Các cuộc biểu tình có thể giúp người nhập cư Mỹ đạt được mục tiêu của họ?

Vào ngày Quốc tế Lao động, hơn một triệu người đã xuống đường để phản đối quyền của người nhập cư bất hợp pháp cư trú tại các thành phố của Mỹ. (AFP) Ngược lại, một số nhà phân tích cho rằng làn sóng phản đối đôi khi khiến các thành viên của Quốc hội khó khăn hơn. Khi vấn đề nhập cư bất hợp pháp nằm trong chương trình nghị sự, nó đã thu hút sự chú ý của cả nước. Tại Washington.

Sự chú ý cao khiến Quốc hội khó tránh khỏi câu hỏi này: làm thế nào để đối phó với 11 đến 12 triệu người sống bất hợp pháp tại Mỹ Mặc dù các tập gần đây nhắc nhở mọi người về phong trào dân quyền trong thập niên 1960, nhiều người vẫn tự hỏi liệu những người biểu tình có thể biến mong muốn của họ thành kết quả chính trị hay không. Tác động kinh tế của việc tẩy chay. Phó Tổng thống Randel Johnson của Hạ viện Hoa Kỳ nói rằng điều này sẽ giảm bớt tác động vì nhiều người lao động thông báo cho chủ nhân của họ trong thời gian nghỉ.

Đây chỉ là một giao dịch một ngày. Ông sẽ hỗ trợ dự luật hợp pháp hóa nhập cư bất hợp pháp, ông nói. Nếu những người nhập cư quyết định từ chức trong vòng hai tuần, nền kinh tế chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Họ tin rằng trong cuộc tranh luận ở Đồi Capitol, các cuộc biểu tình sẽ đưa vấn đề này lên mức cao hơn. .

Ngay cả một số người ủng hộ cư trú nhập cư nghĩ rằng ít nhà lập pháp sẽ thay đổi suy nghĩ của họ. Họ gọi cuộc tuần hành là một kinh nghiệm và mọi người thấy ý kiến ​​của chính họ trong một biển người biểu tình – hầu hết trong số họ đến từ Mỹ Latinh. – “Tôi không có dữ liệu, nếu điều này là chính xác, nhưng các cuộc biểu tình sẽ chỉ khiến nhiều thành viên của Quốc hội củng cố ý kiến ​​cứng rắn của họ, và sẽ không thay đổi kết quả bỏ phiếu của quốc hội”, cựu chính trị gia Dân chủ và cựu thống đốc Dân chủ Jon Cozin (Jon S. Corzine) cho biết thượng nghị sĩ đã bình luận về điều này.

Thượng nghị sĩ Dân chủ California Dianne Feinstein (Dianne Feinstein) nói: “Tôi không nghĩ nó có thể thay thế các cuộc biểu tình. Tôi muốn làm điều đó. Người nhập cư nên đến Quốc hội để thảo luận về vấn đề này, chứ không phải bỏ học. Tháng 3, viện nghiên cứu độc lập Washington Pew Hispanic đã tiến hành một cuộc khảo sát và thấy rằng 53% số người được khảo sát tin rằng những người sống ở Hoa Kỳ nên được trao trả cho nước này. Đồng thời, chỉ có 40% người dân ủng hộ cấp quyền cư trú bất hợp pháp cho người nhập cư bất hợp pháp để họ có thể ở lại. Hạ viện phản đối việc cấp quyền công dân nhập cư bất hợp pháp và thông qua luật kiểm soát chặt chẽ biên giới. Các quy định cư trú, Domenic, Lindsay Graham (Nam Carolina), Chuck Hegel (Nebraska), John McCain (Arizona) và Mel Martin Ness (Florida) và nhiều thượng nghị sĩ khác ủng hộ dự luật toàn diện hơn. Nếu anh ta đáp ứng một số điều kiện nhất định, anh ta được phép lấy giấy phép.

Do sự khác biệt trong thủ tục pháp lý, các cuộc thảo luận về dự luật được Thượng viện hỗ trợ đã dừng lại vào tháng trước Cuộc họp. Nhưng nhà lãnh đạo đa số Thượng nghị sĩ Bill Frist (Tennessee) cho biết ông muốn tiếp tục cuộc tranh luận trong tháng này. Vào ngày 2 tháng 5, Thượng nghị sĩ thiểu số Nevada, Thượng nghị sĩ Harry Reid (Harry Reid) ) Đề nghị giới hạn cuộc tranh luận ở mức 10 sửa đổi mỗi bên. Ông Frist không đồng ý, vì vậy hai bên phải tiếp tục đàm phán.

Sự bất đồng giữa các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa khá phức tạp, nhưng điều đó hoàn toàn dễ hiểu, bởi vì nếu bạn ủng hộ Nhà, sau đó họ sẽ xúc phạm họ. Chủ doanh nghiệp – đồng minh quan trọng của đảng. Công ty hy vọng sẽ yên tâm rằng họ sẽ tiếp tục thuê nhân công nhập cư bất hợp pháp. Thực tế là nhiều lãnh đạo doanh nghiệp cho phép người lao động nhập cư rời bỏ công việc của họ.Vào thứ Hai, họ đã bày tỏ tình đoàn kết với những người biểu tình.

Với sự phân chia trong Đảng Cộng hòa (hiện đang kiểm soát Thượng viện), khả năng đạt được sự đồng thuận về các vấn đề nhập cư trong tương lai gần được đánh giá là không thể. Frank Sharry, giám đốc điều hành của Diễn đàn nhập cư quốc gia tại Hoa Kỳ, nói: “Rõ ràng là các nhà lập pháp đang chịu áp lực để giải quyết vấn đề nhập cư.” “

Một sự thật không thể phủ nhận, những biểu hiện của người biểu tình đã gây ra sự lo lắng của người biểu tình. Sau các cuộc biểu tình hồi tháng 3, Thượng nghị sĩ Trent Lott, đại diện của Đảng Cộng hòa Mississippi, cho biết ông đã bị xúc phạm nặng nề bởi những người biểu tình vẫy cờ Mexico. – “Tôi muốn bày tỏ sự thông cảm của tôi đối với mối quan tâm của người nhập cư và lý do cũng như cách họ ở đây. Tuy nhiên, khi họ làm như vậy, họ mất sự hỗ trợ của tôi.”

Yuelin (theo Thời báo New York)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website