Kế hoạch xâm chiếm Iraq. Cái gì là thật và cái gì là ảo?

Phiên họp đặc biệt của Quốc hội Iraq bày tỏ sự ủng hộ dành cho Tổng thống Saddam Hussein (15/7).

Tại London, Thái tử Jordan Hassan đã tham dự một cuộc họp trống của binh lính Iraq để thảo luận về hành động của Saddam Hussein sau khi ông bị giáng chức. Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Paul Wolfowitz (Paul Wolfowitz) đã tới Thổ Nhĩ Kỳ để thảo luận về kế hoạch chiến dịch.

Trong những ngày gần đây, các tờ báo phương Tây đã tranh giành nhau để đăng tải thông tin về kế hoạch chiến tranh chống lại Thổ Nhĩ Kỳ. ‘Irac. Một câu hỏi được đặt ra: Tại sao các quan chức từ Lầu năm góc, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và Bộ Quốc phòng bây giờ rò rỉ nhiều thông tin như vậy? Đây có phải là một màn hình của chiến lược bí mật? Có phải cơn sốt chiến tranh chỉ để gây bất ổn cho Tổng thống Saddam? Hay đó là Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld (Donald Rumsfeld) và Phó Tổng thống Hoa Kỳ Dick Cheney (Dick Cheney) đang cố gắng đánh lạc hướng dư luận trong nước khỏi các vụ bê bối trong nước?

Thông tin này được tiết lộ lần đầu tiên trong vòng 10 ngày. Vào thời điểm đó, một tài liệu dày 4 inch mô tả chi tiết về kế hoạch chiếm Iraq của Iraq đã được chuyển đến Thời báo New York. Nhìn từ bên ngoài, đây dường như là bản đồ chính trị của Nhà Trắng. Trong những tuần gần đây, danh tiếng của Tổng thống Bush và Đảng Cộng hòa đã giảm. Việc công bố kế hoạch chiến tranh diễn ra ở đỉnh điểm của vụ bê bối tài chính trong nước.

Tuy nhiên, theo báo cáo của “Người quan sát”, thông tin bị rò rỉ không đến từ Nhà Trắng, mà đến từ Lầu Năm Góc. Góc, hay chính xác hơn là văn phòng của Tham mưu trưởng liên quân. Điều này dẫn đến một lý thuyết hoàn toàn khác .

– Người đưa tin có lẽ là một người lính chống lại cuộc chiến mà tổng thống và các quan chức dân sự muốn họ trực tiếp tham gia vào cuộc chiến. Lịch sử lặp lại trong chính quyền Bush 11 năm trước. Trong khoảng thời gian này, Colin Powell, khi đó là Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, đã phản đối Chiến tranh vùng Vịnh, nhưng cuối cùng đã tham gia vào Bush (cấp cao) và Bộ trưởng Quốc phòng Cheney Cheney. Sau đó, trên hết, Powell và Cheney ghét nhau như mèo và chó. Ngoại trưởng Mỹ luôn phản đối việc phát động cuộc chiến mới chống Iraq. Theo Powell và các quan chức cấp cao ở nhiều quốc gia khác của Lầu năm góc, công bố thông tin có thể là một phần của chiến dịch phòng ngừa chiến tranh. Ngoại trưởng Mỹ muốn nói rõ rằng trừ khi Baghdad xâm chiếm các nước láng giềng, tấn công các nhóm Hồi giáo người Kurd hoặc Shia hoặc chuẩn bị triển khai vũ khí hạt nhân, Mỹ không có lý do gì để xâm chiếm Iraq. Do đó, ông Powell và các đồng minh đang tham gia vào những trò chơi nguy hiểm. Donald Rumsfeld và người đại diện Paul Wolfowitz được tổng thống ủng hộ trong một năm để tìm cách chứng minh rằng họ có đủ lý do để bắt đầu cuộc chiến. Chiếm Washington ở Iraq – Kế hoạch A: Bản thân kế hoạch đã bị rò rỉ. 200.000 binh sĩ từ ba tiểu đoàn sẽ tham gia cuộc chiến với sự hỗ trợ của hàng ngàn chiến binh. Chỉ có hai quốc gia gần Iraq có thể giúp thực hiện kế hoạch này.

Từ Thổ Nhĩ Kỳ, một số lượng lớn binh sĩ có thể đi qua khu vực phía bắc do người Kurd kiểm soát. Tuy nhiên, hiện tại, lo lắng rằng cộng đồng người Kurd ở chính đất nước mình sẽ nắm bắt cơ hội này để tạo ra đất nước của riêng mình. Chuyến thăm của ông Wolfowitz sườn nhằm mục đích giảm bớt những lo ngại này. Ông sẽ phân tích: Người Kurd ở Iraq chỉ là đồng minh thụ động của Hoa Kỳ trong cuộc chiến. Do đó, ngay cả khi Saddam Hussein bị lật đổ, vai trò đàm phán của lực lượng này sẽ không quá lớn.

Thuyết phục Thổ Nhĩ Kỳ rằng Hoa Kỳ chỉ cần trở thành một quốc gia vùng Vịnh dám chấp nhận rủi ro bất ổn ở quốc gia đó. Giúp Washington kết thúc. Ứng cử viên triển vọng nhất là Kuwait. Tại đây, tiểu đoàn thứ hai sẽ tiến về phía nam với sự hỗ trợ của 300 xe tăng do Kuwait chế tạo. Họ rất có thể cũng có lực lượng đổ bộ.

Từ Jordan, nhiệm vụ của các lực lượng đặc biệt là tiêu diệt vũ khí, tên lửa và thậm chí là trực tiếp đuổi theo vị tướng này. Saddam. Các nhà hoạch định quân sự Mỹ tuyên bố rằng họ sẽ có 48 giờ để thực hiện chiến dịch trước khi Saddam Hussein có thể quyết định sử dụng vũ khí hạt nhân, sinh học hoặc hóa học. -Trong suốt chiến dịch, hơn 1.000 máy bay (bao gồm máy bay ném bom B52 Stratfortress, tàng hình B2 Spirit) sẽ tấn công trung tâm chỉ huy. Tên lửa công nghệ cao sẽ phá hủy những gì còn lại. Một nhà phân tích quân sự rất truyền cảm hứng cho biết: “Saddam sẽ phải ở trong một hầm ngầm tối tăm, khô khan và không thể truyền thông.Thức ăn, không có ánh sáng, không có giấy vệ sinh. -Trong trường hợp này, lực lượng Iraq suy yếu sau 11 năm trừng phạt sẽ nhanh chóng tan rã. Đại tá Hamid Ziadi, một trong những sĩ quan đầu tiên rời khỏi tổng thống Iraq, tự tin nói: “Ngay cả những người thân nhất với Saddam cũng sẽ chạy trốn.” Cuộc họp của 70 sĩ quan Iraq trống rỗng.

Tuy nhiên, nguy cơ mất ổn định khiến các đồng minh như Ả Rập Saudi khó theo kịp Hoa Kỳ. Do đó, Kế hoạch B nhận được nhiều sự ủng hộ hơn từ mọi người. Kế hoạch B: Một loạt các vũ khí tinh vi và các cuộc tấn công của lực lượng đặc biệt để loại bỏ quân đội Iraq. Mặc dù Tổng thống Saddam Hussein và 300.000 binh sĩ của ông vẫn còn bối rối, nhưng các lực lượng đặc biệt của Mỹ sẽ giúp các lực lượng vũ trang địa phương và những người đào ngũ ở Iraq sẽ lãnh đạo cuộc nổi dậy hoàn toàn.

Theo dữ liệu mới nhất do Bộ Quốc phòng Anh công bố, Không quân Hoàng gia Anh đã tăng khả năng thực hiện huấn luyện bay tầm thấp cho máy bay lần đầu tiên kể từ năm 1995. Số giờ máy bay chiến đấu cánh cố định tăng từ 25.200 giờ lên 28.600 giờ. Số giờ trực thăng tăng từ 16.900 lên 17.200. Bộ Quốc phòng Anh phủ nhận mạnh mẽ rằng điều này đang chuẩn bị cho cuộc chiến ở Iraq, nhưng một số quan chức thừa nhận rằng họ đang chuẩn bị cho các hoạt động trong tương lai. Hoàng tử Iraq Hassan đã có cuộc trò chuyện với thành viên của hoàng gia Iraq, Sharif Ali Hussein, tại Quốc hội Iraq để thảo luận về việc lật đổ Saddam (London, ngày 12 tháng 6). Baghdad ngày càng lo lắng. Bộ Ngoại giao Iraq nhanh chóng nhấn mạnh rằng không có gì sai trong các cuộc đàm phán với Liên Hợp Quốc về việc hồi hương các thanh tra vũ khí cho nước này. Iraq cũng tuyên bố sẵn sàng đàm phán lại và cung cấp cho Hoa Kỳ thông tin về các phi công mất tích trong Chiến tranh vùng Vịnh. Nhưng Washington phủ nhận rằng đây là một hành động tuyên truyền.

Con trai cả của Tổng thống Saddam Hussein, Uday cảnh báo rằng Iran có thể mạo hiểm Hoa Kỳ có nguy cơ gây chiến với Iraq và tiến hành một cuộc tấn công khác. Các quan chức cũng chỉ trích Thái tử Jordan Hassan, sự hiện diện tại hội nghị chống Iraq ở London hôm thứ Sáu. Đại sứ Iraq tại Jordan Shaba Yassin nhận xét rằng Jordan nên giúp đỡ bảo vệ hơn là đe dọa chủ quyền của Iraq.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website