Joe Lieberman – Trả tiền cho Chiến tranh Iraq

Kết quả của cuộc bầu cử là Joe Lieberman và vợ. Lieberman nhận được 48% phiếu bầu vào thứ ba, trong khi đối thủ của anh là Ned Lamont (Ned Lamont) nhận được 52%. Bây giờ, thượng nghị sĩ tuyên bố rằng ông sẽ chiến đấu vì độc lập.

Sự ủng hộ của Lieberman cho Chiến tranh Iraq là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của anh ta. Đối thủ của anh ta chỉ là một nhân vật chính trị mới – Ned Lamont (Ned Lamont). Sáu tháng trước, không ai biết anh là ai. Nhưng Lamont đã giành chiến thắng chủ yếu bằng cách sử dụng tâm lý phản chiến của mình và trở thành người đầu tiên trong nhiều thập kỷ đánh bại một thượng nghị sĩ đương nhiệm trong cuộc đua giành được đề cử của Thượng viện. -Mặc dù tỷ lệ phiếu bầu không cao, nó vẫn khiến Lieberman bị sốc. Lieberman là một tầng lớp trung lưu từ Connecticut sáu năm trước khi cô ứng cử vào vị trí phó chủ tịch của Al Gore. Photo by Ned Lamont: Associated Press. – Các tờ báo, đoàn thể và nhiều tổ chức có truyền thống ủng hộ Đảng Dân chủ đều đứng về phía Lieberman. Cựu Tổng thống Bill Clinton đứng đầu danh sách những người nổi tiếng của đảng đã đến bang để tranh cử ông – nhưng chiến dịch của Lamont tập trung vào Chiến tranh Iraq được Tổng thống Bush và Lieberman ủng hộ. Từ thứ nhất đến thứ hai. Quảng cáo trên truyền hình Lamont cho thấy Bush dường như đang hôn má Lieberman sau khi đọc địa chỉ Liên bang của ông năm ngoái. Thượng nghị sĩ Dân chủ quá gần gũi với Tổng thống Cộng hòa: “Cử tri muốn lãnh đạo của họ. Họ phải bám sát chính quyền Bush, đặc biệt là trong Chiến tranh Iraq. Nhà nghiên cứu chính trị Larry Sabato nhận xét rằng Connecticut là Đảng Dân chủ Hoa Kỳ với sự hỗ trợ nhiều nhất Nhà nước. Ông Bush đã mất rất nhiều tiền ở bang này vào năm 2000 và 2004.

Ngay cả trước khi kiểm phiếu, quan điểm của đảng Dân chủ của hệ tư tưởng trung lưu và ông Lieberman đã bị đảo lộn hoàn toàn. Là một phần của xu hướng hiện tại của đảng. Một ví dụ là cựu đệ nhất phu nhân và thượng nghị sĩ của New York.

“Hillary Clinton biết về Lieberman-Lamont (Lieberman) -Lamont ( Lamont đua, “Sabato nói tuần trước. Bà kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Donald Rumsfeld từ chức. Các chiến lược gia của đảng Cộng hòa có thể tạm thời hài lòng với sự mất mát của Lieberman và hy vọng điều đó sẽ xảy ra Nó giúp họ miêu tả đảng Dân chủ là kẻ yếu trong chính sách quốc phòng. Nhưng Sabato nhận xét rằng Đảng Cộng hòa mới cần chú ý đến danh tiếng và tâm lý phản chiến của Tổng thống Bush. – Câu hỏi thực sự là điều gì sẽ xảy ra với Bush và Iraq vào tháng 11 Nếu ngày nay cuộc chiến tranh đột nhiên không còn là một thảm họa và nếu Bush bằng cách nào đó đạt được tỷ lệ hỗ trợ khoảng 50%, thì đảng Dân chủ sẽ phải gánh chịu hậu quả. Nhưng ông dự đoán rằng nếu tình hình hiện tại tiếp diễn, cuộc bầu cử sẽ diễn ra Đảng Dân chủ mang lại nhiều lợi ích.

Mặt khác, Sabato cũng nhận xét rằng don hiến ngoại suy quá nhiều từ kết quả bầu cử. Từ một quốc gia tự do nhỏ bé ở phía đông bắc: Người Mỹ rất ấn tượng về kết quả này. Quan tâm, nhưng điều này không xác định cách mọi người bỏ phiếu bên ngoài Connecticut.

Tuy nhiên, Matzzie của MoveOn.org tuyên bố rằng tất cả các chính trị gia thân cận với Bush có thể chịu chung số phận với Lieberman: “Có hàng triệu người ủng hộ đảng Cộng hòa và các nhà tư tưởng độc lập trong nước. Cũng bày tỏ sự không hài lòng. Nhưng tại sao điều này không xảy ra với các chính trị gia khác, những người chia sẻ quan điểm của Lieberman về chiến tranh? Đơn giản vì sự phản đối của họ đối với tổng thống mạnh hơn sự phản đối của họ đối với tổng thống. “

M.C. (Theo BBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website