Nhà tài phiệt người Ukraine tìm kiếm một ứng cử viên tổng thống mới

Ba nhà phân tích quan tâm nhất là Serhiy Tyhypko, người phụ trách chiến dịch của Yanukovych. Thống đốc Dnipropetrovsk Vladimir Jaba (G Dnepr) và Thống đốc của Odessa Serhiy Grynevetsky (Odessa Serhiy Grynevetsky). Volodymyr Polokhalo, một nhà phân tích quốc tế tại Viện Kinh tế và Quan hệ của Viện Hàn lâm Khoa học Ucraina cho biết: “Các nhà chức trách hiện biết rằng Yanukovych không có cơ hội giành chiến thắng trong một cuộc bầu cử mới. “Họ đã đi một con đường thực dụng và hy sinh thủ tướng – ứng cử viên đáng lẽ phải bảo vệ lợi ích kinh tế và chính trị của mình.” – Theo các chuyên gia Ukraine, Yanukovych bị sa thải. Sau khi Quốc hội bỏ phiếu ngày hôm qua để thông qua một cuộc bỏ phiếu không tin tưởng vào chính phủ, thủ tướng chưa bao giờ có niềm tin vào các đồng minh Kuchma. Trên thực tế, Tổng thống Viktor Medvedchuk (Viktor Medvedchuk) và con trai Kushma Viktor Pinchuk (Kushma Viktor Pinchuk) lo lắng rằng Yanukovych sẽ Đối thủ của ông, Rynat Akhmetov (Rynat Akhmetov) đã lãnh đạo phe chiến đấu Donetsk sát cánh bên nhau, khiến họ gặp bất lợi về thương mại. Phe Donetsk là một trong những nhóm tài chính được sắp xếp theo vị trí địa lý và đang cố gắng kiểm soát nền kinh tế và chính trị của Ukraine. Yanukovych rút khỏi chính trị Ukraine vào tháng 11/2002, khi thống đốc của Tướng Kuchma được bổ nhiệm làm thủ tướng. Cuộc hẹn này được coi là phần thưởng cho sự ủng hộ của Donetsk dành cho Kuchma trong cuộc bầu cử tổng thống năm 1999. Năm nay, Yanukovych được coi là một thỏa thuận giữa Kushma, phe Kiev của Medvechuk và phe Dnepropetrovsk. Pinchuk (Pinchuk).

Trước cuộc bầu cử tổng thống, thủ tướng đương nhiệm ít có ảnh hưởng đến các phe phái ở Kiev và Dnepropetrovsk. Tuy nhiên, hai nhóm này thích Yanukovych hơn Yushchenko vì họ sợ rằng các nhà lãnh đạo phe đối lập sẽ có tác động tiêu cực đến lợi ích kinh tế của họ.

Trong những ngày gần đây, Tổng thống Kuchma đã thay đổi quyết định. Kỷ niệm và ủng hộ cuộc bầu cử mới. Ông và các đồng minh của mình, bao gồm Medvedchuk và Pinchuk, dường như đang dành thời gian để tìm một ứng cử viên tốt hơn Yanukovych. Một ứng cử viên mới có thể có cơ hội đánh bại Yushchenko trong vòng 3 tháng – khi sự phản đối các cuộc biểu tình trên đường phố không còn tồn tại.

“Tình huống tốt nhất cho tất cả mọi người (Kuchma, Medvechuk và Pinchuk) sẽ là tìm kiếm giám đốc ban cố vấn độc lập, ông Vadim Karasyev (Vadim Karasyev) : “Các ứng cử viên mới, đáng tin cậy hơn có thể đảm bảo nguyên trạng của chính phủ Kuchma. Họ sẽ phải dành thời gian tìm kiếm ứng viên trong vòng 3 tháng. “Nếu cuộc bầu cử mới được tổ chức vào cuối tháng 3, sẽ không còn cuộc biểu tình nào nữa. Hàng ngàn người biểu tình trên đường phố. Theo nhà phân tích Tyhypko, Ngân hàng Trung ương Yanukovych vẫn còn một tuần. Giám đốc bầu cử và Giám đốc Yanukovych có thể sẽ thay thế Yanukovych nếu cuộc bầu cử mới được tổ chức. Chủ tịch Đảng Lao động Ukraine, Tyhypko, trong đó Khyentse (Pinchuk) tham gia, từ chức, và ông cũng tuyên bố Không bao gồm chủng tộc. Ở các vùng phía đông, miền trung và miền nam của đất nước, số phiếu đã giành được. . Yatsuba, Bondarenko của Kuchma, nói rằng ông là người bạn tốt nhất và Glenewicki là một nhà lãnh đạo khu vực lôi cuốn.

Tuy nhiên, Polokoro chưa cho biết ứng cử viên nào gây ra mối đe dọa thực sự cho Yushchenko cho đến nay. Ông nói rằng trước cuộc bỏ phiếu của Quốc hội hôm qua, những người nắm quyền không bao giờ thực sự ủng hộ thủ tướng. “Họ giả vờ ủng hộ anh ấy,” cô nói. “Có nhiều điều tôi không thể công bố ngay bây giờ. Nhưng nếu bạn nghiên cứu thực tế một cách cẩn thận, bạn sẽ hiểu rằng bản chất của mọi thứ không phải là chúng trông như thế nào.” Khi được hỏi tại sao Medvedchuk và Pinchuk chấm dứt hỗ trợ cho Yanukovych, người Đức Câu trả lời là điều này không thể được xác nhận.

Theo Polokhalo, vì hai cuộc bầu cử gần đây không biết tổng thống mới, cả hai bên đều không chắc chắn. Tổng thống là hữu ích cho họ. Trong quá trình tư nhân hóa vào đầu những năm 1990, Medvedchuk và Pinchuk đều kiếm được rất nhiều của cải. Pinchuk được cho là người giàu thứ hai ở Ukraine. Theo “Kiev Post”, giá trị tài sản ròng của ông là khoảng 3 tỷ đô la Mỹ. Medvedchuk sở hữuTrên cùng một cấp độ. Lợi ích của phe Kiev nằm ở các công ty năng lượng, câu lạc bộ nông nghiệp và thể thao.

Phe Dnepropetrovsk kiểm soát các đường ống dẫn dầu, máy móc và nhà máy luyện kim. Đơn vị kinh doanh của Pinchuk cũng kiểm soát bốn kênh truyền hình lớn: ICTV, Novy Kanal, STB và M1.

“Pinchuk và Medvedchuk lo lắng về việc Yanukovych sẽ được bầu làm tổng thống hay không, và phần còn lại sẽ thuộc về Donetsk. Ông sẽ không. Karasveyev nói.

Đồng thời, theo các chuyên gia, Có thể cho rằng người giàu nhất ở Ukraine, Akhmetov, người trị giá hơn 3 tỷ đô la Mỹ, tiếp tục cung cấp hỗ trợ. Yanukovych .

Ruan Han (MT)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website