Nguồn gốc của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên, Ri Yong Ho, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc năm 2016. Ảnh: AP .

Bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bắc Triều Tiên tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào ngày 22 tháng 9 đã đánh dấu sự kiện hiếm có này. Đại diện chính phủ Kim Jong-un báo cáo theo The Washington Post. Kể từ khi đến New York tuần này, Ri Yongho đã thu hút rất nhiều sự chú ý khi nói đến mối đe dọa “hủy diệt”. Hàn Quốc của Trump là một “con chó sủa”. Khi được hỏi về biệt danh “Tên lửa” của Trump dành cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, Lee trả lời: “Tôi xin lỗi vì các trợ lý của ông ấy.” Ông sẽ tấn công dữ dội vào Hoa Kỳ. Ông cũng sẽ chỉ trích các đồng minh của Mỹ “, Evans Revere, cựu nhà ngoại giao Hàn Quốc, người đã gặp Ri ba lần trong năm năm qua. Revere nói rằng cá nhân ông Lee là một người thoải mái , Một người tự tin nhưng khiêm tốn. Nhưng trong các diễn đàn như Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, công việc Ri Ri là lãnh đạo chính phủ mạnh nhất có thể.

Mặc dù ảnh hưởng của Bộ Ngoại giao không mạnh bằng các quan chức an ninh Bắc Triều Tiên, Ri giữ một vị trí đặc biệt Trong chính phủ, ông là một trong số ít các quan chức Bắc Triều Tiên có quan hệ rộng rãi với các quan chức Mỹ.

— Ralph Cossa, Chủ tịch Diễn đàn Thái Bình Dương của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, đã từng gặp ông Ri: “Ông là Một bộ trưởng ngoại giao có ảnh hưởng. Nhìn chung, Bộ Ngoại giao là một tổ chức không có nhiều quyền lực ở Triều Tiên nhưng có thể nói là một tổ chức quan trọng. .

Ri là người liên lạc chặt chẽ của Thông tấn xã KCNA, con trai của tổng biên tập Ri Myong Je, và cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Vì nghề nghiệp uy tín này, ông Ri, 63 tuổi, đã giữ nhiều vị trí cấp cao tại Hàn Quốc. chính quyền. Ông tốt nghiệp Đại học Ngoại ngữ Bình Nhưỡng với chuyên ngành tiếng Anh. Trong gần 20 năm, Ri đã đóng một vai trò quan trọng trong mối quan hệ giữa đất nước và Hoa Kỳ, và cũng là một người đối thoại. Theo quan sát lãnh đạo của Triều Tiên, trong các cuộc đàm phán chính thức và không chính thức.

Năm 2000, Ri đi cùng Jo Myong Rok, phó diễn giả chính thức quyền lực thứ hai của ủy ban. Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc trong chuyến thăm Hoa Kỳ. Ông đã gặp Tổng thống Hoa Kỳ Clinton và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Albright tại đây. Chuyến thăm này đã được hoan nghênh và đó là một bước tiến tới mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. (Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra vì George W. Bush sau đó lên nắm quyền và có cách tiếp cận rất khác với Bắc Triều Tiên.) EDRitter là một nhà ngoại giao ở Zimbabwe, Thụy Sĩ khi còn trẻ. Từ điển và Đại sứ Anh, 2003-2007. Ri là nhà đàm phán chính trong các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa sáu bên của Triều Tiên. Năm ngoái, tại Đại hội Đảng Lao động ở Bình Nhưỡng, Li Zekai đã trở thành ủy viên dự khuyết của Bộ Chính trị.

Là bộ trưởng ngoại giao, Li Zekai đã gặp Tổng thống Hàn Quốc Jiang Qinghua trong bữa tiệc. Bên lề Diễn đàn khu vực ASEAN được tổ chức tại Manila vào tháng trước, họ đã từ chối lời đề nghị của quân đội để đàm phán nhằm giảm căng thẳng.

“Theo như tình hình hiện nay, Hàn Quốc đang hợp tác với Hoa Kỳ để gây áp lực với Triều Tiên. Đề xuất này thiếu sự chân thành”, phía Nhật Bản cho biết trong một báo cáo tại cuộc họp. “Chúng tôi cũng đã tổ chức các cuộc họp với Ngoại trưởng Trung Quốc Wang Yi mỗi ngày.” Thống đốc Hoa Kỳ Rex Tillerson (Rex Tillerson) cũng tham dự Diễn đàn Manila, nhưng không thấy Ri. -Thae Yong Ho, cựu phó đại sứ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại London, cho biết: Một trong những quyết định tốt nhất của Kim Jong Un, là bổ nhiệm Ri Yong Ho làm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Thưa ông Thae đã trốn sang Hàn Quốc vào mùa hè năm ngoái. -Ông nói: “Ông là tấm gương cho tất cả các nhà ngoại giao Bắc Triều Tiên. Tiếng Hàn – rất giỏi ngoại ngữ, rất giỏi viết. ” -PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website