Tại sao Hoa Kỳ không tấn công Iraq?

Tổng thống George W. Bush .

Chiến thắng của vùng Vịnh có lý do của nó. Các lực lượng Iraq đã bị phơi bày trong sa mạc mở. Trong trận chiến trực diện này, các thiết bị quân sự cấp cao của Mỹ rõ ràng đã thống trị quân đội Iraq. -Nhưng nếu quân đội Hoa Kỳ chuyển đến Baghdad vào thời điểm đó, tình hình sẽ thay đổi. . Họ sẽ phải vượt qua các khu vực nông thôn và thành thị đông dân, trải dài hơn 400 km. Trên đường hành quân, quân đội Hoa Kỳ có thể là du kích, giống như các lực lượng đặc nhiệm Nam Việt Nam. Về diện tích, Iraq lớn hơn Việt Nam và có nhiều đường phố nhộn nhịp trong thành phố. Những người lính -Iraqi có thể không muốn chiến đấu ở các quốc gia khác ngoài Kuwait. Nhưng họ luôn sẵn sàng ra đi để bảo vệ đất nước của họ trong cuộc chiến chống ngoại xâm.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chỉ có thể cho phép các quốc gia thành viên sử dụng quân đội để buộc Iraq rút. Kuwait không thể ra lệnh xâm lược Iraq. Tổng thống Bush (cha) đã đoàn kết nhiều quốc gia để tấn công Iraq. Tuy nhiên, một khi Iraq rút khỏi Kuwait, các bộ trưởng ngoại giao của các quốc gia này tuyên bố rằng họ không muốn mở rộng chiến tranh. Họ tin rằng Hoa Kỳ đã gây ra nhiều thiệt hại cho cơ sở hạ tầng và dân thường ở Iraq hơn mức cần thiết. Hiện tại, Washington đang phải đối mặt với một tình huống tương tự. Nếu chiến tranh được tiến hành ở Iraq, thì sẽ không có quốc gia nào ở trong tình trạng chiến tranh. Đây là một vấn đề riêng tư.

– Ngay cả khi Saddam Hussein bị lật đổ, quân đội Hoa Kỳ sẽ không thể tồn tại ở Iraq. Quân đội Hoa Kỳ sẽ được nhắm mục tiêu trên các đường phố phức tạp ở Baghdad. Cuộc nổi dậy sẽ tiếp tục. Giải pháp duy nhất được chấp nhận là chính phủ Hoa Kỳ giả vờ “giúp Iraq xây dựng lại sau chiến tranh”. Nhưng kế hoạch sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền và sẽ bị Tổng thống Bush và các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa phản đối ngay lập tức. Tuy nhiên, Washington đã quyết định chỉ cấm các máy bay chiến đấu của Iraq ở những khu vực có thể đe dọa quân đội Mỹ, để các máy bay trực thăng Saddam, có thể di chuyển tự do. Do đó, cuộc nổi loạn đã tan vỡ. Lý do cơ bản cho chính sách này là mối quan tâm của Washington, nếu họ giành chiến thắng ở Iraq, người Kurd sẽ nắm bắt cơ hội này để nổi dậy chống lại đồng minh NATO của Thổ Nhĩ Kỳ. Tương tự, chính phủ Shia sẽ tạo ra nhiều khó khăn cho nhóm quân sự này.

Hoa Kỳ chọn giải pháp sau: tiếp tục để Saddam Hussein (Saddam Hussein) lên nắm quyền, nhưng áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Baghdad, và gửi các thanh sát viên từ Liên Hợp Quốc đến Iraq để hạn chế các hoạt động quân sự ở Iraq. Năng lực quân sự. Trước, trong và sau Chiến tranh vùng Vịnh, Washington đã phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích, nhưng Hoa Kỳ đã thất bại trong việc lật đổ chính quyền Saddam Hussein, được thành lập, không gây ra bất kỳ cáo buộc nào.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website