Vấn đề nhức nhối trong chương trình nghị sự của Trump – cốt truyện

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến ​​gặp nhau tại Florida vào tháng tới. Ảnh: CNN – Khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gặp nhau vào tháng tới tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên ở Khu nghỉ mát Ma-rốc ở Palm Beach, Florida, hai người có thể tận hưởng làn gió nhẹ. Phong cảnh ở đây. Nhưng theo tờ New York Times, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ hẳn đã rất phức tạp và lạnh lùng kể từ thời cựu Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan. Các vấn đề có thể có trong chương trình nghị sự đã gây ra sự khác biệt mới giữa hai nước trong một thời gian dài, chẳng hạn như việc Hoa Kỳ triển khai hệ thống thiết bị đầu cuối tên lửa tầm cao (THAAD) ở Hàn Quốc và mối đe dọa chiến tranh thương mại trong chiến dịch bầu cử. Các chuyên gia cho rằng Trump có thể leo thang căng thẳng ở Biển Đông và Đài Loan. Trung Quốc tin rằng đây là một đảng chính trị không thể tách rời và sẵn sàng sử dụng vũ lực để thống nhất khi cần thiết. – Tranh chấp về địa điểm của hội nghị thượng đỉnh giữa tổng thống Mỹ và chủ tịch Trung Quốc cũng phản ánh những lo ngại tiềm tàng.

Các quan chức Trung Quốc đề nghị tổ chức một cuộc họp tại nhà ga Trump giật Maragua với lý do sẽ giúp hai nước và So với việc tổ chức các cuộc họp cấp cao trong Nhà Trắng, các nhà lãnh đạo thoải mái và thân mật hơn. Điều quan trọng không kém là nếu các nhà lãnh đạo của cả hai bên đạt được thỏa thuận không thực tế trong hoàn cảnh hiện tại, cuộc gặp Malaguera sẽ giúp giảm áp lực cho lãnh đạo hai nước. Thể hiện chính sách của Trung Quốc – Mark Landler của New York Times nói rằng đối với chính quyền Trump, cuộc họp này là cơ hội để làm rõ bản chất của chính sách, vốn không phải là cuối cùng đối với Trung Quốc. Nhà Trắng được chia thành nhiều phe phái, trong đó phe chống tư tưởng Trung Quốc phải đối mặt với một mặt thực dụng hơn. Hãy tận hưởng đi nhé. Một quan chức cao cấp của chính phủ Hoa Kỳ nói rằng Kushner đã tham gia sâu vào kế hoạch của cuộc họp này và cũng tham gia cuộc họp của Hội đồng Bảo an Quốc gia (NSC) được tổ chức vào ngày 13 tháng 3 để thảo luận về các vấn đề liên quan. Ở Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết chương trình nghị sự giữa lãnh đạo hai nước đang được thảo luận.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer (Sean Spicer) nhấn mạnh những thách thức của cuộc họp này, nhưng bày tỏ niềm tin rằng nó “sẽ giúp giảm bớt căng thẳng” liên quan đến Triều Tiên. “Mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.

Mặc dù có khiếu nại của Bắc Kinh, các chuyên gia tin rằng hệ thống THAAD trông giống như lo lắng tạm thời của Trung Quốc về cuộc xung đột hiện có. Thương mại giữa hai cường quốc ở Biển Đông có thể Có một mối nguy hiểm là tranh chấp sẽ bùng nổ.

Mặt khác, chính quyền Trump cũng có kế hoạch bán một gói vũ khí lớn cho Đài Loan. Động thái này chắc chắn sẽ khiến Trung Quốc tức giận.

Thỏa thuận này dự kiến ​​sẽ nhắc Trump gặp Đài Loan vào cuối năm ngoái. Nhà lãnh đạo Taian Shi công khai đặt câu hỏi về quyết định làm suy yếu nhãn hiệu ngoại giao Mỹ-Trung khi chính sách độc thân Trung Quốc được quyết định. Đây là nền tảng quan trọng cho quan hệ Mỹ-Trung.

Áp lực chính trị

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức tại Bắc Kinh vào ngày 13 tháng 3 Phát biểu tại Hội nghị Quốc gia của Hội nghị Chính trị Cộng hòa Nhân dân Trung Quốc. Ảnh: Agence France-Presse- “Sự khác biệt giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ hiện nay nghiêm trọng hơn giai đoạn khó khăn trong quan hệ song phương trong vài năm đầu tiên của tổng thống Bill Clinton hay Ronald Reagan. . “Ông nói:” Cuộc họp tiếp theo là một chương trình nghị sự đối đầu lớn và thực sự. “Medros tin rằng áp lực chính trị từ nhiều quốc gia khác nhau cũng sẽ làm phức tạp vị trí của hai bên tại cuộc họp. Tập Cận Bình đang chuẩn bị cho Đại hội CPC lần thứ 19 mùa này. Mùa thu này. Đồng thời, Trump đang ở trên bục. Trung Quốc đã phát động một chiến dịch, cáo buộc Trung Quốc thao túng tỷ giá đồng Nhân dân tệ và đe dọa sẽ áp thuế 45% đối với hàng hóa Trung Quốc nhập khẩu vào Hoa Kỳ. Các nhà hoạch định chính sách chống Trung Quốc bao gồm chiến lược gia trưởng của Trump, Stephen Bannon và giám đốc của Hội đồng Thương mại Quốc gia Peter Navarro. Mặc dù họ chưa bao giờ nói về Tr một cách công khai, hai người đàn ông này có ảnh hưởng rất lớn trong Nhà Trắngung Quốc .

Ông Navarro gần đây đã đưa ra một câu hỏi trong một bài phát biểu tại Hiệp hội các nhà kinh tế kinh tế quốc gia (NABE): “Tại sao các công ty Trung Quốc có thể sản xuất? Hoa Kỳ được tự do hạ cánh và bán trên thị trường của chúng tôi Hàng hóa, các công ty Mỹ sản xuất trên đất Trung Quốc phải đầu tư 50% để thành lập liên doanh với các đối tác Trung Quốc và có nguy cơ mất tài sản. Quyền sở hữu trí tuệ? “.

Nhưng trong một cuộc phỏng vấn, Navarro Từ chối thảo luận về sự phát triển của chính trị Trung Quốc và cho rằng nội dung của chính sách vẫn là “bí mật hàng đầu”. -Chiến lược chiến lược Bannon từng tổ chức một chương trình phát thanh trong một cảnh báo rằng Hoa Kỳ “sẽ chiến đấu ở Biển Đông trong 5-10 năm tới.”

“Họ (Trung Quốc) đang ở trên bãi biển (ở Biển Đông), về cơ bản biến họ thành” tàu sân bay cố định “và mang tên lửa đến đây. Họ ở ngay trước mặt chúng tôi. “. Anh ta kiên quyết.

Nhưng, bắt đầu từ Nhà Trắng, Bannon rar (Ely) nói về Trung Quốc .

Kushner-Sensitive Bridge to China-Trump’s Son Sự tham gia của Jared Kushner tại Trung Quốc được coi là một vấn đề nhạy cảm. Ảnh: “Thời báo New York” -Khi Bannon và Navarro giữ im lặng về Trung Quốc, Kushner trở thành nhân vật trung tâm. Kushner là người đã tổ chức kháng cáo hòa giải giữa Trump và Tập Cận Bình vào tháng trước. Trump hứa sẽ tuân thủ chính sách duy nhất của Trung Quốc kéo dài bốn mươi năm.

Kushner và vợ Ivanka · Trump (Ivanka Trump) đếm một cuộc gọi điện thoại với sự hỗ trợ của Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ. Ivanka Trump và cô con gái 5 tuổi Arabella đã tham dự tiệc chiêu đãi tại Đại sứ quán Trung Quốc nhân dịp Tết Nguyên đán. Cùng lúc đó, Kushner và ông Cui đã có cuộc trò chuyện về chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của Tập Cận Bình.

Kushner đã thuyết phục Bảo hiểm Anbang Trung Quốc đầu tư vào dự án tái thiết của Bảo hiểm Anbang, được coi là một vấn đề nhạy cảm. Tòa nhà văn phòng tại 666 Fifth Avenue, Manhattan, New York. Tòa nhà này là tài sản quý giá nhất trong đế chế bất động sản của gia đình Kushner. Vào ngày 13 tháng 2, Bloomberg News báo cáo rằng Anbang đã đồng ý đầu tư hơn 400 triệu đô la Mỹ vào dự án.

Theo Mark Landler, Triều Tiên sẽ là thử nghiệm đầu tiên về cách tiếp cận của chính phủ Trung Quốc đối với Trung Quốc. tài sản. Khi Bắc Kinh yêu cầu Bình Nhưỡng dừng các vụ thử tên lửa để đổi lấy Washington và Seoul ngừng các cuộc tập trận chung ở Hàn Quốc, Nhà Trắng đã thờ ơ. Hai nước hết sức chú ý. Các chuyên gia dự đoán rằng tại cuộc họp tiếp theo, Tập Cận Bình sẽ nhắc lại đề xuất này với Trump và đề nghị chuyền bóng cho tòa án Mỹ. Trung Quốc không còn xa lạ. Tuy nhiên, những khác biệt này đã trở nên sắc nét hơn bây giờ, bởi vì những tiếng nói nhất định trong chính quyền Mỹ hiện tại là cực đoan và độc thân hơn trước đây, “Michael Green, cựu giám đốc cấp cao. George W. Bush, chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia, nói. . Bush) để bình luận về vấn đề châu Á dưới sự bảo trợ.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website