Triều Tiên có thể phóng tên lửa ở Mỹ

Người Hàn Quốc xem TV và phát sóng các vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Associated Press .

Nếu Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm xa, đó sẽ là một thách thức thực sự đối với Washington, nước đang cố gắng huy động sự hỗ trợ quốc tế để tăng cường các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc. Hàn Quốc đã nhắm vào Triều Tiên sau khi tiến hành vụ thử hạt nhân vào ngày 25/5. Theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Bình Nhưỡng bị cấm thử tên lửa đạn đạo.

Bộ trưởng Nội các Nhật Bản Takeo Kawamura hôm qua tuyên bố rằng Triều Tiên có thể phóng tên lửa tầm xa. Cuối tuần này dựa trên những động thái gần đây của Bình Nhưỡng. Đầu năm 2006, khi Hoa Kỳ kỷ niệm Ngày quốc khánh, Triều Tiên đã phóng tên lửa tầm xa tiên tiến nhất, Taepodong 2. Tuy nhiên, tên lửa đã lao xuống biển ngay sau khi rời khỏi vị trí phóng.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Brian Whitman nói rằng Washington vẫn còn lo ngại về các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi một loạt tên lửa tầm ngắn đã được phóng từ nước này ngày hôm qua. Đồng thời, một số quan chức quốc phòng Mỹ nói rằng không có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên sẵn sàng phóng tên lửa tầm xa và không có mối đe dọa trực tiếp nào đối với Triều Tiên. Hành động chung. -Operation Triều Tiên đã tiến hành vụ thử tên lửa Taepodong-2 cuối cùng vào ngày 5/4 và chuẩn bị trong 12 ngày trên bệ phóng. Bình Nhưỡng cho biết vào thời điểm đó, họ đã phóng tên lửa để đưa các vệ tinh viễn thông vào vũ trụ, nhưng nhiều quốc gia đã coi đây là vỏ bọc cho các chương trình tên lửa đạn đạo bị cấm. Kể từ khi một tờ báo của Nhật Bản đưa tin vào giữa tháng 6 rằng Bình Nhưỡng đã phóng các tên lửa tầm xa vào đây hồi đầu tháng, các tên lửa phòng thủ của Mỹ được triển khai xung quanh quần đảo Hawaii đã được cảnh báo cao. Tháng 9. – Victor E. Gene, chỉ huy Bộ Tư lệnh Bắc Mỹ, đã xác nhận hồi đầu tuần rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ đã sẵn sàng bắn hạ tất cả các tên lửa của Triều Tiên. Bay về phía. Đại tướng nói thêm: “Tôi nghĩ rằng chúng ta nên cho rằng sẽ có một tên lửa vào ngày 4 tháng 7.” Vào cuối tháng 4, Triều Tiên rõ ràng đe dọa sẽ phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa, và sự chú ý của Triều Tiên đối với khu vực này tăng lên. Và kiểm tra cốt lõi. Vào ngày 25 tháng 5, khi Bình Nhưỡng bất ngờ phát nổ một quả bom nguyên tử dưới lòng đất, cảnh báo hạt nhân đã được thực hiện. Do đó, khả năng phóng tên lửa đạn đạo có thể là bước tiếp theo của đất nước.

Các chuyên gia ước tính rằng vào ngày 5 tháng 4, tên lửa Daepodong 2 đã phóng về phía bắc với tầm bắn khoảng 3.200 km. Đất nước tiến bộ trong công nghệ tên lửa tầm xa. Hàn Quốc ước tính loại tên lửa này có thể bay xa tới 6.700 km, đủ để đưa Alaska và đảo Guam (Hoa Kỳ có căn cứ quân sự khổng lồ) trong phạm vi chiến đấu. Triều Tiên đã phát triển một phiên bản mở rộng của Taepodong-2, khiến nó không chỉ đủ mạnh để đến Quần đảo Hawaii, mà còn tới bờ biển phía tây của Hoa Kỳ, với phạm vi khoảng 8.000 km. Khi nước này mới ban hành lệnh cấm từ ngày 1 đến 10 tháng 7 Khi Nhật Bản áp đặt lệnh cấm tập trận quân sự ở một vùng biển rộng lớn, mối lo ngại về việc phóng tên lửa khủng bố sắp tới của Bình Nhưỡng đang tăng lên. Theo Hàn Quốc, tất cả các tên lửa đã bay được khoảng 100 km. Đây là tên lửa KN-01 có tầm bắn tối đa 160 km.

Thủ tướng Nhật Bản Taro Aso đã lên án vụ việc. Phóng viên Triều Tiên hôm qua là “khách mời”. Hành vi. Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yu Myung-hwan nói: Đây không phải là một dấu hiệu tốt bởi vì họ cho thấy sức mạnh quân sự. “-Dinh Chinh (Reuters Associated Press)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website