Không dễ để người Philippines yêu súng Mỹ

Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines. Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố vào ngày 4 tháng 10 rằng Hoa Kỳ không muốn bán tên lửa và vũ khí khác cho Philippines, trong khi Nga và Trung Quốc sẵn sàng cung cấp cho Philippines tên lửa và vũ khí khác. ‘đơn giản. . Anh ta đe dọa sẽ chuyển sang mua vũ khí của Nga và Trung Quốc.

Theo dữ liệu từ tổ chức giám sát Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI), Hoa Kỳ là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất Philippines Philippines. Chi tiêu quân sự trên toàn thế giới. Trong hai năm qua, hai nước đã hợp tác ngày càng chặt chẽ hơn và đã tổ chức nhiều bài tập và huấn luyện hơn. Khi Tổng thống Obama chuyển các nỗ lực quân sự và ngoại giao của mình sang châu Á để chống lại sự trỗi dậy của chế độ Trung Quốc, số lượng tàu chiến và máy bay Mỹ ở Philippines cũng sẽ tăng lên. Theo “Chương trình hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ” (FMF) do Hoa Kỳ cung cấp, Hoa Kỳ là nước nhận hỗ trợ quân sự lớn nhất của Hoa Kỳ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Chương trình này nhằm giúp các quốc gia mua vũ khí và thiết bị của Mỹ. . Philippines đã nhận được 50 triệu đô la tài trợ từ chương trình FMF trong năm tài khóa 2015. Vì phụ thuộc vào vũ khí của Mỹ, nếu bạn muốn hiểu câu chuyện này, quân đội Philippines sẽ cần điều chỉnh cơ cấu chỉ huy và kiểm soát. Cựu giáo sư Richard Javad Hedarian của Đại học De ​​La Salle ở Manila và cựu cố vấn của Hạ viện Philippines sử dụng vũ khí của Nga và Trung Quốc cho biết: Có một vấn đề với cấu trúc. Việc tái định vị quân đội Philippines sẽ mất vài năm. Tôi đã chi 3,9 tỷ đô la Mỹ cho quân đội, theo dữ liệu của SIPRI. Từ năm 2010, chi tiêu quốc phòng của Philippines đã tăng gần như hàng năm, khi ngân sách quốc phòng là 2,4 tỷ đô la Mỹ.

Thật khó để thay thế

Mặc dù Nga Nó có thể tự hào về chất lượng cao, nhưng Philippines sẽ phải xem xét khả năng tương thích của nó. Lyle Goldstein, chuyên gia hàng hải tại Đại học Chiến tranh Hải quân Hoa Kỳ, nói rằng với Hoa Kỳ hiện có hệ thống vũ khí của Mỹ trong kho của Philippines,

— – “Bạn không thể mua hệ thống radar từ một quốc gia và bạn không thể mua tên lửa từ một quốc gia khác. Làm việc cùng nhau, “Goldstein nói. Nhiều sĩ quan Philippines được đào tạo tại Hoa Kỳ, điều này làm cho văn hóa quân sự giữa hai nước liên kết chặt chẽ với nhau.

Mối quan hệ quân sự giữa Hoa Kỳ và Philippines không chỉ về hợp đồng mua bán vũ khí, mà còn mở rộng Emy Searight, cựu quan chức Bộ Ngoại giao Nam Sudan phụ trách Nam và Đông Nam Á, cho biết: “Hoa Kỳ đang hỗ trợ đào tạo toàn diện. Có một danh tiếng tốt để hỗ trợ xây dựng năng lực. Searight nói rằng đây không chỉ là về vũ khí, phương tiện hay thiết bị, mà còn là cách sử dụng chúng để xây dựng năng lực thực sự. Hiện anh làm việc tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS). Ở Washington. .

Giáo sư Heydarian tin rằng mục đích của Duterte có khả năng báo hiệu cho Trung Quốc rằng họ sẵn sàng can thiệp vào hợp tác quân sự giữa Mỹ và Philippines, ngay cả khi điều đó chỉ có nghĩa là Chiến dịch Catan của Hoa Kỳ-Philippines hàng năm ( Should-Shoulder) tiến hành các cuộc tập trận ở những vùng xa xôi của Biển Đông, hoặc từ chối tiếp cận căn cứ của quân đội Hoa Kỳ. Các chuyên gia khác nhấn mạnh rằng vũ khí của Trung Quốc và Nga thường rẻ hơn các hệ thống của Mỹ và Duterte có thể gặp khó khăn khi mua thiết bị quân sự của Mỹ. Họ đánh giá rẻ.

Xem thêm: Tổng thống Philippines sẽ sử dụng Trung Quốc để khuyến khích Hoa Kỳ?

Tuyên bố gây sốc của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines về ” chuỗi sắt ” – Hong Fan

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website