Nghi vấn lệnh chặn 60 triệu người Ý

“Tôi muốn ký một đạo luật có thể được tóm tắt là: ở trong đó. Trừ khi có vấn đề khẩn cấp hoặc sức khỏe, giao thông vận tải trên toàn quốc sẽ bị dừng lại. Đến ngày 3 tháng 4, việc phong tỏa này sẽ hạn chế việc đi lại của hơn 60 triệu người Ý.- — Đây được coi là sự tiếp nối của cuộc phong tỏa vùng Bologna ở miền bắc Italy do Conte ban hành. Một ngày trước, Ý trở thành đại dịch thứ hai trên thế giới, với hơn 9.000 trường hợp và hơn 460 người chết. Chúng tôi hy vọng sẽ ngăn chặn Covid 19 Sự lây lan.

Một thanh niên kéo một chiếc xe đẩy đầy nước trên đường 3/8 của phố Milan. Ảnh: Thời báo New York.

Thủ tướng Conte cảnh báo: xông Chúng tôi phải hiểu. Mọi người phải tôn trọng và không chống lại những phong tỏa này. Đừng cố tỏ ra thông minh bằng cách tránh luật pháp. Tờ báo tuyên bố phong tỏa vùng Bologna trong cuộc họp báo vào sáng ngày 8 tháng 3

Tuy nhiên, Thủ tướng kêu gọi Lời kêu gọi tuân thủ phong tỏa ngay lập tức đã gây ra một làn sóng tranh cãi. Chính phủ đã thực hiện các biện pháp nhằm hạn chế sự di chuyển của người dân và nhận thức của Ý. Elena Lofino 39 tuổi nói tại trung tâm thương mại của vùng Bologna rằng khu vực này sẽ được liên kết với 11 triệu người ở tỉnh Hồ Bắc đã được so sánh. Trung Quốc đã bị đóng băng vào ngày 23 tháng 1. Lofino tin rằng việc khóa máy sẽ giúp ngăn chặn hiệu quả nCoV. Cô nói trong khi dành thời gian với bạn bè: “Đây là một sự hy sinh to lớn, nhưng chúng tôi sẽ chấp nhận nó. “

Các quan chức Ý đã nhiều lần thực hiện các biện pháp nghiêm khắc để ngăn chặn Covid-19, chẳng hạn như hủy tất cả các chuyến bay đến Trung Quốc, 11 thành phố ở khu vực Lombardy và Veneto vào tháng 1 .

Tiếp tục Tăng cường hạn chế đi lại ở khu vực Bologna, động cơ được đặt tại Milan, nơi đặt nền kinh tế. Giống như toàn bộ đất nước, Milan dự kiến ​​sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế Ý. Tuy nhiên, cuộc gọi của Thủ tướng Conte Đối cho thấy chính phủ Ý vẫn phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người dân. Phong tỏa.

Tuy nhiên, nhiều người Ý không giống Lofino và ngay lập tức phớt lờ ý kiến ​​của Thủ tướng Chính phủ. Kháng cáo. Vào chiều ngày 8 tháng 3, hàng ngàn người vội vã lên tàu rời khỏi Bologna, Mặc dù nhiều chuyên gia y tế kêu gọi công chúng tuân thủ luật pháp và hành động có trách nhiệm, Guiseppe Ippolito, giám đốc Viện truyền nhiễm quốc gia ở Rome, cho biết trên TV, những người chạy trốn đe dọa đất nước. “. Ông kêu gọi họ liên hệ với các tổ chức y tế để báo cáo tình trạng sức khỏe và” tình trạng cách ly “.

Nhưng nhiều người cho rằng họ đã rời Milan từ Milan trước khi xảy ra bệnh phong C ‘. Những việc cần làm trong khu vực. Sáng ngày 8 tháng 3, tại ga trung tâm Milan, Giorgia Caredda, một người quản lý mạng xã hội 30 tuổi, đã đợi chuyến tàu đến Rome để chăm sóc cha cô đang bị đau tim vì cô lo lắng rằng bố cô sẽ bị đau tim. Cha gì .- “Một mặt, tôi nghĩ điều đó thật nực cười,” cô nói, nhanh chóng rời đi vì sợ chết. “Nhưng tôi cũng cảm thấy bị mắc kẹt ở đây và cần tìm cách thoát ra. “

Luigi Barzini nói bằng” tiếng Ý “vào năm 1964 rằng người Ý đồng bào của ông đã trở nên” khôn ngoan “. Sự vâng lời” do thực tế là từ Napoleon đến Habsburg, người nước ngoài Đã bị áp bức và cai trị nước ngoài trong một thời gian dài, người Ý lặng lẽ tìm ra nhiều cách để vượt qua áp bức. Khi họ không thể bảo vệ quyền tự do của người dân trên chiến trường, họ đang chiến đấu để bảo vệ quyền tự do của cá nhân và gia đình. Trong mọi trường hợp, đây là tự do duy nhất của họ. “Ông ấy đã viết.

Bazzini cũng so sánh các quy tắc mà nhà lãnh đạo đề xuất với” cuộc đua tàn tật “, và người Ý đã thể hiện tốc độ. Ông tin rằng luật pháp đã trở thành một thách thức đối với họ để tìm thấy niềm vui.” Vi phạm luật. “Nếu luật không tồn tại, làm sao người ta có thể phá luật?” “Đây là tâm lý mà Thủ tướng Conte kêu gọi người Ý tránh xa”, Bazzini viết. “Chúng tôi phải bảo vệ sức khỏe của mình và những người chúng tôi yêu thương”, ông nói trong cuộc họp báo vào sáng ngày 8 tháng 3. Vào ngày 8, trạm kiểm soát dịch bệnh ở thị trấn Zorlesco, tỉnh Lodi, vùng Bologna. Ảnh: Thời báo New York.

Cùng ngày, mạng xã hội Ý tràn ngập những lời kêu gọi “xấu hổ” từ các ca sĩ nổi tiếng và giới truyền thông. Thoát khỏi trận chiến. “Bạn phải ở nhà. Có rất nhiều người xung quanh,” Tiến sĩ Ba nóiRabba Balanzoni nói trong một video rằng video được chia sẻ rộng rãi trên mạng ở Ý.

Dario Franceschini, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, cảm ơn những người nổi tiếng trong ngành công nghiệp âm nhạc, phim ảnh và giải trí vì sự hấp dẫn của họ. Mạng xã hội có nhãn “Tôi đang ở nhà” được gọi là “mạng xã hội”. Ông viết trên Twitter: “Đây là thông tin rất quan trọng đối với những người trẻ tuổi của chúng tôi.” Ở một số nơi, thông tin này dường như đã đóng một vai trò lớn. Antonio Ponti, 47 tuổi, là DJ của câu lạc bộ Milan. Ông vẫn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc bất chấp lệnh cấm của chính phủ. Để “tránh” lệnh cấm tụ tập nơi mọi người không có chỗ để cách xa ít nhất một mét, Ponti lên kế hoạch “tổ chức một cuộc tụ tập ngoài trời” để tìm cách “tránh luật pháp”. -Nhưng với số lượng nhiễm trùng nCoV ngày càng tăng và tranh cãi về lệnh khóa cửa ở khắp mọi nơi ở Milan, ông nói rằng ông không muốn trở thành một “đại dịch”. Ponti cho biết ông quyết định tuân thủ các quy định của chính phủ và bãi bỏ đảng.

“Lựa chọn này khôn ngoan hơn vì nó có thể khiến mọi thứ tốt hơn.”

Thanh Tâm (Báo New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website