Mái tóc hoa râm của anh khiến Xi Jinping chú ý

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại cuộc họp Quốc hội ngày 5/3. Ảnh: Agence France-Presse.

Khi Chủ tịch Trung Quốc 66 tuổi Tập Cận Bình tham dự một cuộc họp quốc hội tại Bắc Kinh trong tuần này, muối và hạt tiêu của ông đã thu hút sự chú ý của thế giới. Đại diện và công chúng. – “Anh ấy không sợ chính mình”, Gu Yan, 47 tuổi, nhân viên của một công ty công nghệ ở Hạ Môn, nói. Xi Jinping thường chọn quần áo làm nổi bật hình ảnh của mình. “Lãnh đạo phổ biến”. Ông thường mặc một chiếc áo khoác màu xanh đậm. Theo tờ New York Times, các chuyên gia nghĩ rằng thật đơn giản khi lãnh đạo chiến dịch chống tham nhũng. Nó cũng nhằm mục đích thiết lập hình ảnh đó. Tập Cận Bình muốn thể hiện hình ảnh của một người chú thân thiết và một người chú. “Đây không phải là một bức ảnh của một quan chức chính phủ khắc nghiệt, với mái tóc đen nhuộm đen và mặc một bộ đồ. Nhận xét của Julian Gewirtz, một học giả về lịch sử và chính trị Trung Quốc tại Đại học Harvard. Ông muốn xây dựng một “hình ảnh thân mật và thân thiện hơn”.

Trên thực tế, các nhà lãnh đạo tóc trắng trước đây không phải là một vấn đề rõ ràng ở Trung Quốc. Trong vài năm qua, cả Mao Trạch Đông và Đặng Tiểu Bình đều có mái tóc trắng.

— Từ trái sang phải: cựu Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào năm 2010, Tập Cận Bình năm 2016 và cựu Chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân năm 2001. Tuy nhiên, khi Đảng Cộng sản Trung Quốc sau đó ủng hộ mô hình lãnh đạo tập thể, tóc đen đã trở thành thói quen thể hiện sự đồng nhất trong tổ chức. -Zhang Jiehai, một chuyên gia tại Viện Khoa học Xã hội Thượng Hải, nói rằng các quan chức Trung Quốc thường nhuộm tóc để tạo ra một hình ảnh trẻ trung cho bữa tiệc.

Vào tháng 6 năm 2015, Chu Vĩnh Khang, cựu thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị tại Trung Quốc, đã thu hút sự chú ý của mọi người. Khi anh ta xuất hiện với mái tóc trắng trong phiên tòa tuyên án. Bảy tháng trước, anh ta vẫn có mái tóc đen khi bị bắt. Một số chuyên gia giải thích rằng anh ta có thể không được phép nhuộm tóc trong khi bị giam giữ.

Tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc ngày càng trẻ hơn và xã hội cởi mở hơn. “Bây giờ họ buông tay. Các nhà lãnh đạo không còn cần phải che giấu mái tóc hoa râm của họ nữa.”

– Tóc của Xi Jinping đã không được chú ý trong năm nay. Vào năm 2016, Nghị sĩ Trung Quốc Zhu Xueqin tuyên bố rằng ông nhận thấy rằng mái tóc của ông Tập Cận Bình đang ngày càng trắng hơn. “Đất nước chúng ta rất rộng lớn,” Zhu Zhuji nói. “Ông ấy phải lo lắng về rất nhiều thứ, vì vậy rất khó.” – Nhiều quan chức dường như đã học được từ ông Tập Cận Bình: có ít nhất 7 ủy viên Bộ Chính trị, Ủy ban Sản phẩm Trung Quốc gồm 25 quan chức cấp cao của Trung Quốc, trong đó có Phó Thủ tướng Nhà Trắng Liu He Bên trong, tất cả họ đều tóc bạc. – Thợ cắt tóc Trung Quốc ca ngợi quyết định có mái tóc hoa râm của Tập Cận Bình. Thợ làm tóc Tây An Liu Ke nói: “Nhìn vào mái tóc bạc, bạn sẽ cảm thấy rằng anh ấy đang tích cực làm việc.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website