” Nga, Pháp và Đức sẽ không rời khỏi Iraq vì mối quan hệ của họ với Hoa Kỳ ”

– Hoa Kỳ có một kế hoạch quản lý quân sự bởi một vị tướng. Điều này ảnh hưởng đến chủ quyền của Iraq như thế nào?

– Trên thực tế, chiến tranh đã vi phạm luật pháp quốc tế và quyền quyết định của người dân Iraq. Vấn đề quan trọng hiện nay là chấm dứt chiến tranh và khôi phục hòa bình và ổn định ở Iraq. Sau khi trật tự được khôi phục, người dân Iraq sẽ tự quyết định. Nó cũng quan trọng để đảm bảo sự toàn vẹn lãnh thổ của Iraq.

– Nếu Liên Hợp Quốc tham gia tái thiết Iraq để giới thiệu các ứng cử viên cho vai trò của chính phủ lâm thời, điều đó có nghĩa là tham gia tổ chức thế giới này công nhận chiến tranh là hợp pháp?

– Iraq chỉ trích Hội đồng Bảo an đã thông qua nghị quyết kiểm soát hoàn toàn chương trình dầu ăn cho Tổng thư ký Liên minh. Liên Hợp Quốc trước đây thuộc thẩm quyền của chính phủ. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại, nếu Liên Hợp Quốc không thích nghi, nó sẽ gặp nhiều khó khăn.

Hoa Kỳ có một lợi thế áp đảo, vì vậy các quốc gia khác phải thích nghi theo lợi ích quốc gia của họ. . Đại sứ Iraq tại Liên Hợp Quốc đã rời New York đến Pháp. Chỗ ngồi của Iraq tại Liên Hợp Quốc đang trống. Tôi nghĩ rằng nó rất có thể sẽ được chuyển sang chính phủ mới.

– Sau chiến tranh, Nga, Pháp và Đức sẽ hành động như thế nào để duy trì ảnh hưởng chính trị và lợi ích kinh tế?

– Các quốc gia này sẽ duy trì quan hệ với Hoa Kỳ. Họ không thể làm hại Iraq trong mối quan hệ với các cường quốc thế giới. Để tham gia vào Iraq, các quốc gia này hy vọng rằng Liên Hợp Quốc sẽ đóng vai trò hàng đầu trong việc tái thiết.

Ngay cả trong các phe phái chiến tranh, có những khác biệt. Anh được kết nối với châu Âu và Hoa Kỳ không thể tách rời khỏi châu Âu. London phải xem xét mối quan hệ của nó với các cường quốc của Thế giới cũ.

– Hoa Kỳ sẽ đạt được một mục tiêu khác ngay sau Iraq? Thôi nào, vì họ có nhiều vấn đề nội bộ, trong đó rõ ràng nhất là cuộc bầu cử tổng thống sắp tới. Ngoài ra, việc bình định Iraq cũng rất tốn kém và phức tạp. Trong thế giới ngày nay, không dễ để can thiệp vào một quốc gia, nhưng để tìm ra lời bào chữa. Hiện tại, Hoa Kỳ không có bằng chứng về các mục tiêu khác.

– Bạn nghĩ gì về mối quan hệ giữa Việt Nam và Iraq?

– Việt Nam và Iraq vốn là truyền thống. Iraq đã giúp chúng tôi trong thời kỳ khó khăn, và Việt Nam vẫn duy trì mối quan hệ tốt, đặc biệt là về kinh tế với Iraq. Không ai muốn chiến tranh, nhưng nó đã xảy ra. Chúng tôi đã có cơ sở vật chất, mọi người đã biết nhau và Việt Nam sẽ xem xét thực hiện bước tiếp theo để tránh mất mối quan hệ vốn có. thực hiện

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website