Với Rice, chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ sẽ chặt chẽ hơn

Quan điểm phổ biến nhất và có lẽ là duy nhất là hai con số này biểu thị một tiến bộ to lớn trong xã hội người Mỹ gốc Phi trong chính phủ Hoa Kỳ.

Bà Rice, một nhân vật nổi tiếng, có vị trí lãnh đạo nước ngoài hàng đầu, rất thân với Tổng thống Bush và theo đuổi các chính sách đơn phương ở các khu vực địa chính trị quan trọng như Iraq. Powell là một vị tướng bốn sao đã nghỉ hưu, người ủng hộ ngoại giao thông qua các liên minh và đàm phán. Trong bài phát biểu bổ nhiệm, ông Bush tuyên bố rằng bà Rice sẽ giữ chức Tổng thống Hoa Kỳ tại một “thời điểm quan trọng tại Hoa Kỳ”. Đã có hai cuộc chiến ở Iraq và chúng tôi đang chiến đấu chống khủng bố. Bà Rice cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với các hành động của chính phủ.

Các nhà quan sát chỉ ra rằng sự xuất hiện của bà Rice là vai trò thứ ba trong cải cách ngoại giao Mỹ.

“Colin Powell là giọng nói ôn hòa duy nhất của chuyên gia chính sách đối ngoại Carnegie International Foundation Jon Wolfstar nói: Tổ chức nghiên cứu chính sách quốc tế” Hòa bình “. Gạo” có thể mất đi ngoại giao truyền thống Giá trị mang lại một chính sách đối ngoại thống nhất hơn với chi phí. Một số nhà bình luận tin rằng với tư cách là cố vấn an ninh quốc gia, Rice thường chuyển số dư nội các sang số dư có lợi cho nội các. Cuộc nói chuyện của Hawkes về Iraq và thế giới.

Việc bổ nhiệm Rice làm Ngoại trưởng “có thể là sự công nhận chiến thắng của việc vượt qua. Bộ Quốc phòng đã viết một nhà phân tích cho tờ Washington Post.” “Quan điểm của Powell về hòa bình và chủ nghĩa thực dụng thường bị áp đảo bởi cấu trúc quyền lực của chính phủ Nhưng sự hiện diện của ông đảm bảo rằng tổng thống có những ý kiến ​​khác nhau về cách quản lý người nước ngoài. “” Đánh giá hàng ngày “- Tiếng nói của Powell trong chính phủ Mỹ không mạnh mẽ, nhưng ông là một người chơi chính trị nổi tiếng trong và ngoài nước. Gia đình. r, đặc biệt là khi Hoa Kỳ huy động các đồng minh của mình để bắt đầu cuộc chiến tranh Iraq. Các nhà phân tích tin rằng Rice sẽ phải nỗ lực rất nhiều để giành được cảm giác này.

“Tôi nghĩ rằng nếu cô ấy bị thu hút bởi Hội đồng An ninh Quốc gia, Cheney và Cheney của Rumsfeld, vai trò của cô ấy có thể bị hạn chế.” Charles Kupchan, một chuyên gia của Ủy ban Đối ngoại Hoa Kỳ, .- — Ở nước ngoài, đặc biệt là ở Châu Âu, danh tiếng của Rice có liên quan mật thiết đến “quan điểm” trong quan hệ xuyên Đại Tây Dương của thời đại. Để tưởng nhớ nhiều người ở châu Âu, Rice nhướn mày và đưa ra đề nghị về cách Washington nên đối xử với các nước châu Âu chống lại cuộc chiến ở Iraq. Vào mùa xuân năm 2003, “Thế giới” đã trích dẫn Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ lúc đó cho các đồng nghiệp của cô. Quan hệ châu Âu – Kể từ đó, Hoa Kỳ đã được cải thiện. Tuy nhiên, danh tiếng của cô vẫn không thay đổi.

“Condie Rice, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, ít nhất có thể nói như vậy”, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp Michel Barnier tuyên bố hôm qua. Ông hy vọng hợp tác với Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ (bất kể ông là ai). “Nếu cô ấy được bổ nhiệm … chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ này.” Nhiều người ở Châu Âu, Châu Á và Trung Đông cũng tin rằng Rice sẽ là một người theo chủ nghĩa tân cổ điển và là một “đại bàng” ở vị trí mới của cô. Bộ trưởng Palestine Saeb Erekat (Saeb Erekat) nói rằng các đồng nghiệp đã liên lạc với Rice nói rằng bà có “tâm lý phân tích và có hệ thống”. -Đối với Nga, Nga là đối tượng nghiên cứu. Các nhà phân tích nói rằng tân bộ trưởng ngoại giao sẽ trở thành một đối thủ khó nhằn của Kremlin.

“Không giống như Powell, Rice biết rất rõ về Nga”, Yevgeny ROL, giám đốc di sản, nói. Các nền tảng cho biết ở Moscow. “Điều này đã không bị lừa dối, và vị trí của Mỹ ở Nga chắc chắn sẽ khó khăn hơn.” – Tuy nhiên, các quốc gia vừa gia nhập NATO và Latvia, chẳng hạn, nên được hưởng lợi từ đó khi Rice giữ chức Ngoại trưởng. Bộ trưởng ngoại giao của đất nước, Artis Pabriks, nói: Hiện Chúng tôi đang ở Châu Âu, nhưng chúng tôi cũng đánh giá cao mối quan hệ với Hoa Kỳ. Hồi

Tang (theo AFP, AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website