Tờ báo Trung Quốc gây tranh cãi “Đại bàng”

Logo “Thời báo toàn cầu” được đặt tại trụ sở tờ báo ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Quartz – Thời báo Toàn cầu là sản phẩm phụ của Nhân dân Nhật báo, người phát ngôn của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và từ lâu đã nổi tiếng với các bài xã luận cấp tiến. Cây bút này được đánh giá cao bởi dư luận như một con chim ưng. -Ví dụ, vào ngày 30 tháng 7, Thời báo Hoàn cầu đã chế giễu Úc vì gọi nó là “con mèo giấy”, đó là một cách chơi chữ đối với địa chỉ trước đây của Mao Trạch Đông. Đối thủ cạnh tranh của phương Tây là “hổ giấy”. Ông cũng viết rằng “lịch sử danh dự” của Úc được tạo thành từ “nước mắt thổ dân”. Theo Quartz, những tuyên bố châm biếm này về sự ủng hộ của Úc đối với phán quyết của tòa trọng tài ngày 12 tháng 7 đã đơn phương mô tả các quyền tài nguyên lịch sử của Trung Quốc trong “lưỡi bò”.

Họ đe dọa rằng nếu Úc xâm nhập Biển Đông, “nó sẽ trở thành mục tiêu lý tưởng để Trung Quốc cảnh báo và tấn công. Mặt trời” gọi Trung Quốc là “lời kêu gọi chiến tranh” – Truyền thông nước ngoài thường trả tiền cho điều này bất chấp ĐCSTQ. Tuyên bố chính thức nói chung thận trọng hơn, nhưng xin lưu ý và trích dẫn các bài báo này là “tiếng nói” của Bắc Kinh. Tuy nhiên, ông Tiantian, biên tập viên dài hạn của Thời báo Hoàn cầu, nói rằng điều này không nhất thiết là sai. Ông Tiantian, một cựu quan chức quân đội và đảng viên, thường gặp gỡ các quan chức của Bộ Ngoại giao và An ninh Trung Quốc. Ông nói: Những người họ có thể nói thẳng thắn, nhưng tôi có thể.

Bắt đầu từ Trung Quốc, Thời báo Hoàn cầu mở rộng trên toàn cầu. Họ đã ra mắt phiên bản Mỹ tại Hoa Kỳ và miền Nam năm 2013. Phiên bản châu Phi năm 2014. Vào ngày 7 tháng 7, Thời báo Hoàn cầu đã xuất bản phiên bản Châu Âu, Ngay lập tức, họ đã chế giễu quyết định rút khỏi Liên minh châu Âu và châu Âu về mối quan tâm ngày càng tăng của Trung Quốc.

Nhiều người ở Trung Quốc và nước ngoài đã lên án tờ báo của tờ báo. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng Thời báo Hoàn toàn chắc chắn giúp hiểu Trung Quốc. Zhan Jiang, giáo sư báo chí tại Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, nói: Ngay cả khi bạn không thích, bạn nên đọc những gì họ viết.

Con đường phát triển — “Thời báo toàn cầu” được thành lập năm 1993 với tờ báo hàng tuần là điểm khởi đầu. Năm 1999, tờ báo đưa tin vụ đánh bom Đại sứ quán Trung Quốc tại Belgrade của Hoa Kỳ. Hoa Kỳ tuyên bố sự cố này là một tai nạn. Nhưng công chúng Trung Quốc tức giận trước cái chết của ba công dân Trung Quốc.

Vấn đề đánh bom Thời báo Toàn cầu đã bán được 780.000 bản, gần gấp đôi so với thông thường. Câu chuyện trên trang bìa là đại sứ kể về cách anh ta sống sót. Ông gọi vụ việc này là “sự xoa bóp của người dân Trung Quốc.” Bài báo kết thúc như sau: “Vào ngày 9 tháng 5, lá cờ Trung Quốc của Đại sứ quán Nam Tư vẫn bay giữa đống đổ nát. Trên bầu trời xanh và sương khói, lá cờ đỏ năm sao “. Năm 2001, sau tin tức về các cuộc tấn công khủng bố vào Trung tâm Thương mại Thế giới ở Manhattan, Hoa Kỳ vào ngày 11 tháng 9, lưu hành hàng ngày của” Thời báo Toàn cầu “đã đạt được hai mốc. : Million; Vào tháng 4 năm 2009, “Thời báo toàn cầu” đã ra mắt báo in tiếng Anh và báo trực tuyến. Hiện tại, lượng phát hành trung bình hàng ngày của phiên bản tiếng Trung vượt quá một triệu, và phiên bản tiếng Anh là khoảng 100.000 bản. 700 nhân viên của tờ báo thu hút 15 triệu du khách làm việc tại trụ sở của tờ nhật báo Nhân dân Triều Dương .- Tổng biên tập tờ “Thời báo toàn cầu” He T Tian Photography: South China Morning Post-Tranh cãi Tất cả các bài xã luận của Thời báo Hoàn cầu, nhưng họ chia sẻ chúng với biên tập viên. Đôi khi, dưới bút danh Shan Renping. Những bài báo này thường gay gắt về giọng điệu và khơi dậy sự phẫn nộ của công chúng.

Khi Bắc Kinh theo đuổi chính sách đối ngoại nhiều hơn, Thời báo Hoàn cầu “Nó đang ngày càng trở nên phổ biến ở Trung Quốc. Người ta nói rằng lòng trung thành giả với Trung Quốc chủ yếu liên quan đến người dân, trường đại học và văn phòng làm việc với báo chí. Họ dường như đánh giá cao tư thế tự tin này, đặt Trung Quốc lên hàng đầu và ủng hộ Chính phủ của Thời báo Toàn cầu.

Trịnh Minh, 20 tuổi, sinh viên Khoa Tài chính của Đại học Kinh tế và Luật Hà Nam ở trung tâm thành phố Trung Quốc, tuyên bố rằng Thời báo Toàn cầu là một bản saoRất ít hãng thông tấn Trung Quốc “đưa tin chính xác”. Cheng nói: “Họ luôn nói sự thật, bác bỏ tin đồn và nghiêm túc với những người nghi ngờ chính phủ.” Các nhà phê bình nói rằng Thời báo Hoàn cầu luôn đơn giản hóa mọi thứ và có khả năng nguy hiểm. Vào tháng Tư, Wu Jiazhan, cựu đại sứ Trung Quốc tại Pháp, đã chỉ trích He Tiantian vì không biết thế giới và coi các bài báo của ông là cực đoan. Chen Jibing, một nhà báo cao cấp của Trung Quốc, đã viết rằng bằng cách đề xuất “các thuyết âm mưu yêu nước” để thu hút dư luận. Thời báo Hoàn cầu tuyên bố rằng tất cả những lời chỉ trích về tình hình ở Trung Quốc đều nhằm mục đích đẩy lùi cái ác. Ông bình luận: “Thời báo toàn cầu càng phổ biến, xã hội và thế giới quan Trung Quốc càng méo mó.” Ảnh: Quartz

Mặc dù một nhóm độc giả trung thành ghen tị Hồ Tich Tien, nhiều cư dân mạng Trung Quốc gọi ông là “người nhặt rác”. Bài viết Taunt với hệ tư tưởng dân tộc.

Ở Trung Quốc, quan điểm trái chiều của He Ttian và Thời báo Hoàn cầu phản ánh khoảng cách giữa những người theo chủ nghĩa dân tộc và những nhà tư tưởng phê phán. . Do đó, cách các tờ báo đôi khi đưa tin đã trở thành một chủ đề gây tranh cãi nóng bỏng.

Một trong những chủ đề gây tranh cãi trên diện rộng là He Tiantian thường lặp lại lập luận “Trung Quốc phức tạp” của mình. Các nhà phê bình Trung Quốc nhận xét: Không thể tránh khỏi những sai lầm khi nói rằng Trung Quốc quá lớn. Đây là một lý do vô lý cho sự quản lý sai lầm của bất kỳ chính phủ nào. Một khi đã viết trên Weibo, cần phải có trên Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc (bộ lọc Internet quốc gia Trung Quốc Và hệ thống kiểm soát) và xé nó hoàn toàn trong tương lai. Ông nói trong một bài báo khác rằng Trung Quốc nên nói chuyện thoải mái hơn nhưng bài đăng của ông sau đó đã bị xóa.

“Nhiều người nói với tôi Thề, tôi chấp nhận những bình luận này, “Vô nghĩa. Tôi hy vọng chính phủ có thể chấp nhận một số ý kiến ​​này.”

Xem thêm: Tổ chức Ý kiến ​​công cộng Trung Quốc tại Hoa Kỳ-Trung Quốc đặt cược vào Biển Hoa Đông một cách tuyệt vọng

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website