Vai trò của một chiến lược gia Rumsfeld

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld (Donald Rumsfeld) tại phiên điều trần của Thượng viện vào ngày 27 tháng 3 – Nhiều quan chức cấp cao đã nghỉ hưu nói rằng quan điểm thô lỗ của những người lính công nghệ cao là sự khinh miệt của ông Rumsfeld. Với quy mô và bản chất của quân đội được gửi đến vùng Vịnh để lật đổ Tổng thống Iraq Saddam Hussein, những mối đe dọa này là mối đe dọa.

Tướng Barry McCaffrey, người chỉ huy sư đoàn bộ binh trong Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991, tiếp tục giám sát việc thực hiện chống ma túy. Chính sách của cựu Tổng thống Bill Clinton đã tuyên bố: Vào cuối mỗi ngày, sẽ có một người khác Câu hỏi: Làm thế nào để bạn thực hiện phong trào này với sức mạnh không tương thích? “Sau đó, anh tự nhủ:” Bởi vì bạn không có đủ thời gian để mang sức mạnh đến đó? Nhưng chúng tôi đã làm điều đó. Bởi vì bạn không có sức mạnh? Nhưng chúng tôi có sức mạnh. Bởi vì bạn có sức mạnh. Hãy thử. “Hãy tiết kiệm tiền. Một cuộc chiến có thể tốn 200 tỷ đô la để hoàn thành, hoặc bởi vì bạn rất chắc chắn và tự tin rằng bạn thậm chí không chấp nhận lời khuyên chung. Điều đó có khôn ngoan không? “.

Khi xây dựng kế hoạch chiến tranh ở Iraq, Rumsfeld đã bỏ qua những lời đề nghị của nhiều tướng lĩnh đã sử dụng 500.000 quân trong Chiến tranh vùng Vịnh. ​​Họ thích một đội quân nhỏ hơn. Mức độ yêu cầu là khoảng một nửa mức 1991. Về cơ bản, anh ấy nghĩ rằng quân đội quá lớn và quá lớn “.- Sáng hôm qua, Rumsfeld bày tỏ sự tin tưởng vào bài phát biểu của phóng viên. Hiện tại là rất tốt, và giai đoạn đầu tiên đang diễn ra như kế hoạch. Ông nói rằng các nhà phê bình không biết phải làm gì. Chi tiết về kế hoạch. Người đứng đầu Lầu năm góc nói rằng Tướng Franks “đã làm tốt. “Bằng chứng về sự thành công của Tham mưu trưởng liên quân là các lực lượng Anh và Mỹ đã giành được mỏ dầu phía nam và một cảng. Vẫn chưa có một cuộc khủng hoảng nhân đạo lớn, và không có dòng người tị nạn nào.

Rumsfeld nói rằng các nhà phê bình dự đoán cuộc chiến tranh trên không. Kiểu này tương tự như năm 1991, nhưng sau nhiều tháng vận động ngoại giao và Saddam Hussein (Saddam Hussein) đã trì hoãn 48 giờ trước khi quyết định khởi động chiến dịch. Người đứng đầu Lầu Năm Góc đã chấp nhận ABC. Trong một cuộc phỏng vấn với Zhou, người ta đã xác nhận rằng kế hoạch chiến tranh được hỗ trợ bởi tất cả các thành viên của Tham mưu trưởng liên quân và Hội nghị chung của Hạ viện. White. Mặc dù hiện tại chỉ có 300.000 lính Anh và Mỹ ở vùng Vịnh, so với 500.000 vào năm 1991, trong Chiến tranh vùng Vịnh, nhiều người Ngoài ra, quân đội Iraq hiện chỉ mới tăng 35-40% so với giai đoạn trước. Các nhà phê bình nói rằng các nhà lãnh đạo dân sự của Lầu Năm Góc đã đưa ra một loạt các giả định sai lầm. Ví dụ, nếu chiến tranh nổ ra, quân đội Iraq sẽ Sẽ nhanh chóng tan rã, lực lượng Iraq sẽ đầu hàng hoàn toàn, và vụ đánh bom “sốc và sốc” sẽ cho người Iraq thấy rằng không cần phải kháng cự, và Iraq sẽ xem quân đội Mỹ như một lực lượng giải phóng. Lực lượng Iraq có thể đầu hàng trên quy mô lớn. Ông nói: “Tommy Franks (Tommy Franks) đã đề xuất một kế hoạch phải được thực hiện trong một thời gian dài, nhưng vẫn đang cố gắng để đạt được một chiến thắng nhanh chóng.

Ruan Han (Reuters)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website