Clinton sẽ cứng rắn hơn Obama trong chính trị Biển Đông

Hillary Clinton hy vọng rằng bà Clinton sẽ làm việc chăm chỉ để thúc đẩy các chính sách của Obama ở châu Á. Ảnh minh họa: PBS

“Nếu bà Clinton trở thành tổng thống mới của Hoa Kỳ, ở một mức độ nào đó sẽ cho thấy quyết tâm cao hơn trong chính sách của Trung Quốc, đặc biệt là về vấn đề Biển Mỹ.”, Giáo sư Michael Desch, Hoa Kỳ Giám đốc Trung tâm An ninh Quốc tế của Đại học Notre Dame đã thảo luận về chính trị của các ứng cử viên Dân chủ với VnExpress.

Đánh giá của ông Desch đã được nhiều chuyên gia chính sách đối ngoại của Mỹ công nhận. Ông đang theo dõi chặt chẽ cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa bà Clinton và đại diện đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ông Philip Levy, một chuyên gia chiến lược tại Đại học Tây Bắc Hoa Kỳ, lập luận rằng các ứng cử viên Dân chủ sẽ rất quan tâm đến các chính sách quan trọng của Tổng thống Obama hiện tại. Một kiến ​​trúc sư chính trị, Kurt Campbell, gần đây đã được dự đoán rằng nếu bà Obama thắng cử, ông sẽ đóng một vai trò quan trọng trong nhóm chính sách đối ngoại của bà Clinton. Hillary Clinton sẽ tiếp tục coi châu Á là khu vực đóng vai trò quyết định vì lợi ích tốt nhất của Hoa Kỳ.

“Là” xoay vòng / tái cân bằng “hoặc các tên khác. Là một cựu bộ trưởng ngoại giao, cô hiểu rõ rằng Levy nói rằng cô sẽ chú ý đến vấn đề này trong phạm vi của mình. Xu hướng cạnh tranh với Hoa Kỳ. Chuyên gia và phó giáo sư của Đại học George Mason Trevor Thrall nói rằng nếu bà Obama thắng cử, vị trí của Trung Quốc ở Biển Đông sẽ không thay đổi. Điều này có nghĩa là cả hai bên vẫn đang kiểm soát. , Sẽ không có xung đột. Duy trì chiến lược của Mỹ ở châu Á cũng bao gồm tăng cường liên minh với các đối tác trong khu vực.

“Clinton sẽ tiếp tục phát triển theo hướng ngăn chặn châu Á và ngăn chặn Trung Quốc kiểm soát Biển Đông. Bà tin chắc rằng ông Thrall của Hoa Kỳ đã nói: Ở khu vực Thái Bình Dương, giống như Obama, nó đóng vai trò quyết định. Tán thành.

Ông Thall chỉ ra rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ đã nhắc lại tuần trước rằng bà sẽ từ chối bãi bỏ TPP vì “mất tiền lương và tiền lương của công nhân Mỹ” trong chiến dịch Warren, Michigan. Nếu TPP không được chấp thuận trước khi nhậm chức, nó sẽ khó khăn hơn.

David Shulman, một nhà kinh tế cấp cao tại Viện Dự báo UCLA Anderson danh tiếng, sẽ không hỗ trợ PP Dân chủ cho đến khi nó được đàm phán lại tại một số điểm. Nhờ những ý tưởng kinh doanh khó khăn của Donald Trump và Bernie Sanders, TPP đã trở thành một chủ đề tranh luận tại Hoa Kỳ. Để có được phiếu của đảng Cộng hòa, bà Clinton phải trở thành một nhà đàm phán giỏi hơn Obama.

“Sẽ rất khó”, ông Shulman nói. Ông Sanders gây ra tình cảm chống TPP lớn ở Hoa Kỳ, vì vậy bà Clinton không thể giúp TPP có được sự chấp thuận cùng một lúc. Chính trị tuyên bố bảo đảm việc làm cho người lao động Mỹ. Mặc dù đảng Dân chủ đã giành được nhiều ghế trong Hạ viện và Thượng viện năm nay, nhưng sự ủng hộ của họ đối với thỏa thuận này thấp hơn so với cuộc bầu cử của Obama. -Ông Levy nói rằng công chúng phải xem TPP như bà Clinton nói, và thỏa thuận phải được đàm phán lại. Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. TPP đóng vai trò trung tâm ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Do đó, ông hy vọng rằng cựu bộ trưởng ngoại giao sẽ nỗ lực chuẩn bị lại TPP để giao dịch được chấp nhận.

“Tôi tin rằng bà Clinton sẽ thực hiện một số thay đổi đối với TPP để tìm ra những điểm có thể hỗ trợ, như đào tạo lại. Thrall nói rằng kế hoạch cải thiện người lao động bị ảnh hưởng bởi tự do thương mại thế giới và áp dụng lao động nghiêm ngặt hơn Các tiêu chuẩn, đảm bảo bảo vệ môi trường và xử lý tiền tệ cũng có thể là một phần của điều này .

Xem thêm: Biển Đông – Cơ hội quan trọng của Nhà Trắng để giúp bà Clinton nhận được nhiều lợi ích hơn – Tiếng Việt-Tiếng Anh

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website