Mối đe dọa vẫn còn tồn tại trong các nhà máy điện hạt nhân của Nhật Bản

Các chuyên gia và công nhân tại Nhà máy Fukichi Daiichi sử dụng đèn pin để làm việc trong phòng điều khiển lò phản ứng. Ảnh: Associated Press.

Mặc dù nhiệt độ cao trong dòng hơi, một nhóm công nhân và chuyên gia tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đã có thể kết nối dây với sáu lò phản ứng. Thành công của họ khiến công chúng hy vọng rằng thảm họa sẽ bị khuất phục. Nhưng các kỹ sư hạt nhân nói rằng những công việc nguy hiểm và khó khăn nhất vẫn còn ở phía trước. Thời báo New York cho biết việc hoàn thành các nhiệm vụ này phụ thuộc vào nhân viên bảo trì của lò. Ví dụ, nhân viên bảo trì sẽ phải sử dụng thủ công hàng trăm gallon nước và khí phóng xạ. Bơm và đường ống là phóng xạ. Thoát khỏi hệ thống làm mát. Những máy bơm và đường ống được đặt bên dưới lò phản ứng đốt.

Các cơ quan y tế cảnh báo trẻ em, chứng minh sự cần thiết khẩn cấp để ngăn chặn đà phát xạ của chất phóng xạ từ nhà máy. Đừng uống nước máy. Cảnh báo này áp dụng cho toàn bộ thủ đô Tokyo, cách nhà máy 250 km về phía tây nam.

“Để tránh tình trạng nghiêm trọng, chúng tôi có ít nhất 10 ngày đến 2 tuần. Trước khi điều này xảy ra, chính phủ tuyên bố rằng vụ tai nạn hạt nhân đã kết thúc., Lò phản ứng hạt nhân đã hoạt động tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I trong 13 năm. Michael Friedlander cho biết: -Các kỹ sư hạt nhân ngày càng lo lắng về một vấn đề khác. Sự tích tụ muối bên trong lò phản ứng khiến nhiệt độ bên trong lò phản ứng tăng lên. Trong trường hợp xấu nhất, khi có quá nhiều muối trong lò, lò nung Nhiệt trong môi trường sẽ tăng lên đến mức các thanh uranium tan chảy và các chất phóng xạ khuếch tán. Sự tích tụ muối có thể khiến “Fukushima 50” di chuyển nhanh hơn.

Richard T. Lahey, Trong quá trình lắp đặt, ông đã đảm nhận vị trí trưởng nhóm an toàn của Tập đoàn General Electric Group và đặt lò phản ứng tại Nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi. Lý do là nước biển được bơm vào lò phản ứng. Khi nước biển bốc hơi, muối trong nước vẫn ở lại. Khoảng 145.000 kg muối đã được tích lũy trong lò phản ứng và 250.000 kg muối được tích lũy trong lò phản ứng số 2. Lượng muối trong lò phản ứng số 3 có thể còn lớn hơn.

Câu hỏi lớn nhất hiện nay: bao nhiêu muối vẫn được hòa tan trong nước, xung quanh các thanh nhiên liệu uranium Bao nhiêu phần trăm muối tạo thành lớp muối?

Một lớp muối cách nhiệt các que nước khỏi nước, làm cho chúng nóng lên nhanh hơn. Nếu độ dày của lớp muối đủ lớn, chúng có thể ngăn nước chảy giữa các thanh nhiên liệu. Khi thanh nhiên liệu nóng lên, lớp da kẽm bên ngoài sẽ bị vỡ hoặc vỡ, giải phóng iốt phóng xạ dưới dạng khí. Ngay cả khi da kẽm bị phá hủy, nó sẽ làm tan chảy urani và giải phóng nhiều chất phóng xạ hơn.

Tuy nhiên, một số Muối có thể lắng xuống đáy lò phản ứng thay vì dính vào que. Nhiên liệu.

Các quan chức Nhật Bản tuyên bố rằng một số nước biển được sử dụng để làm mát lò đã quay trở lại đại dương. Điều này có nghĩa là một phần muối ra khỏi lò cùng với vật liệu phóng xạ. Tuy nhiên, hàm lượng muối trong lò thậm chí còn cao hơn hàm lượng muối còn thiếu.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website