“Chiến lược bắp cải” giữa Trung Quốc và Biển Đông

Đội tàu đánh cá là một phần quan trọng trong phong trào cải bắp của Trung Quốc ở Biển Đông. Ảnh: Theepochtimes

Trong “Tin tức quốc phòng quốc gia”, tác giả Wendell Trinick (Wendell Trinick) tuyên bố rằng việc các tàu đánh cá sử dụng các chiến lược không gian mạng để khẳng định và bảo vệ các yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông là một xu hướng “không thể” . “

” Giới thiệu tàu để bao vây các khu vực tranh chấp hoặc tạo chướng ngại vật để ngăn tàu chiến hoặc lực lượng bảo vệ bờ biển của các quốc gia khác tạo ra một cảnh mềm mại và không bị ảnh hưởng. Bộ phim về tàu chiến, “được viết bởi Sam Tangeridi, nhà văn chiến tranh chống xâm lược”, hình ảnh của chiếc thuyền đánh cá có thể được hiểu là một cuộc đấu tranh tự phát vì hòa bình và niềm đam mê của người dân. Thiếu tướng Zhang Zhaozhong của đài truyền hình Trung Quốc đã đề cập đến chiến lược bắp cải Bắc Kinh. Khi xảy ra tranh chấp về lãnh hải, Trung Quốc lần đầu tiên đưa tàu đánh cá đến khu vực này, sau đó là giám sát hàng hải và cuối cùng là tàu chiến. Vào thời điểm thích hợp, xin hãy kiên quyết giữ vững lập trường của Bắc Kinh. Hàng chục tàu đánh cá đã tham gia hộ tống từ giàn khoan dầu Haiyang 981 đến Huangsha, xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Thuyền đánh cá Trung Quốc. Tuy nhiên, công chúng toàn cầu sau đó đã chứng kiến ​​các tàu Trung Quốc đuổi theo và đánh chìm các tàu đánh cá Việt Nam vào ngày 27/5. Ngư dân Trung Quốc cũng thừa nhận rằng họ đang đánh cá ở vùng biển gần đó.

“Chúng tôi vượt biển rất nhiều, nếu không thì làm sao chúng ta có thể câu cá?” Liang trích dẫn trong “Thời báo tài chính”. Ngư dân Trung Quốc Yapai cho biết ông đang đứng trong buồng lái của một chiếc thuyền đánh cá ở cảng Tam Á, Hải Nam, với Mao Trạch Đông treo trên thuyền. Liang Qichao đã vẽ một bản đồ hàng hải cho thấy một loạt các hòn đảo ở Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa ở Việt Nam.

Theo nhóm chuyên gia của Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia, họ đã có hành động phối hợp để đưa ra yêu sách về yêu sách của Somalia. Biển Đông và tăng đầu tư vào hải quân đã giúp ngư dân Trung Quốc có thêm động lực để đánh bắt cá dọc theo bờ biển đất nước. -Ngoài ra, chính phủ tích cực hỗ trợ ngư dân Trung Quốc về mặt kỹ thuật và kinh tế. Theo Tân Hoa Xã, tính đến cuối năm ngoái, hơn 50.000 tàu cá Trung Quốc đã được trang bị hệ thống định vị vệ tinh Biển Bắc. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, hệ thống này có thể thiết lập liên lạc với Cảnh sát biển Trung Quốc. biển. Họ chỉ trả 10% giá trị của thiết bị và phần còn lại là hỗ trợ của chính phủ. Ngư dân trên đảo Hải Nam nói với Reuters, chính phủ khuyến khích họ đến thăm các khu vực tranh chấp. Mỗi chiếc thuyền được trang bị động cơ 500 mã lực được trả từ 320 đến 480 đô la Mỹ mỗi ngày.

Về lợi ích quốc gia, tác giả Harry Harry J. Kazianis nhận xét rằng vũ khí tốt nhất của Bắc Kinh không phải là vũ khí quân sự, nhưng một chuyên gia quân sự Trung Quốc, ông Dean Cheng, cho biết việc huy động thuyền đánh cá của Bắc Kinh khiến đối thủ phải lòng. Tình trạng khó xử. Nếu các quốc gia sử dụng hải quân, nó sẽ làm gia tăng căng thẳng và mất sự hỗ trợ chính trị từ thế giới, nhưng nếu không có hành động nào, chủ quyền sẽ được chuyển sang Bắc Kinh và quyền kiểm soát hành chính trên biển sẽ bị mất.

“Cơ sở của chiến lược của Trung Quốc là đưa ra cho đối thủ một lựa chọn khó khăn,” đầu tôi thắng, bụng bạn thua “, mọi thứ đều thắng, buộc đối thủ phải tự chăm sóc bản thân. Chọn đi, “Trịnh nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website