Trung Quốc phải sử dụng vũ khí gì để chống lại thương mại Mỹ?

Bắc Kinh hôm nay tuyên bố sẽ trả đũa Hoa Kỳ. Chiều nay, Trung Quốc áp đặt thêm 200 tỷ USD thuế quan đối với hàng hóa của Mỹ, từ 10% đến 25%. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng ăn miếng trả miếng là không thể.

– Cựu quan chức Bộ Tài chính Hoa Kỳ Brad Seth nói: “Trung Quốc có thể trả đũa bằng cách xóa bỏ thuế nhập khẩu. Cả hai sản phẩm này đều vượt quá 25% của Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm của Hoa Kỳ được sử dụng ở Trung Quốc. Do đó, trong nhiều trường hợp, chúng sẽ là một phần của tổn thất trực tiếp. “Theo Bloomberg News, Trung Quốc có thể sử dụng các vũ khí sau đây để trả đũa Hoa Kỳ: 1. Phá giá Renminbi-Renminbi và Đô la. Ảnh: Reuters – Các nhà hoạch định chính sách của Trung Quốc có thể phá giá đồng Nhân dân tệ để bù đắp tác động kinh tế của thuế nhập khẩu của Mỹ. Năm ngoái, giá đồng Nhân dân tệ trên thị trường quốc tế đã giảm 5,5%. Điều này khiến ông Trump rất không hài lòng và kích hoạt suy đoán về sự mất giá có chủ đích của Trung Quốc đối với đồng nhân dân tệ.

Tuần này tỷ giá Nhân dân tệ so với đồng đô la Mỹ đã giảm 1,3%. Tuy nhiên, tiền tệ ngày nay đã tăng trở lại sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc thiết lập tỷ giá hối đoái chuẩn hàng ngày của đồng Nhân dân tệ lên mức cao hơn mức dự kiến. Tuy nhiên, khi giá giảm, Trung Quốc đã nếm trái đắng. Thử nghiệm không phá hủy trong năm 2015 đã khiến một lượng lớn tiền chảy ra khỏi thị trường. Wang Tao, nhà kinh tế trưởng của Trung Quốc tại Tập đoàn UBS, nói rằng Trung Quốc rất khó lặp lại quyết định này: Trung Quốc không muốn rút vốn lần nữa do mất giá tiền tệ. Công dân. Và áp thuế nhập khẩu. “-Currency cũng là một vấn đề quan trọng trong đàm phán thương mại. Trung Quốc và Hoa Kỳ. Bloomberg nói với một người quen thuộc với vấn đề rằng Hoa Kỳ vẫn muốn buộc Trung Quốc ổn định tiền tệ.

2. Bán trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ

Trung Quốc hiện có 1,1 nghìn tỷ đô la Mỹ trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ và là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Trung Quốc. Đây có thể là vũ khí mạnh mẽ cho Bắc Kinh. Sau khi chính phủ Trung Quốc tuyên bố đề xuất giảm hoặc ngừng mua trái phiếu Mỹ, thị trường trái phiếu suy yếu. Ed Al-Hussainy của Columbia Threadneedle Investments nói rằng Trung Quốc không thực sự có một kênh đầu tư tốt nhất khác, với 3,1 nghìn tỷ USD dự trữ ngoại hối, ngoài ra, nếu trái phiếu Mỹ được bán, giá sẽ giảm và sản lượng sẽ tăng. Sẽ làm giảm giá trị của tất cả các trái phiếu Hoa Kỳ do Trung Quốc nắm giữ.

“Bất kỳ chuyển động nào làm cho lợi suất trái phiếu tăng lên, sự gia tăng ở Hoa Kỳ sẽ có tác động tiêu cực đến số lượng trái phiếu Mỹ hiện do Trung Quốc nắm giữ và sự tăng giá của đồng đô la Mỹ, và sự bất ổn về tài chính và tiền tệ của chính sách này sẽ áp đảo lợi ích của Trung Quốc. “Ed Al-Hussainy nói.

3. Ngừng mua đậu nành

Mua đậu nành tại một trang trại ở Illinois (Hoa Kỳ). Ảnh: Reuters – Trung Quốc hiện là người mua đậu nành lớn nhất của Mỹ. Những sản phẩm này hiện đang chịu thuế nhập khẩu 25%. Đậu nành Mỹ chủ yếu được trồng ở các vùng nông thôn ở Hoa Kỳ ủng hộ Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, vì vậy nó rất quan trọng đối với ông. Trái phiếu kho bạc của Hoa Kỳ là con dao hai lưỡi, nhưng thật dễ dàng để ngừng mua đậu nành và Trung Quốc có thể sử dụng nó.

Hat Thứ năm (Báo cáo của Bloomberg)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website