Áp lực không kích tổ chức lại IS thành một lực lượng phòng thủ

Các nhà hoạt động Nhà nước Hồi giáo đã tuần hành trên đường phố Raqqa, Syria. Ảnh: Agence France-Presse-Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố năm ngoái rằng họ đã thành lập một nhà nước tự xưng dọc biên giới giữa Syria và Iraq, sau đó nhanh chóng mở rộng sự chiếm đóng của mình sang Mosul và Raqqa. . Tổ chức này cũng mở rộng ảnh hưởng của mình ra ngoài Trung Đông thông qua một loạt các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu, giết chết hàng trăm người. Tuy nhiên, các nhà quan sát tin rằng những ngày “huy hoàng” của tổ chức đã trôi qua.

“ISIS đã có lập trường phòng thủ trên hầu hết các điểm chiến đấu trong những tháng gần đây,” Hisham al. Ông. Hashimi nói, một chuyên gia thánh chiến. “Tổ chức đã buộc phải từ bỏ chiến lược tấn công và chiếm đóng ban đầu.” Theo Hashimoto, áp lực của các cuộc không kích là một trong những yếu tố góp phần vào sự thay đổi này. Lo sợ một vụ nổ tình cờ, IS không còn có thể chứng minh với số lượng lớn.

Liên minh chống IS do Hoa Kỳ lãnh đạo gần đây đã nhận được sự hỗ trợ cho sự tham gia của nó. Halberds của Pháp và Anh. Kể từ ngày 30 tháng 9, Nga cũng đã khởi động các hoạt động quân sự của riêng mình chống lại các tổ chức khủng bố ở Syria. Các cuộc không kích đã phá hủy một loạt pháo đài, tiền đồn, xe quân sự và nhiều cơ sở hạ tầng mỏ dầu của phiến quân.

– Ngoài ra, IS cũng “dần cạn kiệt kho của mình.” Dự trữ, “Hashimi nói. Bây giờ, cách cung cấp cho tổ chức các tài nguyên và chiến binh đã bị cắt đứt hoàn toàn, hoặc bị kiểm soát chặt chẽ hơn. Đau khổ vì thiếu máy bay ném bom tự sát, những người này đã đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược tấn công nhanh chóng Iraq và Syria. 2015. Đồ họa: Janes của IHS (Mặc dù khởi đầu chậm, nỗ lực đánh bại IS đã bắt đầu có kết quả. Ở Iraq , Phiến quân mất quyền kiểm soát thị trấn Baiji, nhà máy lọc dầu gần đó và thị trấn Sinjar. Đây là một liên kết quan trọng giữa ISIS Iraq và Syria.

Tại Syria, tổ chức này được thống nhất bởi người Kurd Ả Rập ở tỉnh miền bắc Kazakhstan Các nhóm vũ trang của quân đội đã bị đánh sập, và lực lượng chính phủ ở nhiều địa phương bị áp đảo. Nhà phân tích và nhà địa lý người Syria Fabrice Balanche đã đề xuất ở những nơi khác rằng, IS IS đang bị tấn công từ mọi phía. Lực lượng tự vệ người Kurd ở đông bắc Syria. (YPG) và các nhóm người Kurd khác ở Iraq, kết hợp với sự hỗ trợ của không quân Hoa Kỳ, đã tác động đến Daesh. Ngoài ra, quân đội của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong Không quân Nga Với sự hỗ trợ, anh ta cũng chiến đấu với ISIS ở phía bắc Aleppo và ở trung tâm thành phố. Rue de Homs.

“Daesh bây giờ phải vào phòng thủ. Tổ chức phải rút về khu vực huấn luyện ban đầu”, Balanche nói. Chữ viết tắt tiếng Ả Rập cho IS có thể được sử dụng. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, IS vẫn chưa mất hết lợi thế của mình. Karim Bitar thuộc Viện Chiến lược Vấn đề và Đánh giá Quốc tế cho biết: Mặc dù nó được tích hợp chứ không phải Trong thời kỳ bành trướng, ISIS vẫn tuyển mộ một số lượng lớn máy bay chiến đấu nước ngoài. Tổ chức này đã chứng minh khả năng tấn công từ bên ngoài. “— Theo Tập đoàn Soufa của Mỹ, số lượng máy bay chiến đấu nước ngoài của ISIS ở Iraq và Syria đã tăng lên trong năm ngoái Ít nhất hai lần, tới 27.000 người. Khoảng 20% ​​đến 30% số người này trở về nước. Khi ISIS có xu hướng tiến hành các cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn ở nước ngoài, đây là một con số gây sốc.

ISIS sẽ tìm thấy Phương pháp “phá hoại liên minh an ninh quốc tế.” Hashimi nói, “an ninh” và “thúc đẩy” xung đột tôn giáo sắc tộc giữa cộng đồng Hồi giáo và các nước phương Tây.

“ISIS không thể bắn hạ lực lượng đồng minh và sẽ tìm cách giải quyết. Một ví dụ về các cuộc tấn công do nước này và Pháp phát động là ISIS sẽ cố gắng loại bỏ các nỗ lực của liên minh và giành chiến thắng trong mặt trận tuyên truyền, nơi nhiều binh sĩ vẫn đang hỗ trợ nó.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website