Cái giá mà Trump có thể phải trả cho một nền kinh tế mở

Hơn một nửa số bang ở Hoa Kỳ đã bắt đầu nới lỏng sự phong tỏa của họ. Đây là một dấu hiệu lạc quan về sự cởi mở về kinh tế. Điều này cực kỳ quan trọng đối với Tổng thống Donald Trump, hy vọng tái đắc cử. Hơn 30 triệu người thất nghiệp. Vì Covid-19. Tuy nhiên, những cơn gió lạnh về những tín hiệu lạc quan này đã đưa ra những dự báo mới nhất về số người chết và nhiễm nCoV.

Trong một cuộc phỏng vấn với “Fox News” của Hoa Kỳ vào ngày 3/5, Tổng thống Hoa Kỳ đã thừa nhận rằng Covid-19 sẽ vượt quá dự đoán trước đó của Nhà Trắng. Trump nói: “Chúng tôi sẽ mất 80.000 đến 100.000 người. Điều này rất tồi tệ.” Tổng thống Donald Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News ở Washington, DC vào ngày 5 tháng 3. Ảnh: Agence France-Presse .– Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe (IHME) của Đại học Washington đã thay đổi mô hình dự đoán vào ngày 4/5, cho biết tính đến tháng 8 năm nay, 134.000 người Mỹ có thể chết vì nCoV. , Là hai lần dự báo được thực hiện bởi các cơ quan vào tháng trước. Các chuyên gia của IHME cho rằng một trong những lý do khiến họ gia tăng dự đoán về cái chết của họ là việc thắt chặt bất đồng giữa các cộng đồng ở các bang và sự gia tăng du lịch sớm.

Đồng thời, theo báo cáo nội bộ của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC), đến tháng 6, nước này có thể thêm 200.000 ca nCoV mới mỗi ngày và số ca tử vong cũng có thể tăng gấp đôi. Có khoảng 3.000 người mỗi ngày.

Các dự báo mới nhất và dữ liệu thực tế về tình trạng bệnh ở nhiều tiểu bang cho thấy Hoa Kỳ không có cơ sở khoa học để thành lập doanh nghiệp, nhà hàng và quán bar. Luật sư Anthony Fauci, cố vấn cấp cao của Nhóm phản ứng Covid-19 của Nhà Trắng, nói rằng ông không hiểu các giả định trong mô hình dự báo mới, nhưng ông nói rằng đó không phải là giả. Giả định rằng việc khóa máy sẽ làm tăng số lượng các trường hợp.

“Luôn luôn rất khó để tìm ra sự cân bằng phù hợp cho vấn đề”, Fauci nói trên “Cuomo Prime Time” của CNN vào ngày 4 tháng 4 . 5. “Bạn có sẵn sàng quay lại cuộc sống bình thường và kiếp trước mà bạn luôn mong muốn không?”

Hoa Kỳ đã ghi nhận 70.000 ca tử vong và hơn 1,2 triệu người bị nhiễm nCoV. Nhưng họ không phải là nạn nhân duy nhất của cái gọi là cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất trong 100 năm qua. Hơn 30 triệu người Mỹ đã mất việc do phong tỏa. Hoàn cảnh của họ cho thấy trong đại dịch này, việc đóng cửa các doanh nghiệp là hợp lý về mặt khoa học nhưng kinh tế không hợp lý. .

Một bệnh nhân Covid-19 đã được chuyển đến một bệnh viện ở Brooklyn, New York vào ngày 2 tháng Năm. Rõ ràng, sau nhiều tuần bị Mỹ phong tỏa và thiệt hại kinh tế nghiêm trọng, Tổng thống Trump, các thống đốc và lãnh đạo địa phương phải đối mặt với những lựa chọn thảm khốc. . Tuy nhiên, cho đến nay, Trump vẫn chưa tiến hành các cuộc thảo luận trên toàn quốc về các chương trình khó khăn này. Sẽ phải lựa chọn giữa nỗi đau của bệnh và tổn thất kinh tế. “Tất nhiên, mọi người đều muốn cứu tất cả họ. Cuộc sống, họ có thể. Nhưng câu hỏi là, nó kết thúc ở đâu? Cựu thống đốc bang New Jersey, Chris Christie, đã nêu câu hỏi này. “Chúng ta phải khiến một số người làm việc trở lại, nếu không chúng ta sẽ phá hủy cuộc sống của nhiều gia đình Mỹ và sẽ mất nhiều năm để phục hồi.” — Nhưng Trump dường như đã tìm ra cách để tránh vấn đề này. Ngược lại, ông cáo buộc Trung Quốc che giấu cuộc khủng hoảng mà ông dự đoán mà không gây rắc rối cho Hoa Kỳ, do đó đã tham gia vào một “cuộc chiến ngôn ngữ” với Trung Quốc. Ông cũng nói rằng các cơ quan tình báo và cấp dưới của họ chỉ báo cáo nCoV vào cuối tháng 1. Tuy nhiên, Collinson nói rằng mặc dù những gì Trump nói là đúng, nhưng có nhiều nguồn thông tin Covid-19. Tổng thống Hoa Kỳ có thể bị bắt thông qua các kênh khác nhau.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 3 tháng 5, Trump cứ nói: Nhìn thấy ánh sáng ở cuối đường hầm, và chỉ trích sự phát triển chậm chạp của nhiều quốc gia. Theo Colinson, ông đã mở lại và vẽ một bức tranh không thể phản ánh Covid-19 Hình ảnh về tình hình thực tế ở Hoa Kỳ. -Tôi biết rằng rất ít tiểu bang báo cáo các bệnh phức tạp. Trump nói rằng hầu hết mọi người đang đi đúng hướng và nói thêm: “Tôi thích các quốc gia đang mở cửa. Họ sẽ mở cửa nhanh chóng và an toàn.”

Cuối tuần trước, con trai nữ và đàn anh của Trump Cố vấn Jared Kushner tuyên bố rằng “dữ liệu của chúng tôi và Chủ tịch Trump đã tạo ra một cách để mở đất nước cho an ninh. -Nhưng dự báo do IHME đưa ra vào ngày 4/5 cho thấy giá để phong tỏa và mở cửa kinh tế sẽ rất cao. Kính gửi

Giáo sư khoa học đo lường sức khỏe IHME Ali Mokdad nói rằng việc tăng gấp đôi dự báo tử vong dựa trên thực tế là nhiều tiểu bang đã gia hạn khóa máy sớm, và do đó. Một ổ dịch mới ở Trung Tây. Nhiều tiểu bang như Minnesota và Illinois đã chứng kiến ​​sự gia tăng mạnh mẽ của đường cong dịch bệnh và một số tiểu bang chưa đáp ứng yêu cầu giảm nhiễm trùng trong 14 ngày liên tiếp. Tuy nhiên, trong các hướng dẫn mở lại Nhà Trắng, Trump đã không lên tiếng để đảm bảo rằng những hướng dẫn này được tuân thủ. Vào lúc 2 giờ chiều, một gia đình người Mỹ đã đi bộ trên đường phố gần Bãi biển Rockaway ở Queens, New York. Ảnh 5 giờ chiều: Thời báo New York – Andy Slavitt (Andy Slavitt), cựu chuyên gia y tế của chính quyền Obama, cảnh báo rằng trừ khi các đỉnh dịch bùng phát như New York, New Jersey và Connecticut, tỷ lệ nhiễm nCoV ở Hoa Kỳ sẽ Tăng với tỷ lệ 20%. — “Khi chúng tôi đặt hàng trong nhà, chúng tôi sẽ giúp làm chậm sự lây lan của dịch bệnh này. Nhưng chúng tôi vẫn chưa loại bỏ được virus. NTaV vẫn sẽ tồn tại ở đâu đó”, Slavitt nói. Tâm (theo CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website