Iraq qua lăng kính của một bộ phim ‘`tươi’ ‘

Các ngăn kéo gỗ giữa các quầy hàng tạm thời của Jassim Hanoun trên đường phố trung tâm Baghdad chứa đầy hàng trăm đĩa DVD. Trên một bàn khác đầy những bộ phim hành động Hollywood, như King Kong. Tuy nhiên, phim khiêu dâm vẫn là phim bán chạy nhất.

“Tôi có tất” Hanon nói về bộ sưu tập nội dung khiêu dâm của mình. “Bạn muốn loại phim nào? Tôi có phim nước ngoài, Ả Rập, Iraq, Ấn Độ và nhiều phim khác nhau – bạn thích phim nào?”

Gian hàng DVD của Iraq ở Baghdad. Những video khiêu dâm này là một lăng kính, cho thấy tình hình chính trị và an ninh ở Iraq đã thay đổi như thế nào kể từ khi chế độ Saddam Hussein bị lật đổ ở năm quốc gia. Năm 2003. Ngay sau vụ việc, họ đã xuất hiện trong bối cảnh hỗn loạn của Iraq. Bởi vì những kẻ cực đoan Hồi giáo đang hoạt động ở thủ đô, chúng đã lén lút bí mật trong những năm gần đây và giết chết những người Iraq đáng ngờ. Ngọn đồi đạo đức sau đó đã nổ ra gần đây.

Sự trở lại của phim sex cho thấy an ninh đã được cải thiện, nhưng nó cũng phản ánh tình trạng mong manh của chính phủ, không thể đối phó với nội dung khiêu dâm do quá nhiều vấn đề. Các chính trị gia đã ở lại 5 tháng để thành lập chính phủ và công ty của ông thích quần jean skinny của Hanoun. Nó không phụ thuộc vào sở thích của khách hàng, mà phụ thuộc vào người chịu trách nhiệm quản lý đất nước và duy trì tình hình an ninh.

— Số lượng phố Bagd là chưa từng có trong thế giới Ả Rập. — Ở hầu hết các quốc gia trong khu vực này, nội dung khiêu dâm là bất hợp pháp và cấm kỵ đối với người Hồi giáo. Nhưng kể từ năm 2003, băng sex đã xuất hiện trên đường phố Baghdad – điều này biểu thị rằng sự sụp đổ của Saddam Hussein đã bãi bỏ tất cả các luật. Chỉ vài tháng sau khi quân đội Hoa Kỳ vào Hoa Kỳ, các quán bar ở Iraq đã bán rượu và các hộp đêm đang ầm ầm với âm nhạc Ả Rập. Khiêu dâm đồng hành cùng binh lính phương Tây và các nhà thầu của họ, từ lâu đã bị hệ thống cũ cấm. -Những đứa trẻ chào đón mọi người chiếu những bộ phim này ở khu vực màu xanh lá cây nơi đặt các cơ quan chính phủ Iraq và đại sứ quán Mỹ. Các nhà cung cấp bán sản phẩm “nóng” này gần khách sạn nơi truyền thông quốc tế đóng quân. “Cô gái đến từ Bộ Nội vụ” là tên của một bộ phim sex.

Sức nóng dữ dội này sẽ không kéo dài. Năm 2004, Iraq gần như bị san bằng mặt đất trong một cuộc chiến phe phái. Tuy nhiên, tất cả các phe phái Hồi giáo đều có một điểm chung: họ trừng phạt một cách tàn nhẫn những kẻ buôn bán ma túy, rượu và băng video khiêu dâm – vốn bị cấm theo luật Hồi giáo. — “Quá tệ”, Ammar Jamal, chủ một cửa hàng DVD bên cạnh Hanon nói. Ba năm trước, anh ta bị kết án 20 ngày tù vì bán các sản phẩm văn hóa bị hỏng. “Tôi ngay lập tức mất việc kinh doanh.” Bộ phim mà Jamal hiện bán lời hứa – thực sự không thể mô tả – cảnh ngâm. Bộ phim này chủ yếu là mới mẻ, với những cảnh khỏa thân nhưng không có cảnh kết thúc, chẳng hạn như “Striptease” của Demi Moore. Giá của kỷ lục là 1.500 dinar (1,2 USD). Kể từ năm 2007, phong trào Hồi giáo đã bị đàn áp nghiêm trọng, và bầu không khí ở thủ đô dường như ít dữ dội hơn. Nhà phân phối phim khiêu dâm đang trở lại đường phố. Không chỉ vậy, khi các nhà thổ đang dâng trào, Bộ Nội vụ Iraq cũng phải đối mặt với những thách thức to lớn.

Vì vậy, Hanon và đồng nghiệp đã xuống đường, mặc dù họ không an toàn lắm. Sự an toàn. . Anh ta nói: “Họ đe dọa sẽ giết tôi một lần nữa.” Nhưng khi được hỏi “họ” là ai, Hanon nhún vai như thể anh ta không quan tâm. Cho dù đó là một kẻ cực đoan Hồi giáo hay cảnh sát, “Không thành vấn đề, bởi vì cô ấy sẽ chết.”

– Đây là công việc tốt nhất mà Hanon có thể giành được, bởi vì ở Iraq, cơ hội rất nhỏ. Số lượng các công ty trong ngành công nghiệp giấy đã tăng 20%, thực sự cao hơn.

– Ngoài ra, nếu có nhu cầu, sẽ có cung. Hanoun sao chép nhiều bộ phim khiêu dâm mỗi ngày, mỗi bộ phim là 3 đô la. Các tiết mục nhiếp ảnh của anh trải dài từ mềm mại và dữ dội đến cùng một con vật. Từ những bộ phim phương Tây được quay trực tuyến đến những bộ phim địa phương của các cặp vợ chồng địa phương. Ngay cả tên của nhiều bộ phim (với hình ảnh khỏa thân nặng nề) cũng có thể cho thấy những tổn thương tâm lý nghiêm trọng mà người Iraq phải chịu từ chiến tranh và bạo lực trong những năm qua – Trang tháng năm (AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website