Thế giới Ả Rập bị chia cắt bởi “thảm họa thứ hai”

“Hình ảnh của anh ấy (Saddam Hussein) chiến đấu hơn chính anh ấy.” Một nhà bình luận trên tờ báo “Safir” cánh tả của Beirut bình luận, xem một bức ảnh về lính Mỹ bắn hạ Al Fados Hình ảnh bức tượng khổng lồ ở quảng trường. Nhiều người Ả Rập coi sự rút lui của Saddam là đáng khinh và ích kỷ, điều này làm tăng sự tức giận và tuyệt vọng của họ. Ngoài ra, có một cảm giác bất lực.

“Ngày 9 tháng 4 năm 2003: Thảm họa thứ hai”, hàng ngày al-Kifah al-Arabi đưa ra tiêu đề. Bi kịch đầu tiên đối với người Ả Rập là sự ra đời của Nhà nước Israel năm 1948.

Một số tờ báo khác tin rằng Saddam Hussein, mùa thu đồng nghĩa với sự thất bại của mọi nỗ lực hiện đại trong thế giới Ả Rập: sau nhiều thập kỷ cai trị thuộc địa, một xã hội công bằng và tiến bộ đã được thành lập và giành được vinh dự quốc gia ; Xây dựng một thế giới Ả Rập thống nhất.

Đã có lúc phong trào cách mạng của Đảng Baath ở Iraq được coi là một mô hình của “kế hoạch giải phóng dân tộc” và có một nhiệm vụ giải phóng lớn hơn. Zionist Palestine.

Nhưng bây giờ các tổ chức quân sự sắp tới ở Iraq được lãnh đạo bởi các tướng lĩnh thân Mỹ.

Thật dễ dàng để dự đoán sự thất bại của Iraq ngay từ đầu. Nhưng người Ả Rập vẫn hy vọng rằng ít nhất Saddam có thể tuyên bố Baghdad là “mộ của kẻ xâm lược”. Nhưng thực tế không giống như những từ lấp lánh. Ngay cả những người Iraq lưu vong cũng không ngờ mọi thứ lại nhanh đến thế. Ali Allawi, lãnh đạo phe đối lập Iraq, nói: “Chúng tôi nghĩ rằng ông ta sẽ kéo liên minh vào vòng vây Baghdad, nhưng hóa ra đây là một sự khoe khoang.” – Điều khiến ông sốc hơn nữa là Ả Rập Saudi, sẵn sàng lãnh đạo ở Iraq Jihad đã đến để chống lại “cuộc xâm lược”, đây là hình ảnh của cư dân thành phố Baghdad ở Mosul … chào mừng những người lính Mỹ. Đây là điểm vào sâu nhất cho họ. Một số người Ả Rập đã tắt TV để tránh nhìn thấy cảnh này.

Xã hội Ả Rập lo lắng rằng điều tồi tệ nhất vẫn chưa xuất hiện trên các tờ báo dự đoán nghiêm khắc về chính phủ giả ở Baghdad. Thực hiện tất cả các chương trình Do Thái thân Mỹ. Họ nói rằng với sự sụp đổ nhanh chóng và bất ngờ của chế độ Saddam Hussein, cùng với tham vọng của Mỹ, thảm họa thứ hai đang đến gần. Tuy nhiên, những người khác tin rằng không nên so sánh chế độ Baghdad với các quốc gia khác trong khu vực trước chiến tranh, vì Saddam Hussein đã thiết lập một chế độ hoàn toàn khác trong lịch sử Trung Đông. — Một số người nói rằng những gì đã xảy ra trong vài ngày qua chỉ là liên kết tồi tệ nhất trong chuỗi. Leila Qadi, một nhà nghiên cứu chính trị ở Lebanon, cho biết: Tất cả các nhà chức trách Ả Rập đã bị công chúng ghét bỏ như chưa từng thấy. Trả lời Khi đến lượt, mọi người nhảy múa và ăn mừng, giống như người Iraq đối xử với Saddam Hou. Giống như Sein. Tôi nghĩ rằng họ đang run rẩy trên ghế quyền lực. “Người bảo vệ)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website