Trung Quốc hy vọng sẽ đưa tàu sân bay của mình ra biển để phá vỡ sự kiểm soát của Mỹ

Tàu sân bay Trung Quốc Liêu Ninh. Ảnh: Tân Hoa Xã-Hải quân Trung Quốc tuyên bố vào ngày 24 tháng 12 rằng tàu sân bay và đội tàu hộ tống Liêu Ninh sẽ đến Tây Thái Bình Dương để “khoan ngoài khơi” đầu tiên, nhưng không tiết lộ. Theo Reuters. Địa điểm và chi tiết tuyến đường.

Nhà bình luận con lắc phương Đông, ông Henri Kenhmann nói rằng tàu sân bay duy nhất đi qua eo biển Miyako, giữa Miyako và Nhật Bản Quần đảo Okinawa, đã đến phía bắc Bắc Kinh, hy vọng sẽ gửi thông tin chính thức tới nó. Nó đã phá vỡ chuỗi đảo đầu tiên được xây dựng bởi Washington và các đồng minh trong cuộc bao vây Trung Quốc trong những thập kỷ gần đây.

Khái niệm “chuỗi đảo” “Block One” được Hoa Kỳ đề xuất trong Chiến tranh Lạnh. Có bốn điểm chính. : Đỉnh của chuỗi đảo là Hàn Quốc, kéo dài dọc theo Nhật Bản đến Đài Loan, và cuối cùng ở Philippines, như một bức tường cản trở cách tiếp cận của hải quân đến Thái Bình Dương. Kenman cho biết, để thành lập các căn cứ quân sự trên các đảo nhân tạo ở Biển Đông, chuỗi đảo đầu tiên dường như đã trở thành ranh giới ảnh hưởng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đại lục trong khu vực. Cary đi từ Liêu Ninh đến Thái Bình Dương, và Không quân Trung Quốc liên tục lái máy bay chiến đấu và máy bay ném bom đến khu vực. Tuy nhiên, hoạt động của các máy bay chiến đấu cất cánh từ các sân bay mặt đất không có nghĩa là Bắc Kinh đã thực sự tạo ra bước đột phá trên chuỗi đảo. -China vẫn muốn vượt qua. “(Đường màu đỏ) để tăng cường các hoạt động quân sự trên đại dương. Ảnh: Lầu năm góc – Ngoài ra, tàu khu trục Liêu Ninh của tàu chiến này được coi là tàu chiến Thái Bình Dương lần này, khẳng định quyết tâm thể hiện sức mạnh của Bắc Kinh. — Đã tham gia Hạm đội tàu khu trục gồm ba tàu khu trục và hai tàu khu trục tên lửa dẫn đường, tàu chống ngầm và tàu hậu cần của hạm đội hải quân Trung Quốc. Ba đội tàu này không có sự hợp tác truyền thống trong quá khứ. Mục đích là để cải thiện Thái Bình Dương và Ấn Độ. Cơ chế hiện có của ba hạm đội ở Biển Đông, Bắc và Nam Trung Quốc, đến Yang và Indonesia, để xây dựng một lực lượng hải quân hùng mạnh. Mặc dù các quan chức quân sự Trung Quốc chưa xác nhận rằng tàu ngầm hạt nhân có khả năng tấn công Type 09III (Han). Trung Quốc cũng đang chế tạo một tàu sân bay ở Liêu Ninh.

Do đó, sau khi triển khai 13 máy bay chiến đấu J-15 trên tàu sân bay ở Liêu Ninh, Bắc Kinh đã phá vỡ chuỗi. Hòn đảo đầu tiên trong ba chiều ns: Kenman nói, không vấn đề gì Dù ở trên không, trên biển hay dưới nước, nhiều nhà phân tích chính trị cũng tin rằng động thái này có thể là một tín hiệu khó khăn cho Trung Quốc được bầu làm tổng thống. Donald Trump của Hoa Kỳ gọi ông Trump là nước nói tiếng Anh Đài Loan. Sau khi lãnh đạo Thái Lan, hai nước có tranh chấp ngoại giao.

“Sau bốn năm nâng cấp và huấn luyện, Liêu Ninh kéo tàu sân bay, Trung Quốc giờ đây Kenman có thể nói:” Để tự vệ và chiến đấu ở đại dương xa xôi, hãy thách thức Hoa Kỳ Và phương tiện và thiết bị của các đồng minh được triển khai ở Thái Bình Dương. “Xem thêm: Hai lý do khiến Trung Quốc quyết định chế tạo thêm tàu ​​sân bay — Ruan Huang

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website