Kẻ thù cũ trở thành bạn bè

Chính quyền Mỹ tin rằng việc đóng cửa USS George Washington gần biên giới với Đà Nẵng là một lễ kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra vụ việc cũng cho thấy Washington quan tâm đến việc duy trì an ninh và ổn định ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang tăng lên từng ngày. Tại Hội nghị An ninh khu vực châu Á được tổ chức tại Hà Nội vào tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ đã bất ngờ kêu gọi hai bên giải quyết tranh chấp về chủ quyền của Quần đảo Biển Hoa Đông. Đại úy Ross Myers, chỉ huy phi đội máy bay chiến đấu tàu sân bay George Washington, cho biết hôm qua: “Tầm quan trọng và tầm quan trọng chiến lược của Biển Đông và tự do hàng hải rất quan trọng đối với Việt Nam và Hoa Kỳ.” – – “Điều quan trọng đối với Việt Nam và các đối tác là được hưởng quyền bình đẳng đối với sự thịnh vượng kinh tế và hòa bình khu vực. Ông nói thêm.

— Trong những ngày gần đây, các tàu chiến Trung Quốc đã cạnh tranh với USS George Washington ở một mức độ nào đó. Các quan chức của Hải quân Hoa Kỳ nói rằng tàu sân bay đã đi vào Biển Đông.

Hain ở phía nam của Biển C là trụ sở của các quốc gia trong cuộc xung đột chủ quyền. Arthur Waldron, một chuyên gia về quan hệ quốc tế ở Biển Đông tại Đại học Pennsylvania, cho biết: “Chủ quyền của toàn bộ Biển Đông sẽ ngày càng khó khăn. Chúng tôi nhắc nhở người Trung Quốc rằng chúng tôi chưa rơi vào tình trạng sụp đổ. Sau khủng hoảng. Đất nước, chúng tôi có những người bạn khác trong khu vực. “

USS khổng lồ George Washington có một nhiệm vụ vô định ở Thái Bình Dương. Trụ sở chính của nó ở Nhật Bản. Là một trong những tàu lớn nhất thế giới, nó có thể chở tới 70 máy bay chiến đấu và hơn 5.000 thủy thủ và phi công. , Và mang theo 1,8 triệu kg bom … “Ngôi sao của Hạm đội thứ bảy” đã bay trong vùng biển cách Đà Nẵng 200 hải lý.

Hôm qua, một nhóm các quan chức Việt Nam và Đại sứ Hoa Kỳ đã bay và đáp xuống tàu sân bay Một vài ngày sau cuộc tập trận dữ dội do Hải quân Triều Tiên tiến hành ở Biển Hoa Đông, George Washington đã tiếp cận bờ biển Việt Nam. Cuộc tập trận này được tiến hành trước sự chỉ trích mạnh mẽ từ Triều Tiên và Trung Quốc. – Việt Nam và Hoa Kỳ 15 năm sau khi thiết lập ngoại giao Mối quan hệ này đã đạt được một số thành tựu. Hoa Kỳ hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất Việt Nam và nhà đầu tư lớn nhất Việt Nam. Năm ngoái, khối lượng thương mại song phương là 15,4 tỷ đô la. Kể từ khi tàu chiến đầu tiên của Hoa Kỳ cập cảng Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2003, quan hệ quân sự cũng đã phát triển. Hai bên đã tiến hành một cuộc đối thoại cấp cao và kế hoạch huấn luyện quân sự.

Tàu khu trục John McCain sẽ thăm Đà Nẵng trong tuần này và tiến hành trao đổi văn hóa và vật chất. Huấn luyện, tìm kiếm cứu nạn.

Mai Zhuang

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website