Biển Đông – chìa khóa có thể giúp bà Clinton có thêm cơ hội vào Nhà Trắng

Ứng cử viên tổng thống dân chủ Hillary Clinton. Ảnh: Reuters – Khi cuộc cạnh tranh thu hút cử tri giữa các ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa và Dân chủ trở nên khốc liệt hơn, cộng đồng người Việt và người Philippines lớn hơn ở Hoa Kỳ có thể mang lại lợi ích to lớn cho bà Clinton, và bà Clinton được xác định Thái độ. Theo báo cáo “Điều tra”, Trung Quốc đã có bài phát biểu về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.

Trong một bài báo, ông bày tỏ sự ủng hộ chính của mình đối với đất nước Sự trở lại với chính sách đối ngoại của Châu Á Tổng thống Barack Obama, năm 2011, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Clinton tuyên bố rằng tương lai của chính sách Hoa Kỳ sẽ ở Châu Á Nó không phải là Afghanistan hay Iraq để quyết định. — Mặc dù sự hỗn loạn ở Trung Đông đã cướp đi những chính sách quan trọng của Obama, các nhà phân tích cho rằng nếu bà đắc cử tổng thống, bà Clinton sẽ tiếp tục củng cố chiến lược này để duy trì vị thế của mình. Và để đảm bảo rằng Washington vẫn “là trung tâm của mọi hoạt động”. Tầm nhìn của bà Clinton chắc chắn sẽ được hỗ trợ. Nhiều người Mỹ, đặc biệt là nhà của các cộng đồng Việt Nam và Philippines, có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc ở Biển Đông. – Mối liên hệ giữa hai cộng đồng bầu cử – Theo nhà bình luận Andrew, mối liên hệ cơ bản giữa các cử tri người Mỹ gốc Việt và người Mỹ gốc Philippines tin rằng mặc dù Trung Quốc đã ban hành luật pháp quốc tế ở Biển Đông, nhưng họ đã hành động ngang ngược. Nó vẫn có thể đe dọa an ninh. Toàn vẹn lãnh thổ của quê hương. Mối quan tâm này đủ để thúc đẩy họ bỏ phiếu ở hai tiểu bang này nơi số lượng cộng đồng đang tăng lên và kết quả bỏ phiếu thường rất kém. Ví dụ như che khuyết điểm, Florida đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng của tổng thống. George W. Bush được bầu vào năm 2000 chỉ với 536 phiếu bầu. Có khoảng 200.000 người Mỹ gốc Việt và Philippines trong tiểu bang.

Tại Nevada, cử tri đang do dự. Ước tính số người Mỹ gốc Philippines là 120.000. Đồng thời, tổng số người Mỹ gốc Việt và Philippines ở Georgia là khoảng 80.000.

Điều xảy ra ở Florida năm 2000 cho thấy chỉ vài trăm cử tri có thể thay đổi các phòng ban. Lin nói rằng trong cuộc bầu cử tổng thống, khi một tàu Mỹ khác đi qua Biển Đông, máy bay chiến đấu đã dừng trên USS George Washington. Ảnh: Reuters – Trước đó, các nhà phân tích tin rằng Đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ huy động và thu hút cử tri Philippines và Việt Nam đến Hoa Kỳ trong tương lai gần. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 5 bởi APIA Vote, một tổ chức phi đảng phái, các cộng đồng có nguồn gốc người Mỹ gốc Á thường nhận được ít sự quan tâm hơn các cộng đồng di dân khác.

Ưu điểm

Theo khảo sát của APIA, 62% cử tri Mỹ gốc Á ủng hộ bà Clinton và 61% phản đối Trump.

Nhiều người lo lắng về suy nghĩ thực dụng. Nếu Donald Trump, ứng cử viên của đảng Cộng hòa, được bầu, ông có thể thỏa hiệp với Trung Quốc về vấn đề Biển Đông để đổi lấy lợi ích của thương mại với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Hôm nay 11/8, ông Trump cũng tuyên bố Philippines là “quốc gia khủng bố”, có thể đe dọa đến an ninh của Hoa Kỳ. Nhận xét của tỷ phú đã gây phẫn nộ cho cộng đồng Philippines tại Hoa Kỳ và đất nước của ông, nơi một nghị sĩ thậm chí còn đề xuất “lệnh cấm nhập cảnh vĩnh viễn” đối với Trump ở nước này. Cao hơn tỷ lệ tán thành, cùng với lập trường mạnh mẽ về vấn đề Biển Đông, bà Clinton có thể giành được lợi thế lớn trong trò chơi tại Nhà Trắng. Clinton phải thắng thế trong chiến dịch, nhắc nhở người Mỹ gốc Việt và người Philippines về những thành tựu của bà ở châu Á và cam kết của bà đối với trung tâm chính trị của lục địa Mỹ. Điều này, cùng với một cái nhìn khắc nghiệt về tham vọng chủ quyền phi lý của Trung Quốc.

Phải thuyết phục nhóm bầu cử này rằng nếu Donald Trump đắc cử, ông sẽ không thể lãnh đạo chính Hoa Kỳ. Sự mất mát và mất an toàn của đồng bảng Anh đã khiến các ứng cử viên đảng Cộng hòa dẫn đến sự tan rã của Hoa Kỳ và các đồng minh, tạo cơ hội cho Trung Quốc tăng lên ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

“Chính trị là vấn đề nội bộ của đất nước. Tuy nhiên. Thay đổi nhân khẩu học, công việc nội bộ này cũng bị ảnh hưởng bởi chính sách đối ngoại. Đối với bà Clinton, đảm bảo Biển Đông có thể là chìa khóa để mở cửaNhập lời phê bình Lin nói.

Xem thêm: Hillary Clinton sẽ khó khăn hơn Obama khi giao dịch với Trung Quốc ở Biển Đông.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website