Hai lý do tại sao Trung Quốc ngăn chặn các cuộc biểu tình chống lại phán quyết Biển Đông

Người dân Trung Quốc đã tập trung bên ngoài một cửa hàng KFC ở Giang Tô để phản đối. Ảnh: Associated Press-Như mọi khi, bất cứ khi nào có căng thẳng với các quốc gia khác, sẽ có những cuộc biểu tình quy mô lớn ở Trung Quốc để thể hiện tinh thần “yêu nước”. Sau khi tòa trọng tài phán quyết rằng Bắc Kinh tuyên bố một cách vô lý yêu sách “lưỡi bò” ở Biển Đông, các cuộc biểu tình gần đây kêu gọi tẩy chay các sản phẩm của Mỹ và Philippines, tiếp tục khẳng định xu hướng này. Theo Les Echos.

Gần đây, hàng chục ngàn người Trung Quốc đã tập trung bên ngoài các nhà hàng thức ăn nhanh KFC ở ít nhất 11 thành phố để phản đối quyết định của Hoa Kỳ chống lại Trung Quốc. . Tòa án Trọng tài Quốc gia vừa được thành lập. Họ giương cao khẩu hiệu “KFC và McDonald, ra khỏi Trung Quốc”. Một số người biểu tình thậm chí còn quấy rối thực khách trong các nhà hàng này.

Những hình ảnh khác trên Internet cho thấy người dân Trung Quốc diễu hành trên đường phố, đeo ruy băng hô to lòng yêu nước, đập vỡ iPhone và kêu gọi không uống rượu. Xoài khô từ Philippines.

Jean-François Dimeglio, giám đốc Trung tâm nghiên cứu Trung tâm châu Á, nói rằng phong trào phản kháng cực đoan này nhắc nhở công chúng toàn cầu về các cuộc biểu tình chống Nhật bạo lực của Trung Quốc năm 2012. Sau khi Tokyo quốc hữu hóa Quần đảo Senkaku (được gọi là Quần đảo Điếu Ngư) ở Biển Hoa Đông. Đám đông thậm chí còn đánh đập dữ dội một người đàn ông Trung Quốc lái chiếc xe thương hiệu Nhật Bản.

Tuy nhiên, các cuộc biểu tình ở Trung Quốc chống lại Hoa Kỳ và Philippines lan truyền nhanh chóng. Khi chính phủ và cảnh sát hoàn toàn ngăn chặn nó, tình hình đã giảm xuống. Hình ảnh được đăng lên mạng cho thấy cảnh sát Trung Quốc đã thuyết phục người biểu tình giải tán, tịch thu tất cả các khẩu hiệu và huy động lính canh ở những khu vực nhạy cảm. “Những người không tổ chức các hoạt động đó theo các thủ tục cần thiết và những người quấy rối người khác nhân danh lòng yêu nước phải được xét xử theo luật pháp”, China Daily cho biết vào ngày 20 tháng 7.

Theo các nhà quan sát, ban đầu chính quyền Bắc Kinh bày tỏ tinh thần của chủ nghĩa dân tộc, nhưng sau đó họ phải tìm cách làm dịu tình hình vì họ lo lắng rằng phong trào phản kháng sẽ gây thiệt hại. không đáng

Meglio nói rằng phán quyết của chính quyền Bắc Kinh, phản ánh một lập trường bỏ qua các phán quyết mà tòa án trọng tài đã áp dụng cho đến nay. Theo Bắc Kinh, nếu phán quyết là “không hợp lệ”, thì mọi người không có lý do gì để phản đối.

“Thông thường, kiểu phản kháng này xảy ra khi một vụ kiện được cho là đệ đơn chống lại Trung Quốc, nhưng lần này thì khác. Chính quyền tin rằng phán quyết của tòa trọng tài là không tồn tại và không hợp lệ.” Mischief Reef, Nansha, Việt Nam Của cải tạo bất hợp pháp. Ảnh: Quả cầu kỹ thuật số

Vào buổi sáng của phán quyết của tòa án, Bắc Kinh đã phát hành một video có tựa đề “Thử thách Biển Đông, Ai quan tâm?” Đoạn video này kết hợp các đoạn video ngắn về tàu chiến Trung Quốc và một loạt thanh niên, bằng cách lặp lại cụm từ “Nam Trung Quốc Hải, ai quan tâm? “Để bày tỏ” sự thờ ơ “với quyết định. Dựa trên âm nhạc điện tử.

Tân Hoa Xã cũng chỉ trích các cuộc biểu tình chống lại Hoa Kỳ và Philippines, nói rằng đây không phải là cách đúng đắn để thể hiện lòng yêu nước. Sau khi tòa án phán quyết, Meglio cũng nói rất nhiều về Bắc Kinh. Các sự cố, bởi vì họ càng phản đối, phán quyết của tòa trọng tài càng mạnh .

Các nhà phân tích nói rằng một lý do khác khiến Trung Quốc nhanh chóng đàn áp các cuộc biểu tình chống Mỹ là Bắc Kinh lo ngại rằng sự trỗi dậy của phán quyết Biển Đông sẽ mang lại lợi ích kinh tế. Tác động tiêu cực. Hợp tác với Washington.

Phản ứng của Trung Quốc cho thấy chính phủ Trung Quốc vẫn hy vọng rằng có đủ chỗ để quản lý quyết định này, điều này cũng cho thấy Trung Quốc sẽ không có phản ứng quá nghiêm trọng để tránh xung đột với Hoa Kỳ hoặc các nước khác Đối đầu, thay vì từ chối công khai phán quyết của tòa trọng tài, khi bạn là nước chủ nhà của hội nghị G20 vào đầu tháng 9, giờ đây, Bắc Kinh sẽ tìm cách xoa dịu tình hình và phản ứng thận trọng. -“Điều khoảnNgười Trung Quốc đóng vai trò cân bằng trong việc thúc đẩy tinh thần dân tộc và tìm cách ổn định trật tự xã hội. Meglio nói: Phương pháp này có thể giúp họ cho thấy rằng họ từ chối phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế, nhưng nó sẽ không khiến tình hình trở nên quá đáng. Trung Quốc. Cuộc thi đánh giá trực tuyến-Ruan Huang

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website