Hoa Kỳ khát dầu Cuba

Giàn khoan dầu BP ở Vịnh Mexico. Ảnh: PA .

Công ty dầu khí nhà nước ONGC là công ty mới nhất đặt cược vào sự bùng nổ dầu mỏ của Cuba.

Đồng thời, các nhà quan sát nghi ngờ liệu Hoa Kỳ có thể giải quyết vấn đề này hay không. Thoát khỏi năng lượng quý giá chỉ 80 dặm từ Key West? – Triển vọng của các quốc gia như Trung Quốc, Venezuela và Ấn Độ cạnh tranh để phát triển tài nguyên dầu mỏ Cuba là rất quan trọng. Các chính trị gia Mỹ kêu gọi cấm vận được nới lỏng. Họ hy vọng rằng các công ty dầu mỏ của họ sẽ được phép đấu thầu quyền dầu Cuba Cuba và nới lỏng luật môi trường để cho phép khoan ở vùng biển gần chủ quyền của Hoa Kỳ. Từ năm 1977, các kế hoạch đã được thực hiện để tách vùng lãnh hải của Vịnh Mexico khỏi Hoa Kỳ và Mexico.

“Khảo sát địa chất Hoa Kỳ” công bố năm ngoái ước tính có khoảng 4,6 tỷ thùng dầu và 277 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên. Trong vùng biển của các nước Trung Mỹ. Đồng thời, trữ lượng dầu trong Khu bảo tồn thiên nhiên Alaska (Đảng Cộng hòa năm ngoái) đã không tìm được cách cho phép khoan trong nước – khoảng 10 tỷ thùng. 112.000 km2 lãnh hải của nó đã trở thành 59 khu vực hoạt động, được mở cho các công ty nước ngoài vào năm 1999. Cuộc khảo sát thử nghiệm đầu tiên và giá dầu tăng làm cho dầu biển sâu tầm nhìn của chính nó. Fidel Rivero, giám đốc điều hành của công ty dầu khí nhà nước Cuba CUPET, cho biết sáu công ty nước ngoài đã ký kết quyền khai thác cho 16 địa điểm.

Công ty Sherritt của Canada có quyền tìm thấy nó. Nước này đã làm việc với Trung Quốc để khai quật tại bốn địa điểm và tham gia sản xuất dầu ở Cuba.

Công ty Ấn Độ ONGC tuyên bố vào Chủ nhật rằng họ đã quyết định đầu tư vào hai khu vực này. Vào tháng Năm năm nay, ONGC cũng đồng ý nắm giữ 30% cổ phần trong một liên doanh với Tây Ban Nha Repsol YPF để tìm dầu ở sáu khu vực khác, với 30% còn lại do Na Uy Norsk Hydro nắm giữ. Jorge Pinon, một nhà tư vấn năng lượng tại Viện nghiên cứu Cuba người Mỹ gốc Cuba tại Đại học Miami, nói rằng điều đáng nói là có sự tham gia của Na Uy Hydro, nhà sản xuất dầu hàng đầu thế giới. Ông nói: “Điều này cho thấy khu vực này có khả năng sản xuất một lượng lớn dầu.” “Tuy nhiên, ngay cả khi chất lượng dầu ở đây cao, sẽ mất ít nhất năm năm để thực sự bắt đầu sản xuất.”

Cuộc tranh luận về tiềm năng dầu mỏ của Cuba là ở Đại hội gây sóng. Mùa hè này, hai đại diện của đảng Cộng hòa, Jeff Flake và Larry Craig, đã giới thiệu hai dự luật tại Hạ viện và Thượng viện, tương ứng, đề xuất miễn cho ngành công nghiệp dầu mỏ Hoa Kỳ khỏi các lệnh cấm vận. . Cuba coi đây là một “chính sách lỗi thời”. “:” Các chính sách hiện tại không thể đáp ứng nhu cầu năng lượng, vấn đề môi trường hoặc nguyên tắc kinh tế của chúng tôi. “

Hai nhà lập pháp Dân chủ từ Florida, Thượng nghị sĩ Bill Nelson và Dân biểu Jim Davis đã trả lời bằng một dự luật khác. Kết quả là, các giám đốc điều hành của các công ty dầu khí nước ngoài khoan vào lãnh hải Cuba sẽ không thấy Họ đã trao cho nhau thị thực vào Hoa Kỳ. Họ cảnh báo rằng nếu khoan xuống đáy biển sẽ gây ra sự cố tràn dầu, nó sẽ gây ra mối đe dọa cho môi trường.

“Florida Keys và Tổng cục Du lịch Quốc gia có thể gặp nguy hiểm, chưa kể Hiệp hội Quốc gia chi 8 tỷ đô la Mỹ. Các vùng đất ngập nước Everglades đã được sửa chữa, “ông Nelson nhận xét.

Mặc dù ít người tin rằng triển vọng dầu mỏ Cuba có thể xuất hiện ngay sau khi lệnh cấm vận kéo dài hàng thập kỷ kết thúc. Trong thế kỷ, nhiều người nghĩ rằng đây là Triều Tiên. Một bước đi theo hướng này .

Bản đồ vùng biển Cuba. Daniel Erikson thuộc viện nghiên cứu chính sách tổ chức ở Washington được gọi là “Đối thoại liên Mỹ” tuyên bố rằng Cuba đã bày tỏ sự chuẩn bị của mình Chào mừng các công ty Mỹ đang tìm kiếm dầu

“Các công ty dầu ở Texas và các nơi khác rất quan tâm đến điều này”, ông nói, nhưng Eriksson nói thêm: “Rất ít công ty sở hữu Đủ công nghệ để khoan các mỏ dầu tàu ngầm Cuba. Nếu điều này được thực hiện, nó sẽ rất tốn kém để hoạt động. Công ty sẽ không hào hứng với sự thay đổi. Luật pháp Mỹ. “Trừ khi họ tin rằng Cuba có trữ lượng lớn. Do đó, những lợi ích hiện tại có thể không đủ để dỡ bỏ lệnh cấm vận.” -MC (BBC News)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website