Khi những thay đổi nCoV mới là cao nhất ở châu Âu, Putin đã thêm những thách thức

Vào ngày 3 tháng 5, Nga đã báo cáo 10.600 trường hợp mới mắc nCoV trong 24 giờ qua, mức tăng kỷ lục hàng ngày, nâng tổng số ca nhiễm bệnh trên toàn quốc lên hơn 134.000. Đối phó với sự bùng nổ Covid-19 bắt đầu gây áp lực lên niềm tin của Tổng thống Vladimir Putin.

Khi một số quốc gia châu Âu bắt đầu thực hiện các biện pháp hạn chế, Nga đã trở thành quốc gia có số ca nhiễm nCoV mới cao nhất trong khu vực được ghi nhận hàng ngày. Mặc dù thời tiết tốt hơn, cư dân Moscow ở trung tâm thành phố Covid-19 được khuyên nên ở nhà.

Tuy nhiên, sau 5 tuần phong tỏa, giá dầu và nền kinh tế L-spine của Nga, tốc độ tăng trưởng kinh tế đã chậm lại, phản ứng của Putin đối với Covid-19 đã đạt mức cao kỷ lục, gây sự chú ý của người dân và làm mọi người thất vọng. giác quan.

“Những gì tổng thống nói trên TV là sáo rỗng. Tôi đã được yêu cầu ở nhà, nhưng chính phủ không nhận được sự giúp đỡ nào”, cầu thủ bóng đá người Nga Yevgeny Frolov (Yevgeny Frolov) Nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây. Nhận xét này đặt đội của anh ấy vào rắc rối.

Sau khi Nga đóng cửa biên giới và chặn biên giới, người dân nước này đã chuyển sang các quốc gia / khu vực châu Âu khác và chính phủ hỗ trợ thanh toán và hỗ trợ tại các quốc gia này. Cấp cho công dân. Tuy nhiên, các quan chức Nga thì không. Chưa hoàn thành.

Chính phủ đã công bố các biện pháp hỗ trợ như cho vay miễn lãi và giảm thuế, nhưng các biện pháp này được coi là không đủ. Mọi người dường như xem các bài phát biểu hàng tuần của Putin trên TV ngày càng thiếu kiên nhẫn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc phỏng vấn với TASS vào ngày 18 tháng 3. Ảnh: TASS .

Mức hỗ trợ của Putin vẫn ổn định, nhưng uy tín của ông đã giảm ở một thời điểm nhất định. Theo một cuộc khảo sát hồi tháng 3 do Trung tâm Levada thực hiện, một tổ chức nghiên cứu xã hội và phi chính phủ của Nga, 46% những người được khảo sát hy vọng Putin sẽ đạt được mục tiêu của mình vào năm 2024, so với 54% vào năm ngoái.

Moscow là thành phố lớn nhất của Nga, ngang hàng với Paris hay Berlin. Nó đã kiểm soát dịch bệnh bằng cách kiểm soát dịch bệnh, tiến hành các xét nghiệm sâu rộng và đầu tư hàng triệu đô la vào giường bệnh và thiết bị mới hiện có. Tuy nhiên, mức sống ở các khu vực khác thấp và phải đối mặt với nguy cơ quá đông dân số của nCoV. Trong những tuần gần đây, các bác sĩ trên khắp nước Nga đã kêu gọi giúp đỡ, phàn nàn về việc thiếu thiết bị bảo vệ cơ bản – tại thành phố Ufa, cách Moscow gần 1.100 km về phía đông, hàng chục nhân viên y tế đã quay video kêu gọi các quan chức cấp cao điều tra bệnh viện. Che đậy dịch Covid-19.

Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy người Nga đang chia rẽ về hiệu quả của dịch bệnh chống chính phủ.

“Đối với chính phủ, đây là một kết quả rất thuận lợi”, Martha Lipman, một nhà phân tích chính trị ở Moscow nói. “Đối với các quan chức, điều quan trọng nhất vào lúc này là đảm bảo rằng công ty không hoàn toàn tập trung vào sự không hài lòng.” Tuy nhiên, “rất nhiều điều phụ thuộc vào việc Nga mất bao lâu để dỡ hàng.” Dennis Volkov, phó giám đốc Trung tâm Levada Nói: “Việc phong tỏa và phục hồi sẽ diễn ra nhanh như thế nào.” Khi Covid-19 bắt đầu lan rộng, Nga đang chuẩn bị bỏ phiếu về sửa đổi. Hiến pháp cho phép Putin giữ chức Tổng thống cho đến năm 2036. Tuy nhiên, các nhà bình luận chính trị hồi đầu tháng này đã đề cập đến điều không thể tưởng tượng: việc hủy bỏ bỏ phiếu về sửa đổi hiến pháp. — Mặc dù mọi người có kỳ vọng cao trong việc tổ chức bỏ phiếu, Điện Kremlin sẽ khó thuyết phục người Nga, những người đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi cái gọi là khủng hoảng kinh tế. Lipman nói rằng đây là tình huống tồi tệ nhất kể từ khi Liên Xô tan rã và tham gia bỏ phiếu.

“Hiện tại, mọi người không quan tâm đến vấn đề này. Điều khiến họ lo lắng là tương lai của nền kinh tế của họ.” -Ngoc Anh (theo Telegram)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website