Sự vấp ngã có thể thành công Tập Cận Bình

Ton Chinh Tai, người gần đây đã mất vị trí thư ký tại Trùng Khánh. Ảnh: SCMP .

Sun Zhengtai, một ngôi sao đang lên trong chính trị Trung Quốc, bất ngờ bị thư ký của Ủy ban thành phố Trùng Khánh sa thải vào tuần trước và bị điều tra vì vi phạm kỷ luật đảng. Theo đại diện chính của Nikkeiiên tại Trung Quốc, Tetsushi Takahashi, quyết định sa thải Sun Shun Phường ngay trước thềm Quốc hội năm nay được coi là bước đầu tiên trong quá trình tổ chức và tuyển chọn người kế nhiệm Tập Cận Bình. Chính Chen Manping là người kế nhiệm ông Tống với tư cách là Bí thư Thành ủy Trùng Khánh. Ông là ông Tập Cận Bình, hiện vẫn là Bí thư Tỉnh ủy Chiết Giang.

Khi được bầu làm ủy viên Bộ Chính trị trong nhiệm kỳ vừa qua của Đảng Quốc hội, Sun Tai trở thành thành viên trẻ nhất của tổ chức chính trị quyền lực nhất Trung Quốc. Theo Chun Han Wong, một nhà bình luận của Tạp chí Phố Wall, Ton Chinh Tai, 53 tuổi, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về độ tuổi của thế hệ lãnh đạo Trung Quốc tiếp theo.

Lúc còn là Bí thư Tỉnh ủy Quang, ông Đông Hồ Xuân Hòa Tôn được coi là một trong hai ứng cử viên triển vọng nhất để thành công Tập Cận Bình. Để vươn lên vị trí này, như Tập Cận Bình đã làm tại Đại hội đồng năm 2007, Sun Yimin chỉ cần trở thành một trong bảy thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị của Đại hội đảng tiếp theo. Omens bắt đầu xảy ra với ông Sun. Vào tháng 2, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc Trung Quốc đã công bố kết quả kiểm tra toàn diện Trùng Khánh, nói rằng các nhà lãnh đạo của Trùng Khánh đã không loại bỏ dư lượng độc hại. Từ thời cựu thư ký Bo Xilai, Bo Xilai đã có Được coi là một ngôi sao sáng ở Trùng Khánh, nhưng đã bị kết án tù chung thân vào năm 2013 do tham nhũng và lạm quyền.

Vào tháng 6, truyền thông Trung Quốc đưa tin rằng người đứng đầu Sở Cảnh sát Trùng Khánh Harding đã bị cách chức vào cuối tuần. Trong thông báo của Bộ trưởng Chen Min của Trùng Khánh, ông Sun thậm chí không đề cập đến một từ nào về những gì ông Sun đã làm cho thành phố trong năm năm qua.

Bốn quan chức cấp cao của Trung Quốc vẫn giấu tên tiết lộ với Reuters rằng tại Trùng Khánh Tại cuộc họp chuyển giao nhiệm vụ do Zhao Lijin, giám đốc Ban tổ chức trung ương chủ trì, thành phố đã công bố quyết định điều tra Sun Yintang. Ông Sun đã chấp nhận đánh giá của cơ quan giám sát chống tham nhũng mà không có bình luận nào.

Các quan sát viên tin rằng với Bộ trưởng Trùng Khánh. Sau khi bị cách chức và bị điều tra, ông Sun gần như mất cơ hội trở thành ủy viên Ban Thường vụ của Cục Chính trị Trung ương CPC. Đại hội tiếp theo.

“Đại hội 18 đã bầu Tang Zhentai và He Xuanhe làm thành viên của Bộ Chính trị, hai Nó có khả năng thành công Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Li Keqiang “, Đại học Boston.” Nhưng giờ đây, một phần quyết định của Đại hội 18 đã thay đổi. Ông nói, chúng tôi sẽ chờ xem. “-Tang En (giữa trên) được coi là ứng cử viên sáng giá cho người kế nhiệm ông Tập Cận Bình sau ngày 18. Ảnh: Reuters. Tấn” ngã ngựa “khiến công chúng biết đến tâm sự của cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào Xuanhe. Trong cuộc kiểm tra tại tỉnh Quảng Đông hồi tháng 4, ông Tập Cận Bình đã khẳng định đầy đủ về thành tích của tỉnh trong năm năm qua. Các chuyên gia tin rằng vị trí của ông Xhe sẽ tiếp tục được duy trì. Cơ hội để kết luận với Tongqiantai là cơ hội cho Xi Xian Chen Wentai, người đã phục vụ năm năm và làm việc tại Chiết Giang trong năm năm, đã mở cửa. Bí thư Thành ủy Trùng Khánh luôn tin rằng ông có một vị trí trong Bộ Chính trị Trung Quốc.

“Chen Minmei đã làm việc với Xi Jinping trong quá khứ và đã thể hiện sự lịch sự tuyệt đối. lòng trung thành. Đây là tiêu chí thăng tiến quan trọng nhất dưới sự lãnh đạo của Tập Cận Bình, “Zhao Suisheng, giám đốc Trung tâm Hợp tác Trung-Mỹ tại Đại học Denver.

Trao quyền — Theo Đại học Khoa học Chính trị Zhang Jian, giáo sư Đại học Bắc Kinh nói. Nó đã trở thành trọng tâm của chính trị Trung Quốc, nhưng nó không rộng lớn như vụ kiện Bosile. Zhang nói: “Bản luận tội Tang Zhentai trinh cho thấy những hành động được thực hiện trước sự thay đổi lãnh đạo, và chứng tỏ khả năng của Chủ tịch Tập Cận Bình kiểm soát hoàn toàn tình hình chính trị. “Zhang, đây là một phần trong những nỗ lực của Tập Cận Bình nhằm tăng cường sức mạnh trước đại hội đảng. Tập Cận Bình đã được trao danh hiệu” lãnh đạo hạt nhân “của hiệp hội.Năm ngoái, giới chính trị ưu tú của Trung Quốc đã trải qua những thay đổi gây sốc, bởi vì Trung Quốc đã tập trung nhiều hơn vào lãnh đạo tập thể hơn là cá nhân. Sức mạnh của Tập Cận Bình đã được tăng cường hơn nữa thông qua chiến dịch chống tham nhũng quốc gia “giết hổ và ruồi”. Đây là điều kiện tiên quyết để ông và các đồng minh của mình đảm nhận các vị trí cấp cao. Các nhà quan sát tin rằng việc thay thế Tôn Chính Tài bằng Trần Mẫn là một phần trong nỗ lực của ông.

— Bố trí Hồ Xuân Hòa.

Không bao gồm Ton Chinh Tai (Ton Chinh Tai), trò chơi lấp đầy khoảng trống mà anh ta để lại giờ còn căng thẳng hơn, bao gồm cả ba gương mặt của Trùng Khánh. Thư ký mới Trần Mẫn Nhi, thư ký rồng đen Trương Khánh Vy và chủ tịch tòa án và thẩm phán Chu Cường. Tòa án nhân dân tối cao của Trung Quốc. Một trong ba người này có khả năng trở thành thế hệ lãnh đạo Trung Quốc tiếp theo với Hu Xuanhe.

Việc Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ chối quyết định và điều tra ứng cử viên tài năng nhất để thành công ông một lần nữa cho thấy thiên hướng của ông Tập Cận Bình. Zhao nói rằng ngoài việc điều tra về hưu hoặc phục vụ các quan chức cấp cao, nó cũng vi phạm các quy tắc bất thành văn của đảng. Tất cả các dấu hiệu cho thấy Tập Cận Bình có thể xem xét nhiệm kỳ thứ ba sau khi hết nhiệm kỳ năm 2022. Người kế vị phải lên kế hoạch theo ý định của mình, chứ không phải sự sắp xếp mà người tiền nhiệm đã thực hiện năm năm trước. năm”.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website