Bush đã không thay đổi chính sách của mình đối với châu Á

Hầu hết các nhà phân tích đồng ý rằng lập trường của Hoa Kỳ về vấn đề chính trong khu vực – tham vọng hạt nhân của Bắc Triều Tiên – vẫn còn cho đến ngày nay. Bộ trưởng Ngoại giao Bắc Triều Tiên Ban Ki-moon nói: “Tôi không đồng ý với quan điểm của Hoa Kỳ vì Bush được bầu lại vì Seoul và Washington đều tin rằng cuộc khủng hoảng của Triều Tiên nên được giải quyết thông qua đối thoại thông qua các biện pháp hòa bình. Điều này thậm chí còn khó khăn hơn.” – Với chiến thắng của Tổng thống Mỹ hiện tại. Các quan chức Hàn Quốc hy vọng rằng Washington sẽ sớm kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân sáu bên. Người ta tin rằng Bình Nhưỡng vẫn chưa đồng ý ngồi vào quốc hội do kết quả bầu cử đang chờ xử lý.

Trong một chiến dịch tranh cử, ứng cử viên đảng Dân chủ John Kerry đã chỉ trích chính sách của Bush ở miền bắc Bắc Triều Tiên. Ông nói rằng khi tổng thống hiện tại nhấn mạnh vào các cuộc đàm phán sáu bên, ông sẽ chọn đối thoại trực tiếp với Bình Nhưỡng. Ông nói: “Nhiều người cho rằng chính quyền Bush quá cứng nhắc với Triều Tiên”. Gord on Flake, giám đốc Trung tâm các vấn đề của Mansfield Pacific, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Kyodo News. “Nhưng, trên thực tế, Washington đã đưa ra một số tuyên bố gay gắt về các cổ phiếu này, nhưng chúng hoạt động như thế nào?” .

— Cùng với Paul Harris, một nhà khoa học chính trị tại Đại học Lĩnh Nam, Hồng Kông, Chính sách đối ngoại của Bush khi công bố nội các mới sẽ rõ ràng hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi lục địa có dân số Hồi giáo lớn, sẽ khó thay đổi chính sách đối với châu Á. Nếu Bush duy trì chính sách dài hạn hiện tại, Trung Quốc sẽ tiếp tục mở rộng ảnh hưởng trong khu vực mà không phải chịu gánh nặng của Hoa Kỳ.

Từ quan điểm kinh tế, Bush tốt cho châu Âu. Châu Á, vì Kerry chủ trương bảo vệ chủ nghĩa bảo hộ thương mại. Trung tâm nghiên cứu IDEAglobal Nizam Idris (Nizam Idris) cho biết: “Thái Lan sẽ có cơ hội tốt hơn để đàm phán hiệp định thương mại tự do (FTA) với chính quyền Bush.” ​​”Các bên liên quan khác nhìn thấy nhiều triển vọng hơn. , Bởi vì chính quyền Bush đã ký một số hiệp định thương mại tự do. “

– Ngoài ra, ông Bush cũng đã thúc đẩy quan hệ kinh tế tốt với Trung Quốc và Ấn Độ, vì vậy triển vọng là hợp lý. Sự hợp tác rất tốt.

Nhưng, điều đáng lo ngại là Hoa Kỳ thâm hụt ngân sách hai chữ số và tỷ lệ tiết kiệm hộ gia đình rất thấp. Alistair Thompson, phó giám đốc “Đầu tư chính phủ đầu tiên” Châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản), cho biết: “Chính quyền Bush sẽ phải thỏa hiệp trong lĩnh vực tài chính và có thể tăng lãi suất ngân hàng để tăng tiết kiệm.” Hãy xem xét. “Điều này có nghĩa là đồng đô la Mỹ sẽ tiếp tục yếu và ảnh hưởng đến niềm tin của mọi người đối với đồng tiền được coi là phương tiện dự trữ chính của thế giới.” – Ông Bush có thể đề nghị các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, thả tỷ giá hối đoái của họ so với đô la Mỹ để giảm bớt Áp lực từ thâm hụt ngân sách. Mục tiêu của Tổng thống Mỹ là giảm một nửa thâm hụt vào năm 2008.

Ruan Han (theo báo cáo “Today News” và “Stars and Stripes”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website