Lý do tỷ lệ tử vong cao của nCoV ở Ý

Số người chết của nCov ở Ý đã tăng liên tục trong những ngày gần đây. Đất nước này đã lập kỷ lục 2.651 người vào ngày 12 tháng 3, lập kỷ lục mới, nâng tổng số Covid-19 lên 15.113.

Ý cũng là quốc gia có số người chết cao thứ hai từ nCoV. Thế giới, chỉ đứng sau Trung Quốc, có 1.016 trường hợp. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), tỷ lệ tử vong là khoảng 7%, gấp đôi mức trung bình toàn cầu là 3,4%.

Các nhân viên điều dưỡng đến từ một chiếc lều được dựng lên trước phòng cấp cứu của Bệnh viện Cremona. Sảnh, ngày 29 tháng 2. Ảnh: Associated Press. Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tử vong của nCoV ở Ý là tuổi của dân số. Tuổi trung bình của đất nước là 47,3 tuổi và khoảng 65% dân số già nhất châu Âu trên 23 tuổi. Ở Ý, nhiều trường hợp tử vong liên quan đến dịch Covid-19 là những người trong độ tuổi từ 80 đến 90. Những biến chứng nghiêm trọng nào có thể gây ra do nhiễm nCoV? Tỷ lệ tử vong chung tại Đại học Michigan vẫn phụ thuộc vào nhân khẩu học. Giáo sư Gordon cho biết, so với một quốc gia có dân số trẻ, ở Ý, với tất cả các yếu tố khác không đổi, tỷ lệ tử vong của chúng tôi sẽ cao hơn mức trung bình. .

Hơn nữa, theo Krys Johnson, một nhà dịch tễ học tại Trường Y tế Công cộng Đại học Temple, khi chúng ta già đi, ít nhất một yếu tố làm suy yếu hệ thống miễn dịch phát triển, chẳng hạn như ung thư hoặc tiểu đường. Những yếu tố này cũng làm xấu đi tình trạng của bệnh nhân bị nhiễm nCoV. Một lý do khác có thể là số người cần điều trị y tế trong một khu vực nhất định. . Gordon chỉ ra rằng khi nhiều bệnh nhân bị bệnh nặng tập trung ở một khu vực, hệ thống y tế địa phương sẽ bị quá tải. Ví dụ, một trong những trường hợp khác, Gordon đã lấy thành phố Vũ Hán, thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc làm ví dụ. Covid-19 đã nổ ra. Theo một báo cáo gần đây của WHO, tỷ lệ tử vong của Vũ Hán nCoV là 5,8%, cao hơn nhiều so với 0,7% ở các khu vực khác của Trung Quốc. Cuối cùng, Ý có thể không thể phát hiện nhiều trường hợp nhiễm nCoV nhẹ, làm giảm số ca mắc bệnh thực tế. Thông thường, khi xét nghiệm được mở rộng ra cộng đồng, chính quyền sẽ tìm ra những trường hợp nhẹ hơn, làm tăng số ca nhiễm trùng và giảm tỷ lệ tử vong chung. Đây là trường hợp ở Hàn Quốc. Hàn Quốc đã thực hiện hơn 140.000 xét nghiệm nCoV với tỷ lệ tử vong chỉ 0,6%.

“Chúng tôi không biết có bao nhiêu người bị nhiễm bệnh. Johnson nói. Các triệu chứng nhẹ hoặc không thể kiểm soát được khi còn trẻ, vì vậy Johnson dự đoán rằng tỷ lệ tử vong thực tế ở Ý chỉ tương đương với 3,4% tỷ lệ tử vong toàn cầu.

Ý Hơn 42.000 xét nghiệm nCoV đã được thực hiện (dữ liệu vào ngày 7 tháng 3) Gordon chỉ ra rằng, tuy nhiên, căn bệnh này vẫn rất phức tạp và có thể bùng phát ở quy mô lớn hơn, cần nhiều xét nghiệm hơn.

Vũ Hoàng ( Tạp chí “Khoa học Mỹ”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website