Châu Âu tìm lối thoát trước khi các đơn đặt hàng của Hoa Kỳ-Trung Quốc thay đổi ngai vàng

“Trong một thời gian dài, các nhà phân tích đã nói về sự kết thúc của hệ thống do Hoa Kỳ lãnh đạo và bước ngoặt của thế kỷ ở châu Á. Đại diện chính sách đối ngoại và an ninh Josep Borrell nói. Liên minh châu Âu (EU) nói với Đức vào ngày 25 tháng 5 Nhà ngoại giao cho biết, Borrell nói rằng đại dịch Covid-19 có thể là một bước ngoặt và nó sẽ đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ châu Âu để “chọn cả hai bên.” Tổng thống Donald Trump đối đầu với Trung Quốc. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng chính sách của Trung Quốc đối với Hồng Kông và việc họ khăng khăng từ chối mở cửa thị trường đã khiến châu Âu ngày càng thay đổi nhận thức về Bắc Kinh. Như Liên minh châu Âu đã chỉ ra, nó sẽ thúc đẩy hòa bình mạnh mẽ hơn với Bắc Kinh trong tương lai gần. Một mối quan hệ độc lập hơn. “Các quốc gia thành viên phải bảo vệ lợi ích và giá trị của chính họ và tránh trở thành công cụ cho người này hay người khác. Chúng ta cần thiết lập một chiến lược mạnh mẽ hơn với Trung Quốc, đòi hỏi phải tăng cường mối quan hệ với Trung Quốc. Borel nói: “Châu Á – Thủ tướng Đức Angela Merkel (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp nhau tại Berlin năm 2017. Ảnh: Reuters. – Cao ủy Liên minh châu Âu Margaret Margrethe Vestager nhấn mạnh rằng cô mô tả tình huống này là một sự thiếu đối ứng của mối quan hệ với Trung Quốc. Cô nói: Hồi nơi tôi lớn lên ở Đan Mạch, tôi đã học được rằng chúng ta không nên chào đón sự vô cảm “Khách”, châu Âu cần có cái nhìn cứng rắn và tự tin hơn về khối châu Âu. Bauer thừa nhận rằng EU đã ngây thơ đối với một số khía cạnh của Trung Quốc, nhưng nghĩ rằng nó đã kết thúc. Nhiều chính trị gia cao cấp ở Pháp và Hoa Kỳ chế giễu Trung Quốc, Cáo buộc Trung Quốc lặp lại hành động của Nga bằng cách chia tách toàn bộ EU với thông tin sai lệch và hỗ trợ các nhà lãnh đạo của nước chủ nhà. Chủ nghĩa dân túy có nghĩa là không ai biết “thực tế mới” này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và châu Âu. Mỗi ngày nhập khẩu hàng hóa trị giá gần 1,1 tỷ USD từ Trung Quốc, nhưng các nhà kinh tế nói rằng nhiều hoạt động kinh doanh sẽ không tiếp tục sau đại dịch Covid-19 – Châu Âu tiếp tục “đa dạng hóa” vào các lĩnh vực khác nhau từ chuỗi cung ứng đến an ninh viễn thông Borel đã rất ngạc nhiên khi biết rằng việc cung cấp acetaminophen ở châu Âu đến từ Trung Quốc. Nội các Đức đã thông qua một quy định vào ngày 20 tháng 5 cho phép chính phủ ngăn chặn các nhà đầu tư ngoài EU tiếp quản các công ty y tế để đảm bảo rằng trong đại dịch Nguồn cung không bị gián đoạn. Khi Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire nói rằng các đối thủ nước ngoài có thể mua lại nhiều công ty và công nghệ mỏng manh với chi phí thấp, ông nhấn mạnh rằng họ sẽ không để điều này xảy ra. Mối quan hệ giữa hai nước cũng rất căng thẳng và có thể bị cắt đứt.

Andrew Small, một chuyên gia tại Ủy ban Đối ngoại châu Âu, nói rằng Trung Quốc từ lâu đã tìm cách “che giấu”. Đằng sau đó là EU chống lại Nga. Nghi ngờ .

“Họ đã sử dụng bao nhiêu người châu Âu nghĩ rằng Trung Quốc khác với Nga. Những người này tin rằng nếu Nga thù địch với nó. ‘Trong Liên minh châu Âu, chỉ có Trung Quốc đang cố gắng cản trở sự thống nhất của Nga. Về một số vấn đề hẹp liên quan đến người dân Trung Quốc, châu Âu tin rằng nếu Nga sử dụng tình hình hỗn loạn để trỗi dậy, Trung Quốc có thể trở thành điểm tựa của cuộc khủng hoảng, Nga chỉ rò rỉ thông tin sai lệch chống lại công dân châu Âu và đưa dân túy lên nắm quyền. “Trung Quốc” -China thực sự đã giúp nền kinh tế châu Âu phục hồi từ năm 2007-2008 thông qua việc mua lại các công ty nợ và phá sản sau khủng hoảng kinh tế. Bắc Kinh cũng tránh hỗ trợ Moscow về cuộc xung đột ở Ukraine và Brexit.

Một số nhà lãnh đạo châu Âu Mọi người từng muốn có thái độ cứng rắn với Trung Quốc, nhưng họ không muốn chứng kiến ​​hành động của Tổng thống Mỹ. Donald Trump lo lắng rằng việc cắt đứt quan hệ với Trung Quốc sẽ chỉ khiến Trump trở thành đối tác chính của ông .

Người Hồng Kông phản đối dự luật an ninh do Nghị viện Trung Quốc đề xuất. Thay đổi quan trọng xảy ra vào đầu năm 2019, khi Ủy ban châu Âu (EC) ngày càng tức giận vì họ khó vào thị trường Trung Quốc và làm thế nào để lãnh đạo Trung Quốc. Tuyên bố mô tả Trung Quốc là một “đối thủ có hệ thống ủng hộ một mô hình quản trị thay thế.” Một loạt các yếu tố đã dẫn đến sự thay đổi vị thế của châu Âu, nhờ “quan hệ huyết thống” và Connaught.Do kinh tế Trung Quốc suy thoái, ngành mía đường vẫn chưa trở thành hiện thực. Edgars Rinkēvičs, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Latvia, nói: “Thời kỳ lãng mạn tích cực đã kết thúc.

” Bốn năm trước, chúng tôi chỉ nói về kinh tế, thương mại và đầu tư tăng lên. Bây giờ tình hình sẽ cân bằng hơn “, Tổng thống Pháp Emmanuel nói. Macron kêu gọi châu Âu coi Nga là đối tác mới.

Chiến lược do Ủy ban châu Âu công bố năm 2019 vẫn chưa rõ ràng. Trong phạm vi áp dụng. Ngay sau khi xuất bản ấn phẩm, Ý đã trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên ký bản ghi nhớ về sáng kiến ​​”Một vành đai một con đường”. Nhiều quốc gia trong khu vực cũng cho phép Huawei xây dựng mạng 5G.

Chính Trung Quốc muốn ngăn chặn Quan hệ với EU đã xấu đi và người ta nói rằng năm 2020 sẽ là năm mà hai hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức ở châu Âu. Hội nghị thượng đỉnh lớn và nhiều lễ ký kết quan trọng. Bắc Kinh cũng sẽ chuyển sang Đông Âu với đội 17 + 1.

Nhà phân tích châu Âu Philippe Le Corre tin rằng Covid-19 là “người thay đổi cuộc chơi” và đã góp phần vào sự thay đổi này. Đồng dịch các quan điểm của EU với Trung Quốc. “Chính sách đối ngoại của Trung Quốc phản tác dụng, đặc biệt là khi không công nhận hỗ trợ ban đầu do châu Âu cung cấp. Bắc Kinh có vẻ không thoải mái với viện trợ nước ngoài. “, cho dù ông tuyên bố. Bauer gọi” chính sách khoan dung “của Trung Quốc là” hiệu suất “, trong khi Bộ Ngoại giao châu Âu (EEAS) cáo buộc Bắc Kinh tiến hành các hoạt động tuyên truyền tin tức giả để” tránh đổ lỗi “. Hình ảnh trên thế giới. “

Các hành động của Trung Quốc đối với Covid-19 cũng đã thay đổi nhận thức của công chúng châu Âu. Theo một cuộc khảo sát do Korber-Stiftung tổ chức, 71% người Đức tin rằng” nếu Trung Quốc minh bạch hơn, thì tác hại của đại dịch. Có thể hạn chế. “Một cuộc thăm dò được thực hiện tại Pháp vào cuối tháng 4 cho thấy chỉ có 12% người dân tin rằng Trung Quốc là nơi tốt nhất để đối phó với các thách thức trong 10 năm tới. Ngoại lệ duy nhất là Ý, từ lâu đã bày tỏ sự thông cảm với Trung Quốc. – Các chuyên gia y tế Trung Quốc đã đến để ủng hộ sự phản đối của Ý đối với Covid- Ảnh ngày 19 tháng 3: AFP .

Các vấn đề đối với các chính trị gia châu Âu Làm thế nào châu Âu sử dụng cơ hội này để tăng cường độc lập khỏi Ý đối mặt với Bắc Kinh Không rơi vào cuộc đối đầu của Hoa Kỳ, bước đầu tiên là thiết lập một danh sách các ngành công nghiệp dựa vào Trung Quốc. Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha đang trong quá trình đánh giá.

Bộ trưởng Le Maire hứa sẽ “củng cố” chủ quyền “trong chuỗi giá trị chiến lược, như Ô tô, hàng không vũ trụ và dược phẩm.

Bước tiếp theo sẽ phụ thuộc vào hướng đi của Trung Quốc. Nhiều cựu quan chức đã cảnh báo rằng các mục tiêu chiến lược của Bắc Kinh có thể bị đe dọa. Điều này làm cho Liên minh châu Âu trở thành một bộ đệm chống lại Washington.

Long Yongtu tham gia đàm phán để Trung Quốc tham gia tổ chức. Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) tuyên bố năm 2001 rằng Bắc Kinh có thể tách ra khỏi trật tự kinh tế thế giới mới. Ông nói: “Trung Quốc là một phần quan trọng của toàn cầu hóa. Chúng tôi phải thận trọng khi ai đó đề xuất đảo ngược quá trình này.” Tuy nhiên, trong bối cảnh Trump tìm cách tập hợp nhóm. Nhóm Bảy cường quốc và các cường quốc châu Âu đang đối mặt với Trung Quốc, và Bắc Kinh dường như đã quá muộn để thay đổi suy nghĩ của châu Âu.

Wu’an (theo “Người bảo vệ”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website