Trump và Kim Jong-un chìm sau hội nghị thượng đỉnh

Hình ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên bắt đầu phá hủy các tòa nhà tại địa điểm phóng tên lửa Sohae. Ảnh: CNES .

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo làm chứng trước Ủy ban Đối ngoại Thượng viện hôm qua, kể từ khi Tổng thống Donald Trump gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào tháng 6. ) Và kể từ cuộc họp tổng thống. Nga Vladimir Vladimir Putin đã báo cáo trên AFP vào ngày 16 tháng 7 rằng ông phải đối mặt với nhiều vấn đề trước các thượng nghị sĩ, liên quan đến nhiều chủ đề bao gồm chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Ngoại trưởng Mỹ trả lời: “Vâng. Họ đã sản xuất vật liệu phân hạch.” Ông Pompeo nói rằng Hoa Kỳ và Triều Tiên đã đạt được tiến bộ trong quá trình phi hạt nhân hóa vì hình ảnh vệ tinh cho thấy Bình Nhưỡng đã bắt đầu phá hủy các cơ sở tại bãi thử tên lửa Suhai.

Ông Pompeo thừa nhận: “Vẫn còn một chặng đường dài và vẫn còn rất nhiều việc phải làm.” Tuyên bố của ông rất khác với tuyên bố của Trump rằng không có mối đe dọa hạt nhân nào đối với Triều Tiên sau cuộc gặp với Kim Jong Un. Xa, điều này trái với quan điểm của Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton vài năm trước. Thời gian khi Hoa Kỳ có thể “nhanh chóng” tháo dỡ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên và đưa chúng trở lại Tennessee.

Hình ảnh vệ tinh được phát hành gần đây đã được các quan chức Mỹ và Hàn Quốc xem xét “tiến bộ” để tăng cường hoạt động chung. Tuyên bố sau cuộc gặp Trump-Kim bao gồm việc Triều Tiên tháo dỡ giường thử động cơ tên lửa và tòa nhà gần địa điểm phóng ga Sohae. Tuy nhiên, nhà bình luận “Defense One” Uri Friedman nói rằng nếu Trump coi đó là một “chiến thắng” trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, thì đó chỉ là một chiến thắng nhỏ, và vẫn còn một chặng đường dài. đi. Đáp ứng sự mong đợi của các quan chức chính phủ Hoa Kỳ.

Các nhà phân tích đồng ý với các quan chức Hàn Quốc rằng việc Triều Tiên tháo dỡ khu vực thử tên lửa Sohae là “tốt hơn không có gì”. Tuy nhiên, Melissa Hanham, một chuyên gia về phổ biến vũ khí hạt nhân ở Đông Á, nói rằng Triều Tiên có thể không còn cần một nền tảng thử nghiệm động cơ tên lửa nếu “tự tin vào thiết kế động cơ của chính mình”. Cô viết: “Phá hủy giường thử động cơ tên lửa là một điều tốt, nhưng ít nhất họ có thể làm điều đó trên khu vực thử nghiệm.” Ông chỉ ra rằng nếu công việc của Triều Tiên có thể dễ dàng được xây dựng lại để kiểm tra các điều kiện cần thiết cho thiết kế động cơ tên lửa mới.

Thử nghiệm Triều Tiên 2017 2017 cho thấy Bình Nhưỡng đã sử dụng động cơ tên lửa nhiên liệu. Theo Hanham, rắn có thể được phóng từ bệ phóng di động trong một thời gian rất ngắn, vì vậy bệ phóng cố định và giường thử tên lửa nhiên liệu lỏng của Sohae rõ ràng đã lỗi thời. Nhà bình luận của CNN Will Ripley đã viết trên Twitter rằng kế hoạch của Triều Tiên đã thông qua kế hoạch mới nhất của Triều Tiên cho dự án tên lửa của mình. Các thanh sát viên quốc tế về hình ảnh vệ tinh thương mại thay vì trên mặt đất cho biết Triều Tiên tiếp tục từ chối xác minh độc lập các biện pháp mà Triều Tiên thực hiện, được coi là một động thái hướng tới phi hạt nhân hóa. Trong vụ phá hủy bãi thử hạt nhân Fengxili hồi tháng 5, Triều Tiên cũng mời các nhà báo quốc tế thay vì các thanh tra viên chuyên nghiệp đến làm chứng.

Hình ảnh Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Mike Pompeo tại phiên điều trần 25/7 do Ủy ban Thượng viện tổ chức: Agence France-Presse.

Chưa đầy một tháng sau hội nghị thượng đỉnh Trump và Kim Jong Il, những gì hai nước đạt được trong thỏa thuận “phi hạt nhân hóa” là Bình Nhưỡng đã phá hủy Mặt bằng Chứng minh Hàn Quốc. . Các phi công quốc gia đã cắt giảm số lượng binh sĩ, trạm kiểm soát biên giới, Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên thảo luận về cách hồi hương đống đổ nát của nhà bình luận quân sự Hoa Kỳ Friedman tin rằng đây là giai đoạn đầu của các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên và thiết lập một mối quan hệ mong manh. Lòng tin. Thực tế này hoàn toàn khác với tầm nhìn lớn của Trump về hòa bình và thịnh vượng cho Triều Tiên sau hội nghị thượng đỉnh. Sự bế tắc, nếu họ không giảm, nếu họ rất yếu, họ sẽ tiến bộ. “Friedman nói.” Theo ông, Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên nói: “Bây giờ hãy đặt một ngón chân xuống nước và để mắt cảnh giác với nhau, sẵn sàng nhảy bất cứ lúc nào.Nếu không giải quyết được với kẻ thù, cả hai bên đều không sẵn sàng nhượng bộ lớn, như Triều Tiên tiết lộ toàn bộ chương trình vũ khí hạt nhân và đồng ý với lộ trình giải giáp, hoặc tuyên bố chấm dứt chiến tranh Bán đảo Triều Tiên để mở đường cho một hiệp ước hòa bình trong tương lai. –Trump đã phải thừa nhận tuần trước rằng “chúng tôi không có giới hạn thời gian thực hoặc thời gian biểu.” Sự tiến bộ đã được thực hiện trong cuộc đối thoại với Bắc Triều Tiên, đúng một tháng sau khi ông trở về từ Singapore và tuyên bố đã loại bỏ mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên. “Sự lạc quan sau hội nghị thượng đỉnh: Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên đã không thiết lập được niềm tin dựa trên Đại sứ Hàn Quốc tại Hoa Kỳ, Zhou Yunji, giải thích rằng lý do cho quá trình phi hạt nhân hóa giữa hai bên đòi hỏi phải có “sự kiên nhẫn”.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website