Trump “ giẫm lên chân ”

Kể từ khi Covid-19 bùng phát ở Hoa Kỳ, đây chỉ là một trong những tuyên bố đáng ngạc nhiên của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tại cuộc họp báo thường lệ được tổ chức tại Nhà Trắng một tháng trước. -United, thay đổi đất nước. Trong 27 ngày qua, Trump đã tổ chức 26 cuộc họp báo, được phát trực tiếp vào thời gian chính. Vào thời điểm đó, hàng chục triệu người Mỹ đã phải ở nhà do áp lực rất lớn. “Màn hình TV, háo hức với ông chủ Nhà Trắng” đã cung cấp thông tin nóng hổi về phản ứng của đất nước trước đại dịch.

Tuy nhiên, các thành viên của đảng Cộng hòa Nhà Trắng và các ủy viên hội đồng thành phố ngày càng tin rằng những bài phát biểu này gây hại cho tổng thống hơn là giúp đỡ tổng thống. Nhiều người tin rằng cuộc họp báo là nguồn gốc của những sai lầm của Trump khi ông bỏ qua kịch bản đã chuẩn bị và sử dụng thuật ngữ “ruột” yêu thích của mình. Một số cố vấn cũng tin rằng cuộc họp báo là nơi phơi bày những sai lầm của tổng thống khi ông phát động cuộc chiến với Covid-19.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham (Lindsey Graham) nói rằng Trump “đôi khi nuốt phải thông tin của chính mình”. Trở thành một trong những cố vấn không chính thức của tổng thống và từng đề nghị tổ chức một cuộc họp báo hàng tuần để có hiệu quả hơn. Đồng thời, Thượng nghị sĩ Shelley Moore Capito (Shelley Moore Capito) nói rằng họ thường “đi lang thang” và đề nghị tổng thống “lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia y tế.”

Nhưng khi cần phải gián đoạn chiến dịch cho Covid-19 Trên điện thoại, những cuộc họp báo này dường như chỉ có cơ hội thu hút sự chú ý của người dân Mỹ mà không phải rời Nhà Trắng. Các cuộc họp báo thường kéo dài hơn hai giờ và tổng thống dường như không mệt mỏi khi nói chuyện với các phóng viên về cách ông đối phó với dịch bệnh. – “Tôi không muốn ở đây trong hai giờ. Điều này rất quan trọng, nhưng tôi nghĩ nó quan trọng.” Trump nói trong một cuộc họp báo tháng trước. “Chúng tôi không muốn trả lời một hoặc hai câu hỏi trước khi chúng tôi rời đi. Chúng tôi muốn trả lời tất cả các câu hỏi của bạn, đó là lý do tại sao chúng tôi tổ chức một cuộc họp báo quá lâu.”

Tổng thống Donald Trump ở số 4 Tại cuộc họp báo của Nhà Trắng tổ chức vào ngày 8/8. Ảnh: Thời báo New York .

Tờ báo hòa bình về chính trị Tạp chí Phố Wall cũng phải chỉ trích hành vi của Trump tại cuộc họp báo. “Covid-19 không phải là một Schiff xảo quyệt.” Vào ngày 9 tháng 4, Tạp chí Phố Wall đã viết: Đây là một mối đe dọa độc nhất đối với cuộc sống và cuộc sống của người Mỹ. Biệt danh của Trump Trump dùng để chỉ một nghị sĩ Dân chủ Adam Schiff (Adam Schiff).

Các nhà bình luận của ABC News Karen Travers và Jordan Phelps (Jordyn Phelps) cho biết Trump hy vọng sẽ ở lại trung tâm của đấu trường chính trị Mỹ thông qua các cuộc họp. Tạp chí Covid-19. Các nhà văn Jonathan Martin và NYTimes Jonathan Martin và Maggie Haberman cũng tuyên bố rằng Trump đặt cược rằng ông có thể trả hàng triệu người Mỹ Thông điệp được mọi người lan truyền đã được bầu thành công, mặc dù những nỗ lực gây đại dịch của Nhà Trắng chỉ là nhiều nỗ lực thầm lặng. Các nhà lập pháp đảng Cộng hòa, các quan chức chính phủ và chiến dịch tái tranh cử của Trump đều bày tỏ hy vọng rằng ông sẽ hạn chế cuộc họp báo để gây ra vô số sai lầm ở Cánh Tây của Nhà Trắng và tiếp tục chuẩn bị cho cuộc suy thoái sắp tới.

Sự lo lắng này chỉ ra rằng khi Joe Biden (Joe Biden) trở thành một ứng cử viên quan trọng cho Đảng Dân chủ, nỗ lực tái tranh cử của Trump đã đưa ra một tình huống khẩn cấp mới. Ba cuộc thăm dò trong tuần này cho thấy rằng Biden đang dẫn đầu, và các cuộc thăm dò nội bộ của chiến dịch Trump, cho thấy ông mất nhiều hỗ trợ như khi khủng hoảng bắt đầu. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy rằng người Mỹ tin tưởng vào thống đốc và các chuyên gia y tế quan trọng hơn lời khuyên của Trump. -Tôi nói với anh ta rằng đối thủ không còn là Joe Biden nữa, mà là nCoV, “Graham nói.

Một trong những cố vấn chính trị hàng đầu của Trump, người yêu cầu giấu tên thậm chí còn nói rằng Nhà Trắng đã giúp đỡ bằng cách tổ chức một cuộc họp báo Den có lợi thế. Người này tuyên bố rằng Phó Tổng thống Mike Pence nên là một diễn giả khách mời trong cuộc họp báo vì ông sẽ làm tốt hơn Trump và hiếm khi mắc lỗi, như một đội phản ứng Covid-19 Cựu thống đốc và lãnh đạo của Hoa Kỳ, ông Pence sẽ biết thêm chi tiết về cuộc chiến hiện tại của Mỹ.

Nhưng Trump không muốn từ bỏ sự quyến rũ của cuộc họp báo mỗi đêm, theo các quan chức Nhà Trắng, Trump từng nói Trợ lý của anh ấyXuất hiện trên TV và đưa ra một bài phát biểu, đã giành được sự chú ý của khán giả cao.

Anh ấy cũng nghĩ rằng đây là cơ hội để bày tỏ quan điểm của mình về vụ việc và trả lời những lời chỉ trích gần đây, như anh ấy đã viết trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 9 tháng 4, như đã báo cáo ở New York trong vòng 24 giờ Vào ngày cái chết của 799 trường hợp nCoV, Trump đã chỉ ra tại một cuộc họp báo liên quan đến xung đột giữa mình và ông.

Người phát ngôn của Nhà Trắng Judd Deere bảo vệ việc xử lý các cuộc họp báo của Trump. “Bất kỳ suy nghĩ nào về việc tổng thống đấu tranh trong các bài phát biểu của mình là hoàn toàn sai lầm. Trong một cuộc khủng hoảng như vậy, người Mỹ đã được an ủi, hy vọng và thúc đẩy.” Dier nói: “Tổng thống của họ, các quan chức địa phương và người Mỹ đang làm điều chưa từng thấy Để đáp lại theo một cách nào đó. “- Nhưng Trump dường như đã nhận thấy mối quan tâm của các thành viên của mình gần đây. Đảng Cộng hòa. Trong cuộc họp báo ngày 8-9 tháng 4, bài phát biểu của Trump, ngắn gọn hơn bình thường, và sau đó được chuyển cho Phó Tổng thống Pence và các chuyên gia y tế Tiến sĩ Anthony Fauci và Deborah Burks. Nhà Trắng và Đảng Cộng hòa vẫn phải đối mặt với những khác biệt sâu sắc về cách nhanh chóng nới lỏng các quy định về việc tách các cộng đồng và đưa Hoa Kỳ trở lại cuộc sống. bình thường Một số cố vấn của Trump, như Graham, đã kêu gọi thận trọng trong động thái này. Nhưng một số nghị sĩ đảng Cộng hòa và các biên tập viên có ảnh hưởng của Fox News kêu gọi tổng thống mở cửa nền kinh tế càng sớm càng tốt.

Giữa những gợi ý mâu thuẫn, trực giác và thói quen yêu Trump để giành chiến thắng, điều này thúc đẩy mọi người đưa ra những tuyên bố trái ngược nhau. Hoặc chỉ che đậy vai trò của các nhà khoa học, và các cuộc thăm dò dư luận cho thấy họ đã đạt được sự tín nhiệm nhiều hơn trong các lĩnh vực sau: Không chỉ hầu hết người Mỹ phụ thuộc vào các chuyên gia y tế, mà Thượng nghị sĩ Thượng viện Mitch McConnell (Mitch McConnell) Từ đầu cuộc khủng hoảng, Trump đã được khuyến khích để tiếp tục. Tiến sĩ Fauci và Tiến sĩ Birx là đại diện của cuộc họp báo Covid-19.

Một số nhà lập pháp đảng Cộng hòa thậm chí còn đề nghị Trump mời các cựu lãnh đạo như George W. Bush và Barack Obama tham gia cùng ông. Thảo luận về cách đối phó với cuộc khủng hoảng hiện tại và cho thấy sự thống nhất của Hoa Kỳ trong cuộc khủng hoảng. Họ tin rằng Trump đang thể hiện mình thông qua những nỗ lực vừa phải để thể hiện sự đoàn kết của mình.

Các trợ lý của Bush và Obama, nói rằng Nhà Trắng không bao giờ yêu cầu các cựu tổng thống này giúp đỡ họ. sự quản lý. cuộc khủng hoảng. Obama đã cảnh báo trong một cuộc họp trực tuyến với một nhóm thị trưởng Mỹ vào ngày 9 tháng 4 rằng sai lầm lớn nhất – 19 của cuộc khủng hoảng Covid là thông tin sai lệch. “Thành thật mà nói. Rõ ràng. Hãy nói với lòng trắc ẩn và lòng trắc ẩn cho những gì mọi người đang trải qua,” Obama nói. Cựu Thống đốc bang Tennessee Bill Hasland nhớ lại: Hồi Obama yêu cầu Bush và bà Clinton giúp đỡ ở Haiti là một cách tốt. Một nhóm hỗ trợ ở Haiti sau trận động đất. 2010 .

Nhưng Haslam và nhiều đảng viên Cộng hòa khác tin rằng Trump cần phải làm nhiều hơn thế. Haslam kêu gọi thành lập một nhóm kinh tế mở và bàn giao nó cho một nhà kinh tế hàng đầu. Haslam đề xuất tên Mitch Daniels, cựu thống đốc bang Indiana, hiện là người đứng đầu Văn phòng Quản lý và Ngân sách và là người đứng đầu công ty dược phẩm Mitch Daniels.

Một số thượng nghị sĩ, bao gồm Graham, cũng kêu gọi thành lập Thượng nghị sĩ Pennsylvania Dec.laréPat Toomey (Dec.laréPat Toomey) cho biết vào tháng 12: “Chính phủ liên bang phải xem xét làm thế nào để mở lại nền kinh tế.” Xem xét cẩn thận quy mô mở cửa trở lại, bởi vì đây là thách thức lớn tiếp theo mà chúng tôi phải đối mặt. “.

Sức khỏe kinh tế cũng có thể là thách thức lớn nhất đối với chiến dịch tái tranh cử của Trump. Nếu Hoa Kỳ có 25% dân số, thì không thể tái đắc cử. Tỷ lệ thất nghiệp là cho đến đầu mùa hè vì tỷ lệ này tương đương trong cuộc Đại khủng hoảng. Nhưng ông Ông cũng nói rằng nếu cử tri tin rằng “Tổng thống có thể xử lý khủng hoảng tốt và chúng tôi đang đi đúng hướng, ông sẽ giành chiến thắng”. “-Nhiều người Cộng hòa khác hoài nghi hơn rằng Trump có thể giành chiến thắng nếu ông vẫn để lại tỷ lệ thất nghiệp hai chữ số.g 11. Cựu quan chức chính quyền của Tổng thống Bush Tony Fratto nói: Tôi nghĩ điều đó thật khó khăn – Sau đó, có những vấn đề liên quan đến cuộc họp báo hàng ngày của Trump. – Cựu Tổng thống L. Luck Obama (giữa) cùng George W. Bush (trái) và Bill Clinton (Bill Clinton) tại Nhà Trắng năm 2010. Ảnh: Thời báo New York .

Tumei cũng thẳng thắn tin rằng người Mỹ nên mang theo chúng bên mình Mang theo một khẩu súng. Trang này khi rời khỏi nhà. Tuần trước, anh ấy đã thảo luận 20 phút với tổng thống, mà anh ấy gọi là “suy nghĩ và ân cần.”

Cho đến cuối tuần trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã phát hành Hướng dẫn: Mọi người nên đeo khẩu trang ở những nơi công cộng khó cách ly với cộng đồng. Quyết định của cơ quan dựa trên một phần của nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những người bị nhiễm nCoV không triệu chứng có thể là “mầm bệnh thầm lặng”. Trong một cuộc họp báo, Trump đã hạ những hướng dẫn này xuống mức “khuyến nghị”. “Bản thân tôi, tôi không muốn đeo mặt nạ. Tôi cảm thấy tốt, “anh nói, giải thích rằng anh không có triệu chứng.

Thanh Tâm (theo New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website