Lệnh cấm châu Âu của Trump là hỗn loạn

Chỉ hai tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng mối đe dọa Covid-19 là một trò lừa bịp dân chủ của người Hồi giáo bởi các đảng dân chủ. Chính phủ của ông thậm chí đã hoãn thử nghiệm nCoV đối với người Mỹ. -Khi Trump ra lệnh thực hiện “lệnh cấm châu Âu” trong vòng 30 ngày nửa đêm ngày 13 tháng 3 tuần trước, hàng ngàn người Mỹ trên khắp Đại Tây Dương đã đổ về nước trước khi lệnh cấm có hiệu lực. Nhưng chờ đợi họ ở quê nhà là thời gian để xếp hàng làm thủ tục và kiểm tra y tế trước khi vào Hoa Kỳ.

Vào ngày 14 tháng 3, một cảnh hỗn loạn tại sân bay Mỹ. Video: CBS .

Chính phủ Hoa Kỳ đã bắt đầu thực hiện thủ tục “giám sát nhập cư nâng cao” cho công dân và thường trú nhân trở về từ châu Âu, yêu cầu hành khách phải khai báo và biện pháp y tế. Nhưng mọi thứ dường như không phát triển như Trump mong đợi. Vào đêm 14 tháng 3, chương trình cấm và giám sát y tế đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều sân bay ở Hoa Kỳ, với hàng ngàn hành khách. Mệt mỏi và tức giận chờ đợi để kiểm tra y tế. Cựu luật sư Hoa Kỳ, ông Obeidallah, đã bình luận trên CNN rằng thực tế này cho thấy Trump đã thất bại trong việc đối phó với Covid-19.

Hành khách Ann Lewis Schmidt (Ann Lewis Schmidt), một hành khách trở về từ Iceland, cho biết khi đến sân bay quốc tế Chicago O BútHare, mọi người phải xếp hàng để kiểm tra hộ chiếu và sau đó tiếp tục xếp hàng để kiểm tra y tế.

“Có vẻ như họ làm điều ngược lại. Sốt, họ không nên ở lại với chúng tôi trong bốn giờ như thế này”, ông Schmidt nói và nói thêm rằng mọi người nên đoàn kết. Ảnh: AP .

Tại sân bay quốc tế Fort Worth của Dallas, hành khách cũng phải xếp hàng chờ đợi, và một số thậm chí phải chờ 7 giờ để lên máy bay. Có rất ít người xung quanh. Ho và hắt hơi. “

Hành khách tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở bang New York nói rằng họ thậm chí không có nước để rửa tay và phải chia sẻ các triệu chứng nhiễm nCoV. Ít nhất một trong số các hành khách đã được đưa đến bệnh viện, gây lo ngại rằng virus có thể ở trong bệnh viện. Lây lan giữa những người chờ đợi đến sân bay. Các nhà chức trách đang cố gắng thực hiện các biện pháp.

Quần chúng phản đối các cuộc gọi xa cách xã hội an toàn được thực hiện bởi các chuyên gia y tế và chính Tổng thống Trump.

Nhiều kết thúc của thế giới được miêu tả trong các bộ phim kinh dị hoặc cốt truyện Vụ việc đang xảy ra ở Hoa Kỳ. Các nhà phê bình Obedala nói rằng đây là kết quả của việc Trump không thiếu kế hoạch cụ thể và ra quyết định.

Khi dịch Ebola bùng phát vào năm 2014, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã ra lệnh Kế hoạch kiểm tra y tế tương tự đối với người Mỹ trở về từ các khu vực lưu hành. Trump sau đó lên án chính sách của Obama là “đùa”, mặc dù hành khách Mỹ sẽ không ở lại sân bay trong vài giờ vào năm 2014.-Theo Obedala Nói rằng nếu chính quyền Trump có kế hoạch đưa ra kế hoạch phù hợp khi lệnh cấm có hiệu lực, quá trình đăng ký y tế tại sân bay có thể diễn ra suôn sẻ. Nhưng ngược lại, nó trở thành một mớ hỗn độn và có thể khiến nhiều người Mỹ lây nhiễm nhiều người Mỹ bằng nCoV. Đây là một điều. Đây là một cách giúp người Mỹ giảm nguy cơ lây lan nCoV từ thế giới bên ngoài, nhưng don don tự hỏi điều gì sẽ xảy ra sau đó.

“Điều gì xảy ra khi một đám đông bình thường đổ xô đến Hoa Kỳ cùng lúc, trước khi hãng hàng không ngừng bay? Tôi nên làm gì nếu sân bay quá đông và sẽ có quá nhiều người? Điều gì xảy ra nếu một trong số họ bị nhiễm nCoV? Các quan chức của Don không có vẻ như đã hỏi những câu hỏi này. Thống đốc Illinois Illinois JB Pritzker đã viết trên Twitter: đám đông ở sân bay O đeHare là không thể chấp nhận được và phải được giải quyết ngay lập tức. Ông đã kêu gọi Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Mike Pence “hành động ngay lập tức.” Chính phủ cóThượng nghị sĩ Dân chủ Dick Durbin của Illinois nói rằng tổng thống không có sự chuẩn bị nào sau khi cấm nhập cảnh từ châu Âu, và Trump bày tỏ lo ngại về Twitter. Xin lỗi vì sự gián đoạn và chậm trễ. Chúng tôi đang cố gắng làm điều này càng sớm càng tốt, nhưng xin hãy cẩn thận. Chúng ta phải làm điều này. An toàn trước hết, ông đã viết.

Trump phát biểu tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng vào ngày 7 tháng 1. Ảnh: Reuters. – Đại diện Bảo vệ Biên giới và Khách hàng Mark Morgan (Hoa Kỳ cũng đưa ra tuyên bố, thừa nhận rằng việc chờ đợi nhiều sân bay vào ngày 14 tháng 3 là không thể chấp nhận được. Họ nói rằng CBP “sẽ tiếp tục điều chỉnh khi cần thiết” và sẽ tiếp tục làm như vậy. Nói: “Nhưng câu hỏi đặt ra là tại sao chính quyền Trump không hành động để thực hiện các chính sách được đề xuất. Hàng ngàn công dân châu Âu và thường trú nhân sẽ đổ xô đến Hoa Kỳ theo kế hoạch.”

Theo Obeidallah ), chính quyền Trump nên thiết lập một hệ điều hành hiệu quả và hiệu quả, đồng thời đảm bảo khoảng cách an toàn giữa mọi người, thay vì khiến những người khỏe mạnh có nguy cơ bị nhiễm trùng.

Chẳng hạn như Covid-19 hoặc Ai Cập Các bệnh truyền nhiễm như virut Bora là một bài kiểm tra về khả năng lãnh đạo và quản lý khủng hoảng. Chánh văn phòng Hoa Kỳ. Obedala nói: “Cho đến nay, Trump dường như chưa vượt qua bài kiểm tra này.” (CNN, Atlantic)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website