốc không nên thực hiện các biện pháp ăn miếng trả miếng chỉ để kết thúc bằng thất bại hơn là để thua Hoa Kỳ. Nhiều hành động của chính quyền Trump chỉ là một phần trong chiến lược bầu cử của họ, họ nói- Nếu chúng ta phớt lờ họ và phản ứng theo cách chế giễu, thì chúng ta có thể nhận được nhiều sự ủng hộ của quốc tế hơn là đối mặt “, bài xã luận cho biết.

Quyết định của Washington mà Trung Quốc chưa phản ứng đã bị áp đặt. Trúc trừng phạt quản lý mp trên TikTok và WeChat. , Một đòn giáng mạnh vào ngành Internet của Trung Quốc. Nhắm mục tiêu đến 11 quan chức Mỹ, nhưng ông không cho biết Trung Quốc sẽ phản ứng như thế nào với các vụ TikTok và WeChat.

Tại cuộc họp báo vào ngày 10 tháng 8, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đã kêu gọi hành động. Hành động tượng trưng. “Tuy nhiên, cô ấy từ chối cho biết liệu Tổng thống Trump có hành động hay không.

Khi được hỏi về các lệnh trừng phạt mới nhất của Trung Quốc, Trump nói,” Chúng tôi đã phản ứng theo nhiều cách. ” – “Chúng tôi đã nói rất nhiều về Trung Quốc. , Chúng ta không nên nói về Trung Quốc nữa. Chúng tôi đã đạt được giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận, điều này rất quan trọng, nhưng nó đột ngột. Tất nhiên, khi chúng được nhập khẩu cùng nhau, điều này không có nhiều ý nghĩa. Họ không bao giờ được phép xảy ra bất cứ điều gì trên toàn thế giới, kể cả chúng ta.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website